Khi nụ cười trở lại

Nụ cười hồn nhiên tưởng chừng là điều đơn giản nhưng lại vô cùng xa xỉ đối với những em nhỏ thiếu may mắn mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Căn bệnh đã lấy đi sức khỏe và cả những niềm vui thơ trẻ của các em. 

Xuất phát từ sự cảm thông và tình yêu dành cho những mầm non tương lai, trong suốt 4 năm qua, Gamuda Land đã kết hợp cùng quỹ Nhịp Tim Việt Nam tài trợ mổ tim cho hơn 400 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước. Mới đây nhất, trong tháng 6 và tháng 7/2017, dự án đã tài trợ mổ tim cho 5 em nhỏ cuối cùng trong chiến dịch hỗ trợ 119 em tại Tp. HCM từ nguồn nguyên góp của chương trình Chạy vì trái tim 2016. Đến thăm các em đang điều dưỡng sau phẫu thuật, chúng tôi đã thấy những nụ cười trở lại.

Em Lê Văn Quỳnh Linh, 12 tuổi là một trong những em được phẫu thuật vào cuối tháng 6. Linh sinh ra ở miền quê nghèo Thanh Hóa, cách đây 5 năm gia đình em chuyển vào sinh sống ở Long An để thuận tiện cho việc điều trị bệnh của em tại TP HCM. Cuộc sống gia đình rất vất vã khi bố mẹ không có việc làm ổn định, phải chạy ăn hàng ngày, nay lại phải gánh thêm khoản tiền điều trị bệnh cho em. Sau khi được phẫu thuật tim sức khỏe của em đã khá lên từng ngày, em đang rất hồ hỡi chờ đợi ngày xuất viện để tiếp tục được cắp xách đến trường gặp lại thầy cô, bạn bè.

Em Lê Văn Quỳnh Linh đã hồi phục sau sức khỏe sau khi được phẫu thuật tim.

Niềm vui chưa kịp đến thì đã vội tắt với gia đình em Hồ Trọng Phước tại Lâm Đồng. Năm 2011, ngày em chào đời cũng là lúc gia đình nhận được tin em mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Không lâu sau đó, em trai của Phước cũng mắc căn bệnh tương tự. Khó khăn chồng chất khó khăn, ba mẹ của em không thể cùng lúc chi trả chi phí điều trị cho cả hai anh em, đành phải chấp nhận điều trị trước cho em trai của Phước. Cú tưởng rằng sẽ phải đợi chờ trong vô vọng, nhưng Gamuda Land và Quỹ nhịp tim Việt Nam đã mang đến điều kỳ diệu cho Phước và gia đình. 

Nụ cười hạnh phúc đã được thắp lại không chỉ cho Phước mà cho cả gia đình em. Nhìn thấy Phước khỏe lên từng ngày, mẹ em xúc động chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi biết tin Phước được tài trợ mổ tim miễn phí, giờ thấy con khỏe mạnh vui chơi tôi cảm giác như con mình được sinh ra một lần nữa.”

Nụ cười hạnh phúc của mẹ bé Phước khi thấy con mình đã hồi phục sức khỏe.

Hành trình hỗ trợ cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh sẽ không dừng tại đó. Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam sẽ tiếp mang nụ cười trở lại với các em nhỏ bất hạnh, để giúp các em hồi sinh, tiếp tục được sống với ước mơ và tương lai tươi đẹp phía trước.

Chi phí trung bình cho một ca mổ tim dao động khoảng 2000-7000 USD nhưng thông qua các thoả thuận đối ứng, cam kết đồng chi trả của các tỉnh thành cùng các tổ chức cộng đồng khác và bảo hiểm chi trả, cứ mỗi 1.200 USD (tương đương 26 triệu đồng) đóng góp từ nhà tài trợ thông qua Nhịp Tim Việt Nam, một em bé được cứu sống.

Hàng ngàn em nhỏ mắc bệnh tim bầm sinh trên cả nước sẽ tiếp tục nhận được sự tài trợ mổ tim từ sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Quỹ tài trợ cho các em được huy động từ nhiều nguồn của các nhà hảo tâm và các hoạt động thiết thực, trong đó có hoạt động “Chạy vì trái tim” do Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức từ năm 2013, thu hút hàng ngàn người tham gia. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ sử dụng chi trả cho các ca phẫu thuật ngay sau khi sự kiện kêt thúc. 

“Chạy vì trái tim” – ngày hội từ thiện uy tín do Gamuda Land và Quỹ Nhịp Tim Việt Nam tổ chức luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng.

Mỗi năm chương trình “Chạy vì nhịp tim” ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng và người nổi tiếng.

Sau 4 năm tổ chức, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 48.000 cá nhân, gây quỹ gần 10,6 tỷ đồng và giúp cho 438 trái tim bé nhỏ khỏe mạnh. Tiếp nối thành công đó, Gamuda Land hi vọng “Chạy vì trái tim 2017” sẽ tiếp tục được mọi người ủng hộ. Chung tay mang nụ cười trở lại cho hàng ngàn em nhỏ đang mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh trên khắp đất nước. Để các em có thể viết tiếp những ước mơ đang bỏ dở, để những nụ cười thơ trẻ luôn hiện hữu trên mỗi mái nhà Việt Nam. 

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com