Người Kể Chuyện Tình tôn vinh nhạc sĩ theo cách hoàn toàn mới mẻ

Người Kể Chuyện Tình là chương trình tôn vinh những nhạc sĩ tài hoa, có nhiều ca khúc được nhiều thế hệ khán giả yêu mến. Những chuyện tình bước ra từ các nốt nhạc, bài ca sẽ Nam Cường, Phú Quí, Triệu Long, Hà Thúy Anh, Thu Trang, Thúy Huyền trình diễn cuốn hút trên sân khấu qua mỗi đêm thi.

Chương trình truyền hình mới với 12 tập sẽ phát sóng trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1 - THVL1 vào lúc 21 giờ thứ năm hàng tuần từ ngày 23/11/2017.


Triệu Long, danh ca Họa Mi, danh cá Thái Châu, ca sĩ - diễn viên Nam Cường, Thu Trang, ca sĩ Đông Đào, Hà Thúy Anh, danh ca Phương Dung, Thúy Huyền, ca sĩ Nhật Hạ, Phú Quí

Người Kể Chuyện Tình tôn vinh nhạc sĩ theo cách hoàn toàn mới mẻ

Không như các chương trình ca nhạc tôn vinh theo cách điểm lại những dấu mốc chính trong sự nghiệp của các nhạc sĩ, Người Kể Chuyện Tình có format độc đáo khi dựa trên chính các bài hát để xây dựng nên những câu chuyện tình. Chúng ta vẫn thường nghe những câu chuyện về các bóng hồng trong thơ - nhạc của những thi sĩ, nhạc sĩ, có những câu chuyện có thật, là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ viết nên ca khúc, cũng có những giai thoại, những chuyện tình được cảm tác từ nội dung của bài hát. Và Người Kể Chuyện Tình sẽ mang đến những câu chuyện đời, chuyện tình đầy cảm động của người nhạc sĩ và những bất ngờ thú vị đằng sau các bài hát nổi tiếng qua mỗi tiết mục dự thi của 6 ca sĩ.

Chương trình tôn vinh nhạc sĩ “đỉnh” nhất Việt Nam sắp được lên sóng

Trong mùa phát sóng đầu tiên, Người Kể Chuyện Tình khắc họa cuộc đời, không gian sống, hoàn cảnh ra đời các ca khúc của 11 nhạc sĩ: Anh Bằng, Châu Kỳ, Minh Kỳ, Trúc Phương, Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Vũ Thành An, Quốc Dũng, Trần Thiện Thanh, Thanh Sơn, Hoài Linh. Sẽ có những câu chuyện lần đầu tiên được kể, những nhân chứng sống động xuất hiện và có cả những câu chuyện, những cái tên tưởng như đã rất quen thuộc nay được tái hiện hoàn toàn mới mẻ.

Qua 12 đêm thi, khán giả sẽ đồng hành với chàng ca sĩ - diễn viên Nam Cường dù đã nổi tiếng, có lượng fan hùng hậu ở dòng nhạc trẻ nhưng anh vẫn tiếp tục thử sức mình ở thể loại trữ tình, bolero. Nguyễn Phú Quí, trò cưng của ca sĩ Phi Nhung được nhiều khán giả quan tâm, theo dõi sau Solo cùng bolero muốn có những cuộc phiêu lưu mới với âm nhạc khi hát những bài anh chưa từng nghĩ mình sẽ hát.


Các thí sinh của chương trình: Triệu Long, Thu Trang, Nam Cường, Hà Thúy Anh, Thúy Huyền, Phú Quí (từ trái qua)


Hai thí sinh Hà Thúy Anh, Triệu Long có giọng hát cuốn hút, ngoại hình sáng sân khấu đều là những ca sĩ chuyên nghiệp từng “chinh chiến” ở các cuộc thi The Voice, Gương mặt thân quen sẽ làm mới hình ảnh trong lòng khán giả bằng các ca khúc trữ tình. Ca sĩ Thu Trang (Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2016) kịp ghi tên trong cuộc thi cùng một “sầu nữ” Thúy Huyền “tài sắc vẹn toàn” ở Solo cùng Bolero 2015 cũng trở lại, hứa hẹn làm thổn thức trái tim khán giả bằng những ca khúc vang bóng. 

