Ireland đẩy mạnh giới thiệu thịt heo và thịt bò tại thị trường Việt Nam

Nhằm đẩy mạnh tiếp cận và trao đổi với các đối tác tiềm năng Việt Nam đang quan tâm về nhập khẩu thịt heo và thịt bò chất lượng từ Ireland, Bord Bia - Ủy ban Thực phẩm của chính phủ Ireland đã tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Cập nhật thông tin thị trường thịt heo & thịt bò châu Âu từ Ireland và thế giới 2021’’ vào ngày 16/11 vừa qua.



Tại hội thảo, Jack Hogan - Chuyên viên Thị trường của Bord Bia, Rupert Claxton - Giám đốc GIRA FOOD – (Công ty tư vấn chiến lược và nghiên cứu thị trường châu Âu) đã mang đến những cập nhật nghiên cứu thị trường mới nhất về ngành thịt. Bên cạnh những thông tin hữu ích chung của ngành, thông tin chi tiết về thịt heo và thịt bò của châu Âu từ Ireland và các cơ hội thương mại tiềm năng cũng đã được cung cấp thêm bởi Giám đốc ngành thịt bò từ Bord Bia - Mark Zieg.

Ireland được biết đến là “Hòn Đảo Lục Bảo’’ nằm ở rìa phía tây của châu Âu với môi trường chăn nuôi sạch và trong lành. Ireland có khí hậu ôn đới và lượng mưa nhiều, mang đến những cánh đồng cỏ cao, nguồn nước sạch dồi dào sẵn có, và điều kiện khí hậu tự nhiên rất lý tưởng cho việc chăn nuôi gia súc. Ireland là hòn đảo phi công nghiệp hóa với 80% diện tích đảo dành cho nông nghiệp với mùa cỏ mọc dài nhất ở châu Âu, hơn 300 ngày một năm.

Danh tiếng Ireland đến từ việc sản xuất các miếng thịt heo nạc, mềm và có chất lượng nhất quán. Thịt heo châu Âu từ Ireland được nuôi trong các trang trại gia đình đã được phê chuẩn thông qua “Chương trình Đảm bảo Chất lượng Thịt heo của Bord Bia (PQAS)”. Chương trình này đặt ra các tiêu chuẩn cao trong chăn nuôi, sức khỏe động vật, phúc lợi động vật, an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, được xem xét và cập nhật thường xuyên. Thức ăn cho heo chủ yếu sử dụng nguồn ngũ cốc địa phương với chất lượng cao.

Bên cạnh thịt heo, thịt bò Ireland được biết đến trên toàn cầu về chất lượng cao và là sự lựa chọn của nhiều đầu bếp Michelin hàng đầu thế giới cũng như các nhà phân phối, bán lẻ. Bò ở Ireland được chăn thả tự do trên các đồng cỏ bát ngát với chế độ ăn cỏ tự nhiên lên đến 300 ngày/năm, và 95% thức ăn là từ cỏ. Chế độ ăn cỏ, môi trường chăn thả tự nhiên và truyền thống chăn nuôi hiệu quả làm cho thịt bò mềm về kết cấu và hương vị vô cùng đặc biệt.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com