Lộ diện top 12 thí sinh Gương Mặt Điện Ảnh 2018

Sáng ngày 8/6/2018, chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2018 đã có buổi ra mắt với sự tham gia của NSND Đào Bá Sơn, NSƯT Vũ Thành Vinh, diễn viên Việt Trinh, diễn viên Hoàng Phúc, Quán quân Gương Mặt Điện Ảnh 2017 Mai Tài Phến...cùng top 12 thí sinh xuất sắc của chương trình.

Vòng sơ tuyển của Gương mặt điện ảnh 2018 diễn ra vào giữa tháng 5/2018. BTC đã chọn lựa được 12 thí sinh tiềm năng, bao gồm 6 thí sinh nữ và 6 thí sinh nam. Hầu hết các thí sinh đều học qua trường lớp diễn xuất, đã từng đóng phim truyền hình, điện ảnh, TVC quảng cáo. So với mùa trước, top 12 thí sinh năm nay khá trẻ về tuổi đời, hầu hết đều ở lứa tuổi 9x, nhỏ nhất là thí sinh Ngự Bình sinh năm 1997 và lớn tuổi nhất là thí sinh Nguyễn Băng Khuê sinh năm 1989. Chính sức trẻ và tinh thần trẻ đã làm nên sự sôi động và sáng tạo cho Gương mặt Điện ảnh 2018.

Giám khảo xuyên suốt của chương trình Gương mặt điện ảnh 2018 (GMĐA) là đạo diễn - diễn viên điện ảnh Việt Trinh, cùng nhiều giám khảo khách mời như: NSND Đào Bá Sơn, Đạo diễn – diễn viên Hoàng Phúc, diễn viên Minh Hằng, diễn viên Maya,... Hỗ trợ các thí sinh trong việc dàn dựng tiết mục là Đạo diễn Ngọc Duyên, đạo diễn Vũ Trần, đạo diễn Lê Nghĩa, đạo diễn Hoàng Khôi.

Giám khảo Việt Trinh cho biết chất lượng thí sinh năm nay rất giỏi, nhiều bài thi đã lấy nước mắt của chị, nhưng chị sẽ khó hơn năm trước bởi năm nay các thí sinh có được các đạo diễn hỗ trợ phía sau. Chị cũng mở lời nếu các thí sinh cần chị chia sẻ thêm kinh nghiệm thì chị rất sẵn lòng nên các thí sinh cứ thoải mái hỏi chị. Kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề diễn xuất và đạo diễn, chị tin có thể ít nhiều giúp ích cho các thí sinh. Chị cũng cho biết trước khi có được các vai diễn có thoại, chưa nói đến vai chính trên màn ảnh, chị và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng đã từng trải qua những ngày tháng đi đóng quần chúng, rất vất vả mà có khi không được xuất hiện trên hình. Còn bây giờ, mỗi bài thi của các thí sinh có gần 10 phút trên sóng truyền hình nên các thí sinh hãy tận dụng, trân trọng cơ hội của mình.



Ban giám khảo và các thí sinh


Đạo diễn, diễn viên Hoàng Phúc cho biết lần đầu gặp các thí sinh của GMĐA 2018, anh rất vui khi thấy các thí sinh còn rất trẻ nhưng có tinh thần chủ động rất tốt khi tự ủi đồ, chủ động tập luyện, chuẩn bị cho vai diễn của mình. Anh khuyên các thí sinh không nên quá căng thẳng mà hãy thoải mái để có phần thi tốt nhất. Và anh lưu ý điều quan trọng nhất với 1 người diễn viên đó chính là hãy đặt trái tim vào nhân vật.

Đến tham dự chương trình, Quán quân GMĐA 2017 Mai Tài Phến cho biết nếu không có chương trình GMĐA sẽ không có Mai Tài Phến ngày hôm nay. Anh cho biết thực ra anh quay MV Em gái mưa trước khi thi GMĐA 1 tuần nhưng lúc đó mọi người chưa biết năng lực của Phến ra sao, cũng may lúc đó chương trình GMĐA vừa phát sóng, mọi người lên mạng xem nên mới biết em như thế nào. Lúc quay MV của chị Mỹ Tâm cũng như vậy. Chị Mỹ Tâm rất kỹ, tuyển trên 20 người, nhờ xem qua các vai diễn của Phến trong Gương Mặt Điện Ảnh nên Phến mới được chị Tâm chọn.

Có mặt trong buổi ra mắt, nữ diễn viên sáng giá của màn ảnh nhỏ Hồ Bích Trâm cũng chia sẻ bí quyết soán ngôi Quán quân của Mai Tài Phến cho các thí sinh nữ của chương trình GMĐA 2018, đó là hãy tìm tòi tính cách của nhân vật để thể hiện rõ nét cá tính nhân vật và phải tạo được nét riêng qua từng vai diễn của mình. Cô cũng chúc các thí sinh nữ tự tin, thể hiện bản lĩnh của phái đẹp để có thể lật ngược tình thế bởi năm trước Quán quân là Mai Tài Phến thì năm nay cô mong Quán quân sẽ là một gương mặt nữ nổi bật. Hồ Bích Trâm cũng sẽ góp mặt trong chương trình GMĐA 2018 với vai trò diễn viên trợ diễn cho phần thi của một số thí sinh.

Chương trình Gương mặt điện ảnh 2018 gồm 12 tập, tập đầu tiên là đêm ra mắt của top 12 thí sinh. Tập 2, 3 và 4 là các đêm thi thể hiện cá tính của thí sinh (mỗi đêm 4 thí sinh) và kết thúc mỗi đêm sẽ loại 1 thí sinh (còn lại 9 thí sinh). Tập 5, 6 và 7 có chủ đề Phản diện (mỗi đêm 3 thí sinh) và kết thúc mỗi đêm sẽ loại 1 thí sinh (còn lại 6 thí sinh). Tập 8 và 9 có chủ đề Hài và Kinh dị. Thí sinh có số điểm thấp nhất sau 2 đêm thi này sẽ bị loại, còn lại 5 thí sinh. Top 5 sẽ tiếp tục dự thi trong tập 10 và 11 với 2 chủ đề: Sở trường và Sở đoản.

2 thí sinh thấp điểm nhất sẽ phải dừng chân. 3 thí sinh còn lại sẽ bước vào đêm Chung kết xếp hạng. Tập 12 sẽ là đêm tranh chức Quán quân của chương trình, sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9. Quán quân của chương trình sẽ nhận được giải thưởng trị giá 100 triệu đồng tiền mặt. Chương trình Gương Mặt Điện Ảnh 2018 phát sóng vào lúc 20h45 thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 16/6/2018 trên kênh HTV9.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com