Điểm đặc biệt của Người Kể Chuyện Tình là mỗi ca sĩ - thí sinh không chỉ tập trung hoàn tất phần thi của mình, mà còn tham gia cùng những màn thi, màn trình diễn của các thí sinh khác, để tất cả cùng nhau làm nên một câu chuyện tổng thể hấp dẫn. Mỗi tập của Người Kể Chuyện Tình kể về cuộc đời của một nhạc sĩ, và toàn bộ nội dung được xây dựng thành một câu chuyện xuyên suốt với sự hiện diện của những bóng hồng, những nàng thơ, những người tình… qua từng đoạn đời.


Nam Cường, ca sĩ Đông Đào, danh ca Phương Dung, Hà Thúy Anh, Triệu Long

Hai danh ca Thái Châu và Phương Dung là giám khảo chính xuyên suốt, bên cạnh các giám khảo khách mời như danh ca Giao Linh, Họa Mi, Bảo Yến, ca sĩ Nhật Hạ, Chung Tử Lưu, Vân Khánh, Đông Đào… Ở mỗi vòng thi, các giám khảo không chỉ nhận xét về các thí sinh, mà còn chia sẻ nhiều câu chuyện, nhiều kỷ niệm về các nhạc sĩ, tăng thêm sự hấp dẫn của chương trình và giúp khán giả hiểu hơn về cuộc đời cũng như thế giới tinh thần, đời sống tình cảm của những người nhạc sĩ, tác giả những bản tình ca để đời.

Cùng với đạo diễn, biên tập tên tuổi, Người Kể Chuyện Tình còn có một ekip chuyên nghiệp như nhạc sĩ Nguyễn Quang (Giám đốc âm nhạc), nghệ sĩ Minh Trọng (Cố vấn diễn xuất), MC Phương Trinh Jolie, phục trang Áo dài Minh Châu - Thế Giới Đẹp, chuyên gia trang điểm Hồ Khanh, nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng sẽ đứng sau hỗ trợ tối đa cho các ca sĩ.

Người Kể Chuyện Tình - chương trình xóa nhòa ranh giới “nhạc sang, nhạc sến”

Nhà báo Minh Đức - biên tập của Người Kể Chuyện Tình - cho biết các ca sĩ trong cuộc thi sẽ là người kể chuyện theo cách mà họ cảm về bài hát và cuộc đời nhạc sĩ. Sẽ có những câu chuyện buồn nhưng được kể lại một cách nhẹ nhàng, cũng có những chuyện tình đẫm lệ, cũng không thiếu những tình tiết hài hước, thú vị, cho thấy cuộc sống phong phú của những người nghệ sĩ. Minh Đức cho biết sẽ không có chuyện dựa theo tiêu chí sang - sến để chọn lựa bài hát hay tác giả. Những bài hát vượt qua thử thách thời gian nhiều thập niên, tồn tại tới ngày nay, đã chứng minh giá trị của chúng và việc của những người thực hiện là làm sao kể cho khán giả một câu chuyện thuyết phục, để họ thấy yêu bài hát đó hơn, hiểu về người nhạc sĩ hơn, từ đó mà trân trọng nỗ lực của các ca sĩ - thí sinh để hoàn tất các phần biểu diễn được dàn dựng công phu.


Giám đốc âm nhạc Nguyễn Quang, đạo diễn Thanh Nhân, danh ca Thái Châu, danh ca Phương Dung, Giám đốc Jet Studio Nguyễn Thanh Phúc, nhà báo - biên tập Minh Đức

