Triều tiên dọa tấn công, Mỹ xây thêm căn cứ ở Guam

Sau lời đe dọa tấn công đảo Guam của Triều Tiên, Mỹ đã quyết định sẽ nâng cấp các căn cứ quân sự hiện đại trên đảo này, đồng thời xây dựng thêm căn cứ mới.

Những ngày gần đây, tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên đang ngày càng leo thang. Trước tuyên bố sẽ tấn công đảo Guam của Triều Tiên, Mỹ cũng đáp trả bằng hàng loạt các động thái cứng rắn.

Mới đây, Mỹ đã quyết định sẽ nâng cấp các căn cứ quân sự hiện đại trên đảo này, đồng thời xây dựng thêm căn cứ mới.

Mỹ quyết định củng cố và xây dựng thêm căn cứ ở đảo Guam

Ngày 17/8 vừa qua, Hải quân Mỹ cũng đã trao cho nhà thầu Granite-Obayashi hợp đồng xây dựng một căn cứ của thủy quân lục chiến mới tại đảo Guam.

Trung tướng David Berger, Tư lệnh Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tại khu vực Thái Bình Dương cho biết: “Nỗ lực này là một bước tiến lớn nhằm xây dựng Guam thành một căn cứ chiến lược ở vùng quần đảo Mariana”.

Ngoài ra, ông Berger cũng tiết lộ về số tiền mà quân đội Mỹ sẽ chi để nâng cấp và xây dựng thêm căn cứ mới ở Guam. Được biết, số tiền quân đội Mỹ sẽ phải bỏ ra là 164,9 triệu USD.

Việc nâng cấp và xây dựng căn nhằm “đảm bảo khả năng hiện diện lâu dài của Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Theo một số nguồn tin, Nhật Bản sẽ đóng góp kinh phí cho dự án xây dựng mới như một phần trong thỏa thuận trước đó với phía Mỹ.

Năm 2014, cựu Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Bob Work đã từng tuyên bố: “Guam luôn là trung tâm trong kế hoạch của chúng tôi. Hòn đảo chắc chắn đóng vai trò trung tâm trong kế hoạch của Hải quân Mỹ và nó cũng có vai trò quan trọng trong chiến lược tổng thể của Lầu Năm Góc”.

Theo Pháp luật net
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com