Xúc động với những câu chuyện, nỗi niềm cuối năm của 'Solo cùng Bolero' tất niên

Solo cùng Bolero khép lại năm 2018 bằng đêm nhạc chủ đề Tình, phát sóng vào tối 31/12 trên kênh THVL1. Trong đêm thi này, 10 thí sinh xuất sắc của chương trình đã thể hiện lại những ca khúc kinh điển, đồng thời có phần trò chuyện cuối năm cùng với MC Phương Hiếu về những cái tình, những nỗi niềm, giải tỏa những hiểu lầm để xếp lại một năm cũ và chào đón năm mới 2019.

Ban giám khảo: Mạnh Quỳnh, Phi Nhung, Đan Trường và Vũ Thành Vinh

Trúc Ly nhận “cơn mưa” lời khen của Ban giám khảo

Trúc Ly là thí sinh từng được các giám khảo khen có giọng ngân rất hay. Đêm thi tối qua cô là người có số điểm cao nhất (39 điểm) cho ca khúc Khuya nay anh đi rồi (st Châu Kỳ - Hồ Đình Phương). Qua lời bài hát, Trúc Ly muốn thể hiện sự quyết tâm của mình để đem lời ca tiếng hát đến mọi người và mong một ngày nào đó cô sẽ có vị trí nhất định trong lòng khán giả.

Trúc Ly

Giám khảo Đan Trường vốn yêu thích giọng hát của Trúc Ly, một lần nữa anh dành cho cô lời khen: “Em hát rất tốt, vừa phải, cảm xúc, hát đầy đặn, tinh tế và chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của mình”. Giám khảo Phi Nhung khen bài hát từ đầu đến cuối rất tuyệt vời. Giám khảo Mạnh Quỳnh khen Trúc Ly hát nhẹ nhàng, thỏ thẻ như lời tâm sự, rất hay. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Trúc Ly hát có cá tính riêng, cứ thử thách mình và đặt niềm tin vững chắc để không lạc lối.

Quá khứ nghèo khó đến mức chỉ có 20 nghìn đồng để ăn trong 1 tuần của hotgirl Tú Tri

Tú Tri

Tú Tri là thí sinh nhỏ tuổi nhất của chương trình năm nay. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, hồn nhiên và yêu đời, ít ai biết hotgirl Tú Tri xuất thân trong một gia đình rất nghèo. Năm Tú Tri lên lớp 6, cha mẹ đã tính cho cô nghỉ học để phụ giúp gia đình. Khi lên lớp 8, Tú Tri đã đi hát đám tiệc để kiếm tiền học và phụ giúp gia đình. Khi đậu đại học Sân khấu điện ảnh TP.HCM, Tú Tri rất vui nhưng lại tiếp tục gặp khó khăn vì không quen biết ai trong nghề để đi hát. Cô đã phải làm đủ thứ nghề lao động tay chân để kiếm sống.

Tú Tri rơi nước mắt khi kể lại có những thời điểm cô chỉ có 20 ngàn đồng mà phải chắt chiu để dành ăn trong 1 tuần. Đến bây giờ, mọi khó khăn đã trôi qua, Tú Tri cảm thấy mình may mắn khi đã tìm được cơ hội với Solo cùng Bolero 2018. Cô thể hiện ca khúc Bỏ phố lên rừng (st Châu Kỳ).

Giám khảo Đan Trường



Giám khảo Đan Trường khen Tú Tri hát rõ lời, điêu luyện, cảm xúc dạt dào, có hồn và trưởng thành hơn nhiều. Giám khảo Phi Nhung chia sẻ kinh nghiệm với người hát cải lương mà chuyển sang ca nhạc. Giám khảo Mạnh Quỳnh ấn tượng khi mới 19 tuổi mà Tú Tri đã làm được rất nhiều điều, đa tài, hát được nhiều loại nhạc thì chắc chắn tương lai rất tươi sáng. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Tú Tri đẹp cả ngoại hình lẫn tâm hồn, cảm xúc đong đầy. Cô nhận được số điêm 39 bằng với Trúc Ly.

