Danh ca Họa Mi bật khóc khi nghe Vũ Phương thể hiện ca khúc 'Một mình'

Thể hiện liên khúc “Một mai em đi - Một mình” (nhạc sĩ Trường Sa- Lam Phương), Vũ Phương xuất sắc giành giải nhất tuần thứ hai sau khi khiến danh ca Họa Mi bật khóc trong Hãy nghe tôi hát.

Ở chủ đề danh ca Họa Mi, Vũ Phương chọn liên khúc “Một mai em đi - Một mình” - sáng tác của hai nhạc sĩ Trường Sa và Lam Phương để thể hiện. Mặc dù không nhiều kinh nghiệm về tình trường, nhưng Vũ Phương lại vô cùng xuất sắc trong việc hóa thân thành người chồng trẻ đang phải dằn xé nội tâm giữa việc níu kéo và buông tay để người vợ rời xa. Diễn xuất tự nhiên kết hợp với giọng hát trầm buồn, man mác sự cô đơn, tuyệt vọng khiến Vũ Phương nhanh chóng chiếm được cảm tình và khiến danh ca Họa Mi phải rơi nước mắt.

Trước những giọt nước mắt của nữ giám khảo chủ đề, danh ca Thái Châu khẳng định: “Làm Họa Mi khóc không phải là dễ đâu”. Danh ca Phương Dung đặc biệt thích ca khúc “Một mình” với sự trình bày khi thì nhẹ nhàng như tâm sự, khi lại đầy cao trào của Vũ Phương. Danh ca Họa Mi lý giải về sự xúc động của cô: “Khi cô nhắm mắt lại nghe Vũ Phương hát, nó không phô hay sai một nốt nào cả, cô nghĩ rằng em đã đặt tất cả trái tim vào trong bài hát. Khi cô hát hai bài này cũng vậy, cô đặt trái tim mình vào đó, cho nên cô cảm thấy em hiểu bài hát và cũng có thể em hiểu cô nữa”.Kết quả, Vũ Phương nhận được số điểm cao nhất với 39.70 điểm và giành giải nhất tuần với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Chọn ca khúc “Mùa thu không trở lại” của nhạc sĩ Phạm Trọng Cầu, Tùng Lâm mượn hình ảnh chiếc lá phong để diễn tả lại mùa thu của Paris – nơi tác giả viết nên ca khúc này. Ca khúc từng được Họa Mi thể hiện giữa mùa thu lãng mạn của Paris và mang lại ý nghĩa đặc biệt cho nữ danh ca. Từng có kinh nghiệm diễn xuất, Tùng Lâm không quá khó khăn trong việc diễn tả nỗi lòng của tác giả trong khúc “Mùa thu không trở lại” bằng diễn xuất và giọng hát truyền cảm.


Ban giám khảo


Đan Chi


Hoàng Nhật Minh


Xuân Nghi


Vũ Phương


Tùng Lâm


Tốp ca


Danh ca Họa Mi


Vũ Phương đạt nhất tuần

Tuy vậy, danh ca Họa Mi vẫn cần thêm nữa sự sâu sắc trong giọng hát của Tùng Lâm, cô góp ý: “Bài hát này nói về tình cảm của mùa thu nên cần phải êm đềm, thơ mộng vì vậy Lâm nên hát dịu dàng chút nữa thì sẽ hay hơn”. Danh ca Phương Dung khẳng định Tùng Lâm có chất giọng đặc biệt pha trộn giữa hai danh ca đình đám là Thái Thanh và Họa Mi, cô bày tỏ niềm thích thú trước sự phá cách trong lối trình diễn của Tùng Lâm, nhất là cái kết khác lạ chưa từng thấy ở ca sĩ nào. Kết quả, Tùng Lâm nhận về 38,60 điểm, xếp thứ hai trong đêm thi.

Với sở trường là giọng hát khỏe, cao vút hiếm có, Hoàng Nhật Minh khiến người nghe chưa bao giờ phải thất vọng trong suốt hành trình của anh tại Hãy nghe tôi hát. Trong đêm thi này, nam ca sĩ chọn ca khúc “Giọt nước mắt ngà” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên để chinh phục ban giám khảo. Bài hát giúp anh khoe được giọng hát cao chót vót cùng với đó là dàn dựng vô cùng lãng mạn với những vũ công mặc áo dài tay cầm dù gắn đèn lấp lánh như những giọt sương rơi.

Danh ca Phương Dung nhận định Hoàng Nhật Minh có nhiều ưu điểm trở thành ca sĩ nổi tiếng, tuy nhiên, cô ý kiến nam ca sĩ nên nghiên cứu kỹ hơn một bài hát trước khi thể hiện nó. Trong khi đó, danh ca Họa Mi đánh giá cao sự thể hiện của Hoàng Nhật Minh, nhất là tình cảm anh đặt vào bài hát. Hoàng Nhật Minh nhận được 38,60 điểm, đồng xếp vị trí thứ hai cùng Tùng Lâm trong đêm thi.

Đến với đêm thi thứ sáu, Đan Chi hóa thân thành cô dâu lộng lẫy trong ngày cưới nhưng lại đầy tâm trạng với ca khúc “Nghẹn ngào” của nhạc sĩ Lam Phương. Trong khi đó, Xuân Nghi vô cùng kiêu sa trong chiếc đầm dạ hội trắng thể hiện “Bản tình cuối” của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên. Trước vẻ đẹp kiêu sa của Đan Chi và Xuân Nghi, danh ca Phương Dung phải dùng lời hăm dọa danh ca Thái Châu không được thiên vị với thí sinh nữ trong nhận xét và cho điểm. Lời cảnh cáo không chỉ không khiến danh ca Thái Châu phật lòng, ngược lại còn mang đến tràng cười thoải mái cho tất cả mọi người.

Bên cạnh tiết mục của 5 thí sinh, danh ca Họa Mi còn thể hiện ca khúc nổi tiếng “Hoài cảm” của nhạc sĩ Cung Tiến với chất giọng đặc trưng đi sâu vào lòng khán giả hâm mộ nhiều năm nay. Top 5 thí sinh còn mở màn đêm thi với bài “Tóc mây” của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ tạo ra không gian đầy hoài niệm cho người xem.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com