23 năm chung sống, vợ nhạc sĩ Y Vân khẳng định chồng không có bóng hồng nào bên ngoài

Vợ nhạc sĩ Y Vân khóc nghẹn vì nhớ chồng trong Chân Dung Cuộc Tình, khẳng định nhạc sĩ không có bóng hồng bên ngoài và hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh là không có thật.

Tập 14 Chân Dung Cuộc Tình với đêm nhạc tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa Y Vân cùng những ca khúc nổi tiếng như: Lòng mẹ, 60 năm cuộc đời, Ảo ảnh, Người em sầu mộng… Đặc biệt trong chương trình còn có sự xuất hiện của bà Minh Lâm và chị Ngọc Tú là vợ và con gái của nhạc sĩ Y Vân.

Tại đây, những câu chuyện đời thường về cuộc sống và mối tình đầu của nhạc sĩ Y Vân được chính người nhà của ông chia sẻ trong chương trình. Giao lưu cùng MC Quỳnh Hoa, bà Minh Lâm – vợ nhạc sĩ Y Vân không giấu được những giọt nước mắt nghẹn ngào khi nhắc đến chồng. Đặc biệt, khi nhắc đến mối tình đầu nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân với một cô gái không phải là mình, bà rất xúc động. Bà Minh Lâm chia sẻ: “Khi đó anh 19 tuổi, cô Vân mới chỉ 16, mối tình kéo dài được mấy năm thì chia cắt do gia đình bên kia không cho lấy nhạc sĩ vì sợ nghèo. Sau này, anh vào Nam, cô Vân có gửi thư nhưng vì bận anh không trả lời nhưng đưa tôi giữ đến tận bây giờ. Mối tình đó tôi rất tôn trọng”.

Không chỉ nhận được sự thấu hiểu từ vợ mà con gái của nhạc sĩ Y Vân cũng không kiềm được cảm xúc nghẹn ngào, ngưỡng mộ khi nhắc về tình đầu của bố. Chị Ngọc Tú – con gái của nhạc sĩ Y Vân tiết lộ: “Bố không liên lạc vì muốn cô Vân hạnh phúc, bởi vì cô Vân nguyện sống độc thân, nên từ trước đến nay thư từ chỉ một hướng từ cô. Thật sự rất là thương cô!”. Chính mối tình đầu sâu nặng đó là cảm hứng để nhạc sĩ Y Vân cho ra đời nhiều ca khúc nổi tiếng về sau.

Là một nhạc sĩ nổi tiếng nhưng khi trở về với gia đình, nhạc sĩ Y Vân vẫn là một người chồng mẫu mực và người cha có trách nhiệm, yêu thương con cái. Vợ nhạc sĩ cho biết ngoài đời ông là người khá vui tính hay chọc cười người khác. Đặc biệt trong suốt 23 năm chung sống với nhau vợ chồng nhạc sĩ luôn nhường nhịn và san sẻ với nhau mọi điều, chưa một lần cãi vã. Con gái nhạc sĩ Y Vân tự hào chia sẻ trong chương trình: “Từ trước đến nay tôi chưa bao giờ thấy bố mẹ lớn tiếng hay bất đồng quan điểm với nhau. Ý của bố cũng là ý của mẹ và ngược lại”.

Đặc biệt, trong chương trình Chân Dung Cuộc Tình, vợ nhạc sĩ Y Vân lần đầu tiết lộ sự thật về hình ảnh cô gái trong ca khúc Ảo ảnh nổi tiếng của chồng. Bà Minh Lâm cho biết thật ra không có cô gái tên Huyền như nhiều lời đồn đại, đó chỉ là sự tưởng tượng của nhạc sĩ Y Vân để sáng tác. Vợ nhạc sĩ chia sẻ: “Anh rất là nghiêm túc. Sống với nhau 23 năm tôi chưa thấy anh có một bóng hồng nào hết”. Vợ và con gái nhạc sĩ Y Vân đều khẳng định ông là người hết lòng cho gia đình và không có bóng hồng nào ngoài đời thật
.

Cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc, có được một sự nghiệp danh tiếng nhưng nhạc sĩ Y Vân lại không hề muốn cho con theo đuổi âm nhạc. Chia sẻ về điều này, vợ nhạc sĩ Y Vân cho biết: ‘Chồng tôi hiểu rõ theo nghề rất khó khăn, cực khổ nên nhất quyết không cho con theo nghề của ông”. Nhạc sĩ Y Vân hiểu rõ công việc sáng tác của ông không đủ khả năng tạo ra kinh tế nhưng chưa bao giờ ngừng đam mê với những phím đàn, nốt nhạc nên ông không muốn con cái phải chịu cực giống mình. Trong gia đình nhạc sĩ, vợ ông là lao động chính nuôi cả gia đình. Tuy vậy, chưa bao giờ bà Minh Lâm tỏ ra khó chịu với chồng về điều đó. Ngược lại, bà còn là người phụ nữ phía sau vun vén hết công việc để nhạc sĩ Y Vân yên tâm sáng tác, cống hiến cho nghệ thuật. Bà Minh Lâm chia sẻ: “Công việc của chồng lúc có lúc không, gia đình cũng khó khăn lắm chứ! Vợ chồng con cái phải hà tiện lắm mới có đủ ăn đủ sống. Tôi đôi khi cũng gặp áp lực về gánh nặng gia đình nhưng không muốn than vì để chồng chuyên tâm mà sáng tác”.

Đến với Chân Dung Cuộc Tình, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Y Vân như: Lòng mẹ, Ảo ảnh, Thôi, 60 năm cuộc đời, Những bước chân âm thầm… với sự thể hiện của: danh ca Phương Dung, ca sĩ Như Hảo, Tuấn Hiệp, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn.

Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Ảnh: Hoàng Khôi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com