Trọng Khương phê phán tính “sân si” của các thí sinh bị loại sớm hay nói xấu chương trình

Trước khi tham gia Solo cùng Bolero 2018, Trọng Khương từng tham gia nhiều cuộc thi và cũng bị loại sớm, tuy nhiên anh không thích nhiều thí sinh sau khi bị loại thì quay ra nói xấu chương trình. Trọng Khương khẳng định anh không sân si chuyện đậu - rớt mà điều anh sân si là khi bước lên sân khấu phải để lại phần trình diễn tuyệt vời, bởi anh tìm kiếm sự tỏa sáng qua từng câu hát.

Trọng Khương

Lâm Quốc Khải cho rằng Trọng Khương không hề sân si vì anh đứng nhất gần hết các tập nên không cần sân si nữa. Trọng Khương thể hiện ca khúc Qua cơn mê (st Trần Thịnh - Nhật Ngân) cùng top 10 chương trình với mong muốn các thí sinh trong Solo cùng Bolero hãy xem nhau như những người trong gia đình và trao cho nhau những điều tốt đẹp. Anh nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo.

Giám khảo Đan Trường khen Trọng Khương đã bỏ qua cái tôi của mình khi từng đi hát chuyên nghiệp nhưng vẫn đi thi, với ca khúc Qua cơn mê Trọng Khương đã thổi làn gió mới hiện đại vào ca khúc, anh cần cố gắng tiết chế cái lực và giọng hát mạnh sẽ hòa quyện hơn. Giám khảo Mạnh Quỳnh nhận xét: “Bài hát ý nghĩa, cảm động khiến anh rất bồi hồi. Tuy nhiên, bài hát này cần sự ngọt ngào, sâu lắng sẽ hay hơn”. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen Trọng Khương chọn bài hay, cá tính và cần thêm thời gian để cố gắng chứ đừng làm mất đi cái hồn riêng của mình. Trọng Khương nhận được tổng điểm là 38 điểm.

“Túy ca” Huỳnh Gia Đạt nhận nhiều lời khen của giám khảo

Huỳnh Gia Đạt cho biết cha anh là từng là nghệ sĩ trong đoàn cải lương và giải nghệ sớm nên anh muốn theo nghề ca hát để nối nghiệp cha mình. Anh thể hiện ca khúc Túy ca (st Châu Kỳ - Trương Minh Dũng) để say với chính niềm đam mê ca hát của mình.

Huỳnh Gia Đạt

Giám khảo Phi Nhung khen Huỳnh Gia Đạt: “Em hát rất hay, chuẩn, khiến chị bất ngờ. Tuy nhiên, phần chị không thích là diễn xuất, mới uống có 1 ly rượu mà say”. Giám khảo Mạnh Quỳnh cho rằng có thể Gia Đạt “say sang” nên giọng say mà dáng người không say. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Gia Đạt hát có tình cảm, có cá tính riêng, cần lưu ý sự tinh tế để thể hiện tốt hơn. Huỳnh Gia Đạt nhận được 38,75 điểm cho phần thi của mình.

“Thánh lô tô” Lâm Quốc Khải tái hiện mái tóc bổ luống đình đám của Đan Trường

Lâm Quốc Khải là một trường hợp thú vị của Solo cùng Bolero 2018. Anh chính là trưởng đoàn của Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời với nghệ danh quen thuộc là Lộ Lộ. Anh khoe sau khi vào đến top 10, khi đi ca lô tô khán giả hay đề nghị anh hát thêm Bolero. Mỗi đêm thi mà anh được đi tiếp, hàng xóm gọi dàn nhạc về ăn mừng cả đêm khiến anh mất ngủ theo. Nói về việc lựa chọn hình ảnh nào cho hướng đi sắp tới, anh hóm hỉnh cho biết vẫn chọn cả 2 để nếu khán giả chán gọi show chị Lộ Lộ sẽ gọi show anh Khải.

