Công bố Top 13 startup xuất sắc của SK Startup Fellowship 2021

Đây là sự kiện SKSF mùa 2 và đã thu hút gần 200 startups, tăng gấp 3 lần số lượng startups đăng ký mùa 1. Điều này cho thấy SKSF đang dần tạo sức hút với cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Ngay từ đầu, SKSF 2021 đã truyền thông các tiêu chí đầu vào rất rõ ràng về ngành nghề, lĩnh vực, giai đoạn phát triển của dự án nên đã giúp thu hút được nhiều startup chất lượng phù hợp với chương trình. Trong đó, có 13 dự án được thành tích xuất sắc.



Có một điểm đặc biệt là dù Top 13 bao quát đa dạng lĩnh vực ngành nghề như healthcare, medtech, fintech, edutech, agritech…nhưng đều có tầm nhìn chung là tạo tác động tốt cho xã hội, có thể kể ra như GoDee, Phenikaa MaaS (tên cũ là Busmap), Nấm Tươi Cười, Med247, Umbalena, v.v ...Đó là lý do Top 13 đồng cảm với một trong những tiêu chí của SKSF năm nay: tính tác động xã hội (social impact).

Top 13 bao quát đa dạng lĩnh vực ngành nghề như healthcare, medtech, fintech, edutech, agritech…

Top 13 có nhiều startups có thể kể đến các startups có nền tảng công nghệ lõi như VAIS, Palexy có thế mạnh là đội ngũ sáng lập có bằng Tiến sĩ từ nước ngoài về, có kiến thức nền tảng công nghệ tốt kết hợp với tư duy kinh doanh sắc sảo. Những startups mang tính “đa quốc gia” này sẽ phát huy được lợi thế: sự am hiểu sâu thị trường Việt Nam kết hợp với nền tảng công nghệ của thế giới. Đây là một tin vui cho thấy thị trường Việt Nam đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn của các startups có yếu tố quốc tế.

Top 13 mang tính hai chiều: “Vietnam go global” (Việt Nam ra thế giới) và “Global enter Vietnam” (Thế giới tiến vào Việt Nam). Với chiều “Vietnam go global”, startup chứng tỏ đang bắt kịp xu hướng thế giới khi sản phẩm có hàm lượng nghiên cứ (R&D) cao, tự tin xuất khẩu ra thị trường thế giới như công nghệ thực phẩm thay thế protein không phải thịt bò của Nấm Tươi Cười.

Với chiều “Global enter Vietnam”, startup nhanh nhạy với thị trường khi tiên phong mang các giải pháp công nghệ rất mới của thế giới về Việt Nam khai phá thị trường còn đang bỏ ngỏ như Go Dee, Otrafy với tầm nhìn biến Việt Nam thành thị trường chiến lược để tiến sâu vào thị trường Đông Nam Á. Nhìn chung, Top 13 thể hiện rõ tư duy phát triển sản phẩm và chiến lược kinh doanh toàn cầu hoá.

Top 13 sẽ được tham dự Vietnam Startup Day 2021 - một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Đông Nam Á do BSSC - Program Partner của SKSF 2021 tổ chức.

Bên cạnh đó, Top 13 đều nhận thấy những giá trị mà SKSF mang lại như nguồn lực mạnh mẽ để tăng trưởng nhanh doanh nghiệp; mối quan hệ chất lượng với các chuyên gia, nhà đầu tư khi gia nhập vào mạng lưới của Hệ sinh thái SK Group. Tại Orientation Day, Anh Tuấn Trương, Founder & CEO Med247 cho biết “Lý do Med247 tham gia SKSF vì chúng tôi tin tưởng khi tham gia chương trình, Med247 kết nối được với mạng lưới cố vấn (mentor), chuyên gia chất lượng giúp Med247 phát triển mạnh mẽ và đồng thời tạo ra những tác động tốt đẹp cho xã hội”.

Đặc biệt, Top 13 sẽ được tham dự Vietnam Startup Day 2021 - một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu và lớn nhất Đông Nam Á do BSSC - Program Partner của SKSF 2021 tổ chức. Dự kiến tháng 10.2021, chương trình sẽ khép lại với sự kiện Demo Day. Tại Demo Day, các startup sẽ trình bày trước Nhà đầu tư và /Hội đồng giám khảo. Top 4 sẽ nhận nguồn tài trợ không quy đổi cổ phần 50.000 USD mỗi startup; và 16.000 USD mỗi startup cho 9 startups còn lại.

Điểm lại SKSF mùa 1 đã chọn 12 startups, trong đó 4 startups nhận 50.00 USD là Earable, Ecomobi, EyeQ Tech và Logivan; 8 startups nhận 16.000 USD là Bonie Bee, Cooky.vn, Luxstay, MindX, Okiela, Talecity, Validus và WeWow.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com