Công bố Giải chạy đêm TP.HCM lần 3/ 2024 “Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024”

Chiều ngày 13/5, tại TP.HCM, ban tổ chức giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh Eximbank lần thứ 3 năm 2024 “Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2024” chính thức công bố giải đấu.

Lễ ký kết tài trợ chính giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3

Theo chủ trương của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Công ty TNHH ĐT-TM-DV Unique phối hợp cùng Liên đoàn Điền kinh thành phố, Cung Văn hóa Lao động thành phố triển khai tổ chức giải; dưới sự chủ trì của Sở Văn hóa và Thể thao thành phố. Giải đấu nhằm hướng tới kỉ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Bên cạnh đó, sự kiện nhằm vận động cộng đồng xã hội thường xuyên tập luyện, thi đấu các môn thể thao, nâng cao sức khỏe, chất lượng lối sống, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố Hồ Chí Minh về đêm năng động cùng những nét đẹp tuyệt vời đến với du khách và công dân nước ngoài đang làm việc và sinh sống trong nước đến tham dự.

Đến tham dự buổi lễ gồm có lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố, đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam, đại diện Liên đoàn Điền kinh thành phố, lãnh đạo Cung Văn hóa Lao động Thành phố, lãnh đạo Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) - đại diện Nhà tài trợ chính; cùng đại diện các cơ quan ban ngành thành phố, các đơn vị đồng tài trợ, các cơ quan truyền thông, đại diện ban quản trị các câu lạc bộ chạy bộ cùng đông đảo vận động viên yêu thích thể thao.


Ban tổ chức và đơn vị tài trợ chụp hình lưu niệm


Đại diện các đơn vị tài trợ nhận hoa tri ân tại buổi lễ

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/5/2024 với 3 cự ly gồm 5km, 10km và 21km (half marathon), thu hút sự tham gia của gần 5000 vận động viên trong và ngoài nước, quy tụ nhiều gương mặt nổi bật trong giới chạy bộ. Cự ly half marathon ấn định sẽ xuất phát lúc 23h55 ngày 18/05, cự ly 10km xuất phát lúc 00h20 và cự ly 5km xuất phát lúc 00h35 ngày 19/05 với cung đường chạy mang đậm tính “di sản”. Ngoài giải thưởng chung cuộc (Top 5), ban tổ chức trao thêm giải ở nhiều nhóm tuổi khác nhau để khuyến khích nhiều vận động viên ở các độ tuổi tự tin tham gia cũng như tổ chức nhiều nội dung thi đấu đặc sắc (thi đấu cặp đôi vợ chồng, thi đấu đồng đội) mang đến sự hào hứng và thú vị dành cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, ngoài hoạt động thi đấu chạy bộ chính thức, giải chạy đêm lần thứ 3 mang mang bản sắc của “lễ hội” khi có rất nhiều hoạt động đa dạng mang lại giá trị và sự gắn kết trong cộng đồng runners như: chuỗi chạy khởi động “Shake Out Run”, hoạt động talkshow chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình trong quá trình tập luyện và thi đấu đến tất cả các vận động viên “Together We Run” và “Together We Share”, hoạt động expo sôi nổi với nhiều gian hàng giao lưu, đêm gặp gỡ tạo không khí kết nối cộng đồng và hoạt động “Runner’s Show” là chương trình giao lưu dành cho tất cả vận động viên đam mê ca hát.


Tổng kết lễ công bố giải chạy đêm Thành phố Hồ Chí Minh Eximbank 2024

Giải chạy đêm không chỉ là một sự kiện thể thao mà còn là một lễ hội văn hóa với điểm nhấn là được ban tổ chức giới thiệu là “Saigon Corner”, một khu vực phục vụ các món ăn vặt mang đậm văn hóa Sài Gòn dành cho các vận động viên sau khi hoàn thành cuộc đua. Đây vốn được xem là một trong những điểm nhấn thú vị của giải đấu qua 3 mùa tổ chức.

Giải chạy đêm Ho Chi Minh City Night Run Eximbank là giải chạy đêm chính thức của thành phố diễn ra vào tháng 5 thường niên. Mùa 3 của giải đấu với nhà tài trợ lớn nhất là Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam – EXIMBANK hứa hẹn là một sự kiện thể thao bùng nổ tại Tp Hồ Chí Minh, thành phố năng động và phát triển nhất Việt Nam.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com