Lâm Quốc Khải

Trong tập 12, anh thể hiện ca khúc Nhật ký đời tôi (st Thanh Sơn). Ngay khi anh xuất hiện, các giám khảo khá thích thú với mái tóc mới được chải theo kiểu tóc 5-5 “huyền thoại” của Đan Trường từng gây “sốt” một thời gian với nhiều tên gọi như kiểu tóc “quyển vở”, “bổ luống”...

Giám khảo Đan Trường khen Lâm Quốc Khải sáng sân khấu, hát tự nhiên, thoải mái, chỉ cần lưu ý cách lấy hơi để hoàn mĩ hơn. Giám khảo Phi Nhung khen Lâm Quốc Khải hát tuyệt vời, cử chỉ rất nam tính. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khen Lâm Quốc Khải sống có tình và tài, tiền từ từ sẽ tới, Khải nên “bay” thêm 1 chút nữa. Lâm Quốc Khải nhận được tổng điểm là 38 điểm.

“Tiểu thư Bình Thuận” Như Ý mặc áo dài do em trai ca sĩ Như Quỳnh thiết kế

Sinh ra trong một gia đình khá giả ở Bình Thuận, được bố mẹ và anh trai cưng chìu nên Như Ý hay bị các thí sinh nhận xét là có tính tiểu thư. Nhìn nhận khuyết điểm của mình, Như Ý hứa sẽ sửa đổi để trưởng thành và thân thiện hơn trong năm 2019. Cô chọn ca khúc Xin trả lại thời gian (st Thanh Sơn) để gửi tặng khán giả cũng như để “giã từ” hình ảnh tiểu thư của mình trong năm cũ. Cô mặc chiếc áo dài trắng đính họa tiết lông vũ xanh dương được nhà thiết kế Tường Khuê (em trai ca sĩ Như Quỳnh) tặng.

Như Ý

Giám khảo Phi Nhung khen giọng hát của Như Ý ngọt ngào và khuyên cô nên phân biệt giữa hát trong phòng thu và hát live sân khấu. Giám khảo Mạnh Quỳnh cũng đánh giá giọng hát Như Ý sáng giá và góp ý bài hát này nên hát nhẹ nhàng và thanh thoát sẽ hay hơn kéo dài lê thê.

Giám khảo Mạnh Quỳnh

Giám khảo Đan Trường nhận xét Như Ý hát đúng chất tiểu thư, nhẹ nhàng, thỏ thẻ nhưng tổng thể có vẻ vẫn còn non, cần luyện thanh nhiều hơn. Giám khảo Vũ Thành Vinh khen Như Ý trưởng thành hơn từng ngày, đẹp hơn từng ngày và có những điều mà các thí sinh khác không có được, nên cần phải cố gắng hơn. Như Ý nhận được 37,5 điểm cho phần thi của mình.

Gia đình phá sản, “thần đồng âm nhạc” Nguyễn Huy nỗ lực vực dậy sự nghiệp

Nguyễn Huy

Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, lại có năng khiếu và nổi tiếng là “thần đồng âm nhạc” từ khi mới 5 tuổi, song khi trưởng thành, Nguyễn Huy cũng giống như nhiều ngôi sao nhí quốc tế khác, cũng có một sự nghiệp khá... lênh đênh. Từ chỗ gia đình khá giả, bố mẹ Nguyễn Huy bị phá sản và mang một khoản nợ lớn, khiến anh không còn có cuộc sống dư giả như xưa. Anh lấy khó khăn làm động lực, cố gắng chạy show để lo cho gia đình và chính tương lai của mình. Từ tâm sự đó, Nguyễn Huy chọn ca khúc Giọt lệ đài trang (st Châu Kỳ - Hoài Hưng Tử) và nhận được nhiều lời khen của Ban giám khảo. Nguyễn Huy nhận được tổng điểm là 37,5 điểm.

