Phi Nhung lần đầu kể chuyện nhận nuôi 21 đứa con

Có thể nói ca sĩ Phi Nhung là sao Việt có nhiều có con nuôi nhất hiện nay. Nữ ca sĩ nhận nuôi tận 21 người con để chăm sóc và lo lắng việc học đến năm 18 tuổi. Trong số đó, Phi Nhung còn nhận nuôi nhiều tài năng nhí để hỗ trợ các em trên con đường nghệ thuật.


Phi Nhung tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung sinh năm 1972 tại Pleiku. Cô là kết quả của mối tình vụng trộm giữa một thiếu nữ Pleiku và một lính Mỹ. Chuyện một cô gái Việt đem lòng yêu một lính Mỹ thời bấy giờ là chuyện động trời, không thể chấp nhận. Mặc dù bị gia đình ngăn cản bắt phá thai, nhưng mẹ cô vẫn kiên quyết giữ đứa bé lại. Phi Nhung ra đời như thế, giữa bao tủi hờn, thiếu thốn và ghét bỏ.

Từ khi ra đời, cha Phi Nhung bỏ đi mất tăm. Cô chỉ được học đến lớp 6, sau đó chuyển sang nghề may để kiếm sống, trong khi mẹ cô đi lấy chồng và có thêm 5 người con khác. Năm 1982, mẹ Phi Nhung qua đời do một tai nạn giao thông, lúc này cô mới 10 tuổi. Phi Nhung cùng 5 người em cùng mẹ khác cha quay về sống với ngoại kể từ khi đó. Rồi ngoại cũng bệnh, Phi Nhung trở thành lao động chính trong nhà, cô làm nhiều việc để có tiền nuôi các em.

Lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, hơn ai hết Phi Nhung thấu hiểu nỗi cực khổ khi không có tiền. Chính vì điều này, Phi Nhung không hề muốn con gái ruột Wendy phải sống cuộc đời như mẹ từng trải. Cô ra sức làm việc, đi hát và chắt chiu dành dụm từng khoản tiền cho tương lai của hai mẹ con. Hiện tại, con gái Wendy của Phi Nhung vừa tròn 26 tuổi, đang học chuyên ngành y tá ở Mỹ.


Phi Nhung tham dự chương trình Sol Vàng

Cuối tháng 11/2017, khán giả bất ngờ thấy Phi Nhung lần đầu tiên xuất hiện với con gái ruột Wendy trên một kênh truyền hình. Đó cũng là lần đầu Phi Nhung giải đáp những thắc mắc nhiều năm qua của khán giả.

Suốt 26 năm qua, Phi Nhung chịu nhiều tai tiếng nhưng mãi không tiết lộ danh tính Wendy vì muốn con có một cuộc sống bình thường như những đứa trẻ khác. Người mẹ phi thường ấy đã dành trọn tình yêu cho đứa con gái và cũng từ tình yêu thương này, người con gái trao lại cho mẹ sự cảm thông là nguồn sức mạnh để Phi Nhung bước qua những tháng ngày đầy gian khó.

Phi Nhung đầy tự hào mỗi khi nhắc về con gái Wendy, cô chia sẻ: “Wendy là người Phi Nhung mang ơn rất nhiều, bé chịu thiệt thòi rất nhiều. Nhung sống cuộc sống mạnh mẽ từ nhỏ nên muốn Wendy cũng tự lập sớm. Wendy 2 tuổi Nhung đã cho rửa chén, tự chuẩn bị bữa sáng. Nhiều lúc Wendy cũng tủi thân vì không có mẹ bên cạnh, nhưng Nhung giải thích, mẹ phải đi hát để có tiền cho con đi học, mua sắm nhiều thứ trong nhà, mua quà giáng sinh tặng bạn… Windy cũng biết nghe ngay từ nhỏ nên cũng không còn trách mẹ”.

Ngoài Wendy, Phi Nhung còn nhận nuôi 21 người con ở Việt Nam. Một số sống cùng Nhung ở nhà, còn một số thì sống ở chùa. Những bé ở chùa đã có các sư lo, đối với những bé ở nhà, Phi Nhung giao nhiệm vụ cho những chị em trong nhà chăm sóc, còn cô thì đi làm kiếm tiền để nuôi các con.


Ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung tâm sự, áp lực lớn nhất đối với cô không phải việc chạy show kiếm tiền nuôi 21 đứa con mà là nuôi dạy cho chúng nên người. Nữ ca sĩ trăn trở: “Các con đang tuổi dậy thì, điều này khiến Phi Nhung đối mặt với nhiều khó khăn. Các bé ở chùa đều muốn về sống chung với Nhung, nhưng nhà Nhung thì không thể ở tất cả được. Các con sẽ lớn và có hướng đi riêng, đây là điều Phi Nhung lo lắng nhất. Nhung có xin với sư thầy, chờ các con đủ 18 tuổi, nếu các con muốn tu thì để tu hành, còn các con hướng ngoài đời thì để ra đời”.

Là một người phụ nữ quyết đoán mạnh mẽ, Phi Nhung tự lo cho cuộc sống của bản thân và không cần đến sức mạnh của người đàn ông. Cô chia sẻ đã từ lâu quen với vai trò là phụ nữ nhưng cũng là đàn ông trong nhà. Sống trong tình yêu thương của con gái ruột Wendy, 21 người con nuôi và cả khán giả hâm mộ, Phi Nhung không còn cảm thấy cô đơn để dựa vào bất kỳ người đàn ông nào.

Đến tận bây giờ, dù phía trước còn nhiều khó khăn nhưng Phi Nhung vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình. Hài lòng với hạnh phúc bình yên mà chị vẫn thường gọi là “thương một người dưng” ấy!

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com