Quang Dũng: “Tôi luôn hát với tinh thần tôn vinh phụ nữ”

Quang Dũng dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với giọng hát đẳng cấp khi trình bày những tình khúc Phạm Duy trong "Sol Vàng tháng 10.


Không chỉ nổi tiếng với những tình khúc Trịnh Công Sơn, ca sĩ Quang Dũng còn thu hút khán giả bởi giọng hát trầm ấm, truyền cảm khi hát những ca khúc nhạc xưa của các nhạc sĩ nổi tiếng. Tham gia Sol Vàng tháng 10, Quang Dũng lịch lãm trong bộ vest nhung đỏ sang trọng, trình bày những tình khúc Phạm Duy bất hủ như Đường em đi, Nghìn trùng xa cách, Cây đàn bỏ quên. Nam ca sĩ dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với giọng hát đẳng cấp.


Đến với Sol Vàng, Quang Dũng muốn truyền tải những cảm xúc đẹp đẽ nhất đến một nửa của thế giới: "Tôi luôn biết ơn họ, những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình. Xa hơn, giống như người ta vẫn nói, tôi cũng quan niệm người phụ nữ là một nửa quan trọng của thế gian này. Tôi tin rằng đàn ông sinh ra là để tôn vinh phụ nữ và tôi luôn hát với tinh thần đó". Chính vì vậy, mỗi ca khúc hát cho phái đẹp, anh đều gửi vào đó sự nồng nàn, da diết và hát bằng chính con tim của mình.

Ngoài Quang Dũng, Sol vàng tháng 10 còn có sự tham gia của Đức Tuấn, Thúy Huyền, Nhật Hạ, Tuấn Hiệp.


Đức Tuấn trình diễn những ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Phạm Duy như Tình hoài hương, Áo anh sứt chỉ đường tà, Tình ca, Đường chiều lá rụng.



Trong khi đó, nữ ca sĩ Nhật Hạ trình diễn Thà như giọt mưa, Nếu một mai em sẽ qua đời, Cỏ hồng. Trong những bộ đầm dạ hội lộng lẫy và độc đáo, nữ ca sĩ cất tiếng hát trầm buồn, tha thiết như đưa khán giả vào một thế giới riêng của những tình khúc Phạm Duy. Từng có thời gian dài hoạt động ở hải ngoại, Nhật Hạ cho biết cô rất hạnh phúc khi cùng chồng trở về Việt Nam ca hát. Nữ ca sĩ chia sẻ khi đi diễn ở quê hương, cô được gặp gỡ nhiều khán giả hơn, hoạt động nghệ thuật tại đây cũng sôi động và đa dạng hơn. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ vui mừng khi có dịp kết hợp với những giọng hát trẻ đầy tài năng như Triệu Lộc – Quán quân Sao Nối Ngôi mùa 3, ca sĩ Nathan Lee…


Tiếp đó, Thúy Huyền – Á quân Người kể chuyện tình cũng góp mặt trong chương trình. Thúy Huyền từng được nhà báo, MC Trác Thúy Miêu ưu ái dành cho biệt danh “sầu nữ”. Một phần là bởi những ca khúc do Thúy Huyền trình bày đều chất chứa một nỗi buồn man mác. Tham gia Sol Vàng chủ đề Tình ca Phạm Duy, Thúy Huyền thướt tha trong tà áo dài, thể hiện ca khúc Gọi em là đóa hoa sầu. Tiếp đó, cô trình diễn ca khúc Đi đâu cho thiếp đi cùng – một sáng tác mang âm hưởng dân ca của nhạc sĩ Phạm Duy. Ông được biết đến là người đầu tiên khai thác chất liệu dân ca vào tân nhạc Việt Nam. Với giọng hát trong trẻo, thần thái biểu cảm e ấp như một người con gái Nam bộ, Thúy Huyền đã thật sự truyền tải được cái hồn của ca khúc trong từng câu hát.


Nam ca sĩ Tuấn Hiệp sang trọng trong trang phục vest, biểu diễn ca khúc Kiếp nào có yêu nhau, Hẹn hò. Giọng hát “khủng” cùng lối xử lý ca khúc tinh tế của nam ca sĩ khiến cho những tình khúc Phạm Duy càng thăng hoa. Nam ca sĩ cho biết anh rất vinh dự khi được góp mặt trong chương trình và thể hiện những ca khúc kinh điển của nhạc sĩ Phạm Duy đã đi sâu vào lòng khán giả yêu nhạc biết bao thế hệ.

Đón xem Sol Vàng tháng 11 với chủ đề Thư tình cuối mùa thu, tôn vinh cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu sẽ được phát sóng vào 20h15, thứ Bảy, ngày 10/11/2018 trên kênh VTV9.

Bình An

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com