Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 2018

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) đã phối hợp với Bệnh viện Truyền máu – Huyết học TP. Hồ Chí Minh tổ chức đợt hiến máu (09/07 – 20/07) trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện với chủ đề “Hiến máu là hành động thể hiện sự đồng kết cộng đồng”.


Ông John Rockhold, Giám đốc điều hành AmCham Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc kêu gọi hiến máu nhân đạo đang được rất nhiều tổ chức trên thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng thực hiện. Trong suốt 8 năm qua, AmCham luôn nỗ lực không ngừng để duy trì hoạt động đầy ý nghĩa này nhằm mang đến niềm tin và những điều tốt cho những bệnh nhân cần máu cho việc điều trị bệnh. Năm 2018, AmCham vinh dự khi với sự hỗ trợ nhiệt tình từ British Business Group Vietnam,, Bệnh viện Truyền máu Huyết học cùng các nhà tài trợ, đã mở rộng quy mô chương trình lên đến 10 điểm tiếp nhận máu trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Không chỉ kêu gọi được người dân Việt Nam, chúng tôi còn vui mừng hơn khi nhận được sự đồng hành rất lớn từ cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại TPHCM. Chính những điều đó đã tạo nên động lực và giúp AmCham, cùng các công ty hội viên của mình, có niềm tin hơn để tiếp tục thực hiện chương trình trong những năm tiếp theo, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn.” 


Ngày Thế Giới Tôn Vinh Người Hiến Máu Tình Nguyện là một trong những hoạt động được Tổ chức Y tế Thế giới phát động trên toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về nhu cầu của nguồn máu an toàn và tôn vinh những người hiến máu tình nguyện. Năm 2018 là kỷ niệm 15 năm các quốc gia trên thế giới chung tay tổ chức hoạt động ý nghĩa này. Với chủ đề “Hiến máu là hành động thể hiện sự đồng kết cộng đồng”, chương trình năm nay muốn gửi lời cám ơn sâu sắc đến những người hiến máu và làm nổi bật mối liên hệ giữa người hiến máu và người nhận máu, thông qua đó cổ vũ hành động hiến máu của mọi người, đặc biệt là những người trẻ và những người chưa từng hiến máu. 

Hiện nay chỉ có 62 quốc gia có nguồn cung cấp máu dựa hoàn toàn trên hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, nhu cầu máu thật sự vượt nguồn cung cấp, các dịch vụ về máu vẫn đối mặt với khó khăn rất lớn trong việc tìm đủ nguồn máu bảo đảm chất lượng và an toàn. Thế nên, hiến máu tình nguyện thường xuyên mới đảm bảo nguồn cung cấp máu đủ cho xã hội. 


Năm 2018 là năm thứ tám AmCham Việt Nam thực hiện Chương trình với nhiều đổi mới trong cơ cấu tổ chức. Đợt hiến máu dịp Tết Nguyên Đán 2018 vào tháng 1 đã thu hút được 113 người hiến máu với 120 đơn vị máu được tiếp nhận nhằm đáp ứng nhu cầu máu tăng đột biến trong dịp Tết. Trong đợt tháng 7 này, lãnh đạo, nhân viên và đông đảo sinh viên của hơn 70 công ty và trường đại học đã đăng ký tham gia hiến máu với Chương Trình. Bên cạnh đó, trang fanpage của Chương trình tại địa chỉ www.facebook.com/AmChamWBDD tiếp tục hoạt động với vai trò là cầu nối cho tình nguyện viên từ các đợt hiến máu tình nguyện và lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện. 


Nhờ nỗ lực tuyên truyền và kêu gọi từ các tổ chức đoàn thể, lượng máu hiến nhân đạo đã tăng gần 8% so với năm trước; tuy nhiên, lượng máu đó cũng chỉ cung cấp được hơn 66% nhu cầu của cả nước. Vì vậy, AmCham Việt Nam luôn cố gắng kêu gọi thêm nhiều tình nguyện viên cũng như gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của họ tích cực tham gia hiến máu năm nay. Từ năm 2011 đến nay, sự kiện đã trở thành một ngày hội hiến máu quen thuộc cho các công ty hội viên của AmCham Việt Nam. Năm 2018, chương trình cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các công ty Liberty Insurance Limited, Terumo Vietnam, RB Health, Victoria Healthcare International Clinics, Roche, Pharmacity, Suntory PepsiCo Vietnam, Oriflame Việt Nam, Nike Việt Nam, toà nhà Metropolitan, PJ’s Coffee, Embassy Education Campus Khách sạn Sheraton, Christina Noble’s Children Foundation. Cùng nhau, chúng ta có thể nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện và khuyến khích vai trò đầu tàu của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) ở Việt Nam nói chung và TP. HCM

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com