Đại gia vỡ mộng ông trùm, cổ đông ôm hận 'bánh vẽ'

Hàng loại đại gia công bố kế hoạch đạt lợi nhuận khủng nhưng thực tế đạt được rất thấp, nhiều lần phải điều chỉnh giảm chưa kể thua lỗ, không đạt mục tiêu đề ra. Cổ phiếu lao dốc, hàng loạt cổ đông ăn no “bánh vẽ” của các ông chủ doanh nghiệp.

Vỡ mộng kế hoạch khủng

Tham vọng tỷ USD của ông Dương Ngọc Minh, chủ tịch HĐQT CTCP Hùng Vương (HVG) đang trở nên xa vời hơn bao giờ hết khi các hàng loạt các kế hoạch của đại gia ngành thủy sản đứng trước nguy cơ đổ vỡ.

Sau một chuỗi ngày vung tiền ngàn tỷ vào hàng loạt các vụ thâu tóm trong ngành thủy sản, gần đây, HVG của ông Dương Ngọc Minh đã phải bán tài sản trả nợ. HVG đã quyết định thoái vốn và giải thể CTCP Địa ốc An Lạc. Hùng Vương thanh lý hết các bất động sản hiện có thuộc Địa ốc An Lạc, gồm rất nhiều lô bất động sản ở những vị trí đắc địa tại TP.HCM.

Sau thông báo, HVG đã nhấp nhổm tăng trần. Tuy nhiên, giá cổ phiếu này nhanh chóng quay đầu giảm mạnh và hiện ở mức giá thấp nhất trong vòng 1 năm qua.

Đại gia thủy sản Dương Ngọc Minh.


So với mức giá cách đây 1 năm, cổ phiếu HVG đã giảm gần 50%, hiện chỉ còn hơn 6 ngàn đồng/cp. Tổng tài sản quy từ cổ phiếu HVG của ông Dương Ngọc Minh bốc hơi khoảng 450 tỷ đồng.

Trước đó, HVG đưa ra một kế hoạch kinh doanh 2017 rất ấn tượng, với doanh thu hợp nhất 20 ngàn tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 400 tỷ đồng, tương ứng cao hơn 11% và gấp 7 lần con số thực hiện 2016.

Tuy nhiên, những gì thực hiện trong 9 tháng (niên độ 1/10/2016 - 30/6/2017) rất đáng buồn. Doanh thu mới đạt khoảng 60% kế hoạch, trong khi lợi nhuận gần như bằng 0 do thua lỗ trong quý gần nhất. Khả năng đạt kế hoạch lợi nhuận năm của HVG rất thấp cho dù ông Dương Ngọc Minh đã tìm tới giải pháp bán tài sản.

Cổ phiếu của hãng taxi đầu ngành Việt Nam Vinasun (VNS) của ông Đặng Phước Thành hiện cũng rớt xuống vùng thấp nhất 1 năm qua, sau khi doanh nghiệp này công bố kết quả kinh doanh thấp hơn nhiều so với kế hoạch. Chưa kể, ông trùm vận tải hành khách Việt này đang chịu ảnh hưởng rất lớn từ cuộc khủng hoảng mang tên Uber và Grab.

Theo Vietnamnet
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com