Minh Đức cũng chia sẻ thêm với mỗi đêm thi, chương trình sẽ chọn những gì tiêu biểu, dễ nhận biết với công chúng để làm ý tưởng chính, từ đó dựng lên những câu chuyện khác nhau. Đêm thi chủ đề nhạc sĩ Trúc Phương là câu chuyện về một đời nghệ sĩ nhiều truân chuyên, và những bài hát ông viết ra như vận vào chính cuộc đời ông. Ở đêm chủ đề nhạc sĩ Vũ Thành An, những câu chuyện trên sân khấu sẽ dựa trên những gì tác giả kể lại trong cuốn sách Chuyện Tình Không Tên. Với đêm thi chủ đề nhạc sĩ Châu Kỳ, chính nhân chứng cho sự xuất hiện các bài hát của ông sẽ cùng các thí sinh kể lại những giai đoạn cuộc đời Châu Kỳ một cách hấp dẫn…

“Tuy nhiên, chúng tôi cũng biết những giới hạn cần thiết để không đi quá sâu vào đời tư cũng như những chuyện tế nhị trong cuộc đời của các nhạc sĩ. Đó là sự trân trọng cần có và cũng để công chúng giữ được hình ảnh đẹp của nghệ sĩ trong lòng mình” - Minh Đức cho biết thêm.


Giám khảo Thái Châu chia sẻ trong buổi họp báo

Giám khảo Thái Châu khi ngồi ghế giám khảo chính của chương trình không giấu được cảm xúc: “Ngồi đây, xem trình diễn, nhận xét cho các em, nhiều lần tôi phải cắn chặt lưỡi để những giọt nước mắt không trào ra. Tôi chứng kiến những câu chuyện mà các thí sinh thể hiện. Các bài hát mang tôi trở lại kỷ niệm với các anh Vũ Thành An, Quốc Dũng, Châu Kỳ, Thanh Sơn và nhiều nhạc sĩ khác. Tôi hồi tưởng thời điểm gặp các anh lần đầu tiên, khi tôi là cậu ca sĩ trẻ ôm ấp giấc mộng âm nhạc. Những bài hát trong chương trình vang lên một cách sảng khoái, các thí sinh đều có giọng hát trời phú, thể hiện, cảm nhận ca khúc bằng cả con tim mình”. Danh ca Phương Dung chia sẻ sự ấn tượng về các ca khúc xưa, về những kỷ niệm với những người nhạc sĩ “tài hoa bạc mệnh” của nền âm nhạc Việt Nam đã để lại trong tâm tư cô niềm thương tiếc khôn nguôi. Những ca khúc người nhạc sĩ tạo ra sẽ có giá trị mãi mãi, thông qua Người Kể Chuyện Tình, khán giả sẽ được dịp lắng nghe, thưởng thức và ghi nhớ chúng.

Không chỉ riêng các giám khảo chính, giám khảo khách mời như danh ca Giao Linh thổ lộ niềm vui khi đến tận bây giờ mới có một chương trình đặc biệt như thế này để tôn vinh những nhạc sĩ, qua chính những câu chuyện từ những bài hát của chính họ. Giám khảo Giao Linh cho biết bản thân cô đi hát lâu năm, sẽ không thể thành danh nếu không được nhạc sĩ viết ca khúc, đặt niềm tin cho cô thể hiện.

12 đêm thi – 12 sân khấu đầy tâm huyết


, Giám đốc Jet Studio Nguyễn Thanh Phúc tặng hoa cảm ơn cho ca sĩ Đông Đào, danh ca Họa Mi, danh ca Thái Châu, danh ca Phương Dung, ca sĩ Nhật Hạ, ca sĩ - diễn viên Jolie Phương Trinh


