Xử phạt 02 đại lý thức ăn thủy sản không đảm bảo chất lượng

Đội trưởng Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 2 hộ kinh doanh với số tiền gần 20 triệu đồng, do buôn bán thức ăn cho tôm giả, không đảm bảo chất lượng, không niêm yết giá.

Trước đó, vào các ngày 7 và 8/3/2023, Đội QLTT số 2 phối hợp cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông kiểm tra theo Kế hoạch kiểm tra định kỳ tại 02 đại lý thức ăn thủy sản trên địa bàn huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang.


Đội QLTT số 2 và Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Phú Đông kiểm tra cơ sở kinh doanh thức ăn thủy sản trên địa bàn

Đoàn kiểm tra ghi nhận các cơ sở này không niêm yết giá và có lấy 4 mẫu thức ăn thủy sản dùng cho tôm để gửi thử nghiệm chất lượng. Qua đánh giá, có 1 mẫu là hàng giả về giá trị sử dụng, công dụng với hàm lượng Vitamin A B5 (*) chỉ đạt gần 0,20% so với tiêu chuẩn công bố áp dụng; 1 mẫu không đảm bảo chất lượng với chỉ tiêu Zn (*) chỉ đạt 78% so với tiêu chuẩn công bố áp dụng. Tổng trị giá hàng hóa vi phạm gần 10 triệu đồng.

Ngày 17 và 20/4/2023, Đội trưởng Đội QLTT số 2 đã ban hành quyết định xử phạt 02 đại lý do thực hiện các hành vi vi phạm nêu trên tổng số tiền gần 20 triệu đồng; hiện nay, các cơ sở đã nộp phạt xong.

Theo tieudung.vn
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com