ELLE Fashion Show 2023 – cuộc gặp gỡ giữa thời trang và kiến trúc

Sáng ngày 7/12, Ban tổ chức ELLE Fashion Show 2023 đã mở họp báo công bố sự kiện thời trang đặc biệt sẽ diễn ra vào ngày 20/12 tới đây tại Dinh Độc Lập với chủ đề “Giao lộ thời trang & kiến trúc”, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị cho người tham dự khi đồng thời kết hợp cả thời trang, kiến trúc và công nghệ.

Bà Nguyễn Phan Thùy Dương, Giám đốc điều hành dự án

Trong không gian di sản kiến trúc, hơn 100 trang phục của 4 thương hiệu sẽ trình diễn trên sân khấu catwalk phi truyền thống, được thiết kế bởi đối tác sáng tạo của ELLE. Đó là khi thời trang gặp gỡ với kiến trúc, tạo nên một không gian sáng tạo liên ngành, gợi mở sự trao đổi về cảm hứng và thực hành của hai lĩnh vực tuy khác biệt nhưng có nhiều điểm chung gắn kết.

Bà Nguyễn Phan Thùy Dương, giám đốc điều hành dự án cho biết ELLE Fashion Show 2023 có sự tham gia của 3 nhà thiết kế trong nước là Trương Thanh Hải, Ngô Hoàng Kha (Khaar), Lưu Việt Anh và 1 thương hiệu đến từ Indonesia là Peggy Hartanto. Các nhà thiết kế sẽ mang đến những diễn giải thú vị về cấu trúc, phom dáng, chất liệu và màu sắc dựa trên góc nhìn thời trang và định hướng sáng tạo riêng trong BST của mình.

Sân khấu trình diễn chính sẽ là sân khấu phi truyền thống, được đặt tại khu vực đài phun nước trung tâm của Dinh Độc Lập. Đây là giải pháp thiết kế của studio Atelier tho.A và APDI Architecture, được lựa chọn từ cuộc vận động sáng tạo 10 phương án thiết kế, đến từ 10 studio kiến trúc và nhóm thiết kế hàng đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

ELLE Fashion Show 2023 sẽ kể câu chuyện về Màu của năm 2024 Sweet Embrace™ – Hồng Khói Ấm được các chuyên gia toàn cầu của thương hiệu Dulux nghiên cứu, lựa chọn là sắc màu của năm 2024 với ý nghĩa của sự yên bình, êm dịu, cân bằng và thân thiện.

ELLE Fashion Show 2023 còn đánh dấu sự phối hợp lần đầu tiên cùng hai đối tác công nghệ là Phygital Labs và Fomalia XR Studio để tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo AR với BST thời trang đặc biệt dành riêng cho EFS2023 của NTK Ngô Hoàng Kha, và trải nghiệm vật lý số (Phygital Experience), dùng công nghệ định danh số Nomion để chứng thực tài sản sáng tạo của các văn phòng kiến trúc, đồng thời tạo ra thư viện số có hình ảnh, âm thanh sống động và thông tin chi tiết, giúp khám phá sâu sắc hơn ý tưởng của từng phương án kiến trúc, và lan tỏa câu chuyện sáng tạo xa hơn.

Tổng đạo diễn của chương trình, ông Cao Trung Hiếu cho biết show diễn sẽ được tổ chức từ 15h30 đến 17h30. Sở dĩ ekip chọn thời điểm này vì đây là lúc khối kiến trúc của Dinh Độc Lập che được hướng nắng, tạo nên khoảng không gian trình diễn thời trang ấn tượng. Dù vậy ban tổ chức cũng phải tính toán thời gian rất sát sao để cả 4 bộ sưu tập đều được trình diễn dưới ánh hoàng hôn.

ông Cao Trung Hiếu, Tổng đạo diễn chương trình chia sẻ tại họp báo

Điểm đặc biệt khác của show diễn là người xem có thể theo dõi trực tuyến qua đường link sự kiện. Tại khu vực diễn ra chương trình, ban tổ chức sẽ ứng dụng công nghệ tạo ra thư viện số với hình ảnh, âm thanh và thông tin chi tiết, giúp công chúng khám phá, hiểu sâu sắc hơn ý tưởng của các bộ sưu tập, từng phương án kiến trúc.

Trong khuôn khổ ELLE Fashion Show 2023 tại Dinh Độc Lập, sự kiện Ký họa Di sản & Thiết Kế sẽ được tổ chức từ 8h30 đến 11h sáng cùng ngày và ELLE Fashion Show 2023 sẽ tiếp tục kéo dài từ ngày 21/12/2023 đến hết ngày 27/12/2023 tại không gian De la Sól – Sun Life flagship (244 Pasteur, Quận 3) với triển lãm của 10 đề án thiết kế sàn diễn runway và biểu tượng show từ các studio kiến trúc, cùng những bộ trang phục từ 4 BST của các thương hiệu tham gia trình diễn.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com