“Người đẹp Hà Nội” Dương Huệ vui vẻ trước tin đồn đại gia chống lưng

Dương Huệ là thí sinh duy nhất của Hà Nội có mặt ở vòng chung kết Solo cùng Bolero 2018. Mỗi lần ghi hình, cô phải di chuyển từ thủ đô vào Thành phố Hồ Chí Minh nên việc thời tiết thay đổi đột ngột khiến Dương Huệ bị cảm, ảnh hưởng đến chất giọng. Mỗi lần vào Sài Gòn, cô phải thuê khách sạn ở lại. Lo lắng Dương Huệ tốn kém, lại ăn uống không điều độ, thí sinh Nguyễn Huy đã mời cô sang ở chung với gia đình mình nhằm tiết kiệm chi phí và để cô có thể chuyên tâm tập luyện. Sự nhiệt tình của Nguyễn Huy không làm nảy sinh tin đồn tình cảm của cả hai mà lại có thông tin Dương Huệ được đại gia chống lưng.

Dương Huệ

Trong phần trò chuyện cùng MC Phương Hiếu, Dương Huệ vui vẻ đón nhận tin đồn này mà không cảm thấy phiền hà bởi cô cho rằng tin đồn xuất phát từ sự quan tâm dành cho cô. Cô chọn ca khúc Giọng ca dĩ vãng (st Bảo Thu). Do bị cảm nên phần thể hiện của Dương Huệ chưa chinh phục được các giám khảo. Số điểm của cô là 36,5 điểm.

Nữ sinh trường Luật Trúc Anh hóa giải tin đồn được ca sĩ Đông Đào nâng đỡ

Trong các thí sinh tham gia chương trình, Trúc Anh là thí sinh chịu nhiều lời đồn được nâng đỡ vì là học trò của ca sĩ Đông Đào – một trong các giám khảo khách mời của chương trình. Trúc Anh phủ nhận việc được nâng đỡ và cho biết cô cũng như các thí sinh khác, đã phải cố gắng rất nhiều mới vào được đến top 10 của chương trình. Trúc Anh thể hiện ca khúc Hai kỷ niệm một chuyến đi (st Tuấn Khanh – Trần Trọng Ngọc).

Trúc Anh

Giám khảo Mạnh Quỳnh và Đan Trường nhận thấy sự tiến bộ của Trúc Anh khi chọn ca khúc khó đã thể hiện khá tốt. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh cũng khẳng định không có sự ưu tiên nào với Trúc Anh, thậm chí cô còn bị giám khảo cho “lên bờ xuống ruộng” và khuyên cô nên vững vàng tâm lý để vượt qua những khó khăn. Trúc Anh nhận được 37,5 điểm cho phần thi của mình.

Lê Vinh mong ước năm mới tìm được người yêu

Lê Vinh là thí sinh khá đa tài, vừa là diễn viên, trợ giảng MC, diễn xuất và hướng dẫn cho nhiều bạn trẻ đam mê nghệ thuật. Đây cũng là áp lực để Lê Vinh cố gắng. Anh thể hiện ca khúc Mãi tìm nhau (st Giao Tiên) và cho biết mình đã 37 tuổi rồi mà tìm mãi chưa có người yêu nên hy vọng năm mới 2019 sẽ tìm được người yêu.

Lê Vinh

Giám khảo Đan Trường nhận xét câu đầu tiên Lê Vinh thể hiện rất “ăn tiền”, còn từ đó về sau là “mất tiền”. Giám khảo Phi Nhung góp ý Lê Vinh nên phân câu cho đều và nhịp nhàng. Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh khuyên Lê Vinh nên hát thoải mái hơn. Lê Vinh nhận được tổng điểm của 4 giám khảo là 36 điểm.

Số điểm của 10 thí sinh sẽ được cộng dồn với đêm thi tuần sau, chủ đề Yêu phát sóng vào lúc 21h00 thứ Hai ngày 7/1/2019 trên kênh THVL1 để quyết định top 6.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com