Sân khấu của Người Kể Chuyện Tình có sự chung tay của đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân và họa sĩ Nguyễn Hòa nhằm tạo nên 12 sân khấu riêng biệt ấn tượng cho 12 đêm thi, khắc họa nên chân dung âm nhạc của các nhạc sĩ. Họa sĩ Nguyễn Hòa cho biết anh “kinh ngạc” với sự đầu tư của nhà sản xuất Jet Studio, khi mà những chương trình khác hầu như anh chỉ thiết kế một bố cục cho cả gameshow nhưng chỉ duy nhất Người Kể Chuyện Tình anh thực hiện dựng từ bản vẽ 3D và hiện thực hóa với 12 sân khấu. Đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân cũng đã giúp anh biến những ý tưởng thành sân khấu thực một cách chuẩn xác, ấn tượng nhất. “Ở đêm thi chủ đề Trúc Phương, tôi cùng Thanh Nhân dàn dựng khu Sài Gòn xưa có những ngôi nhà giàu, trung lưu, khu bến xe miền Tây xập xệ cùng quán nước nơi nhạc sĩ Trúc Phương hay ngồi tá túc. Đêm thi của nhạc sĩ Vũ Thành An, đạo diễn mong muốn tạo nên hai bối cảnh chính ở Sài Gòn và nước ngoài, sân khấu sẽ mang tính trừu tượng, mô phỏng. Huỳnh Phúc Thanh Nhân muốn đặt nhiều cửa sổ trên sân khấu, để “mở ra tâm hồn nhạc sĩ Vũ Thành An”. Về nhạc sĩ Quốc Dũng, ông nổi tiếng với những ca khúc trẻ trung, nhiệt huyết với bài hát đầu tiên sáng tác năm 11 tuổi, sân khấu tái hiện lại một góc sân trường. Và đêm nhạc Minh Kỳ, khi nhạc sĩ là người Nha Trang nhưng nhiều bài hát lại có bối cảnh ra đời là xứ Huế sáng tác. Bối cảnh chính sân khấu bao gồm lầu vàng, cung son, lầu vọng nguyệt, hồ sen, mái đình Huế…”, họa sĩ Nguyễn Hòa chia sẻ.


Đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân (đứng giữa) chụp hình cùng 6 thí sinh

Đạo diễn trẻ Huỳnh Phúc Thanh Nhân cho biết cô luôn “căng não” với các thiết kế sân khấu, nội dung Người Kể Chuyện Tình. “Tôi tìm rất nhiều tư liệu xưa, xem chuyện đời người nhạc sĩ, bài hát như thế nào, xâu chuỗi mạch cảm xúc trong câu chuyện muốn kể. Mặc dù 6 thí sinh hát các ca khúc, kể những câu chuyện khác nhau nhưng từng đêm thi sẽ theo một mạch kịch về giai thoại quan trọng đời người nhạc sĩ. Tôi nghe các ca khúc để “ngấm” nhưng lại buồn lây, nặng trĩu với chính bài hát và những câu chuyện phía sau mỗi bài hát. Tôi viết thoại sân khấu để kể câu chuyện, đẩy âm nhạc vào một cách hợp lý. Và điều tôi vui nhất là khi các thí sinh khi thoại và hát đã khóc trên sân khấu, bởi họ đồng cảm được với chính câu chuyện bài hát”. Huỳnh Phúc Thanh Nhân chia sẻ Người Kể Chuyện Tình là chương trình mà cô cảm thấy tâm đắc nhất cho đến thời điểm hiện tại.


Ca sĩ - diễn viên Jolie Phương Trinh trong vai trò MC của chương Trình


Người Kể Chuyện Tình trải qua 12 tập ghi hình bao gồm 11 đêm thi chủ đề các ca khúc của các nhạc sĩ và 1 đêm chung kết xếp hạng. Ba thí sinh có điểm cao nhất tiến vào vòng chung kết xếp hạng tranh giải nhất, nhì, ba với lần lượt giải thưởng 200 triệu đồng, 100 triệu đồng và 70 triệu đồng. Thí sinh giải tư, năm, sáu lần lượt nhận được 50 triệu đồng, 40 triệu đồng, 30 triệu đồng. Ngoài ra còn có giải thưởng cho khán giả may mắn bình chọn qua hệ thống tin nhắn Zalo hàng tuần trị giá 5 triệu đồng.

Người Kể Chuyện Tình (do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện) sẽ phát sóng vào 21 giờ thứ năm hàng tuần trên kênh THVL1, từ ngày 23/11/2017. Chương trình được thực hiện với nhiều ý tưởng mới mẻ, công phu từ kịch bản, dàn dựng hứa hẹn sẽ bùng nổ khi lên sóng cuối năm 2017.

Thọ Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com