Bạch Long trải lòng về câu chuyện đào tạo thế hệ con cháu nghệ sĩ

Nghệ sĩ Bạch Long trải lòng về câu chuyện đào tạo thế hệ con cháu nghệ sĩ, lấy khuyết điểm biến thành ưu điểm để làm chía khóa thành công trên con đường nghệ thuật.


Trong talkshow, Bạch Long hào hứng chia sẻ thật sự công việc hiện tại của bản thân bắt nguồn từ chính niềm đam mê thuở bé của mình.

Anh là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình đặc biệt với nhiều khán giả “nhí” cách đây gần 10 năm trong đội hình của nhóm kịch Líu Lo. Tại chương trình, Bạch Long hài hước chia sẻ về những câu chuyện tuổi thơ với “máu kinh doanh” từ bé đầy hài hước khiến khán giả không khỏi bất ngờ, cũng như công việc đào tạo những thế hệ trẻ tiếp nối truyền thống nghệ thuật gia đình.

Vốn sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, vì thế Bạch Long có niềm đam mê đặc biệt với sân khấu và cải lương tuồng cổ. Nam nghệ sĩ thành lập đoàn Đồng Ấu Bạch Long – đây là cái nôi đào tạo đầu tiên cho không ít những nghệ sĩ trẻ tài năng bây giờ như: Quế Trân, Bình Tinh…. Chia sẻ về cơ duyên bắt đầu với công việc đào tạo này, Bạch Long cho biết vì anh nhận được lời mời dàn dựng vở Cóc kiện trời cho các bé thiếu nhi, là con em của nghệ sĩ trong đoàn Minh Tơ, diễn ngày tết Trung thu. May mắn chương trình nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả, từ đó Bạch Long có động lực để mở lớp dạy các nghệ sĩ nhí để kế thừa truyền thống văn hóa dân tộc.


Tại Chuyện của sao, Bạch Long còn có những chia sẻ thú vị đầy tréo ngoe trong sự nghiệp giảng dạy của mình.

Trong talkshow, Bạch Long hào hứng chia sẻ thật sự công việc hiện tại của bản thân bắt nguồn từ chính niềm đam mê thuở bé của mình. Nhắc về ký ức tuổi thơ, Bạch Long nhớ lại: “Tôi tự lấy thùng carton làm sân khấu, tự cắt hình ông hoàng, công chúa rồi tôi hát hết các vai theo kiểu diễn rối và tập hợp con nít đến xem, bán vé”. Bạch Long còn đùa vui cho rằng bản thân có đầu óc kinh doanh từ bé.

Từ sở thích lúc nhỏ, Bạch Long phát triển lên thành công việc hiện tại bằng người thật, việc thật bằng cách tập hợp con em của các nghệ sĩ tên tuổi rồi viết các vở cải lương tuồng cổ tập cho các bé. Bạch Long chia sẻ thật lòng: “Tôi cũng muốn nối gót cậu mình là nghệ sĩ Minh Tơ đã từng lập ra đoàn Đồng Ấu Minh Tơ đào tạo ra các lớp nghệ sĩ như: Thanh Tòng, chị Bạch Lê, Thanh Thế, chị Xuân Yến, chị Thanh Loan, anh Trường Sơn...” 


Nghệ sĩ Bạch Long thời trẻ

Tại Chuyện của sao, Bạch Long còn có những chia sẻ thú vị đầy “tréo ngoe” trong sự nghiệp giảng dạy của mình. Nam nghệ sĩ thẳng thắn bày tỏ: “Người ta nói con nhà nghề là giỏi, chưa chắc! Thật sự do trời sinh đứa bé có năng khiếu về nghệ thuật. Có những đứa con có ba mẹ hát hay nhưng lại không hưởng gen gì từ bố mẹ”. Với sự mộc mạc, ngay thẳng của mình, Bạch Long cho biết anh cũng từng khuyên những “đứa con nhà nghề” không có năng khiếu nên chọn công việc khác, đồng thời bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với những thiên tài âm nhạc dù chẳng phải “con nhà nòi”. Nam nghệ sĩ còn chia sẻ thêm: “Có những thần đồng ngày bé hát rất hay nhưng khi lớn thì trớt quớt, mất cái duyên. Tôi cũng không lý giải được lý do chỉ có thể nói là đứa bé không có nghiệp cầm ca”.

Giao lưu cùng MC Minh Đức trong chương trình, Bạch Long trải lòng về việc định hướng cho những thế hệ trẻ đam mê nghệ thuật, tiếp nối truyền thống nghệ thuật gia đình. Bạch Long có một quy định trước khi nhận giảng dạy anh thường đề nghị học trò hát cho mình nghe trước để nhận định khả năng của các bé. Bạch Long chia sẻ câu chuyện của mình: “Dạy 10 đứa sẽ phát hiện ra 3 đứa chắc chắn sẽ thành danh, còn 7 đứa kia yếu hơn thì mình tư vấn cho các con có thích nghề không?

Sau đó chọn ra điểm mạnh khác như không hát được đào chánh, kép chánh thì làm đào độc, kép độc, lấy sở đoản làm sở trường để bật lên nét duyên, tìm ra phương hướng để phát triển”. Chuyện của sao – Bạch Long sẽ được phát sóng vào 20:15 thứ Bảy ngày 4/5/2019 trên VTV9.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com