Synopsys hợp tác với SHTP phát triển nguồn nhân lực thiết kế vi mạch

Synopsys hợp tác với Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) để phát triển nguồn nhân lực thiết kế vi mạch và hỗ trợ phát triển Trung tâm thiết kế chip tại Việt Nam.
Ngày 26/8, Synopsys đã ký biên bản ghi nhớ với Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) để hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực thiết kế vi mạch tại Việt Nam và hỗ trợ phát triển trung tâm thiết kế chip.


Biên bản ghi nhớ (MoU) giữa Synopsys và SHTP được ký kết tại TP.HCM ngày 26/8


Theo biên bản ghi nhớ được ký kết, Synopsys sẽ hỗ trợ SHTP thành lập Trung tâm thiết kế chip thông qua chương trình tài trợ phần mềm. Bên cạnh đó, để cung cấp nguồn nhân lực thiết kế vi mạch cho các doanh nghiệp, Synopsys sẽ cung cấp chương trình giảng dạy và chương trình đào tạo giảng viên cho SHTP.

Về phía SHTP sẽ đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để thiết lập trung tâm thiết kế chip. Sự hợp tác nhằm mục đích trau dồi tài năng thiết kế vi mạch tiên tiến và tạo điều kiện phát triển công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban Quản lý Khu công nghệ cao TP.HCM cho biết, sự hợp tác này giúp Trung tâm thiết kế chip của SHTP được hưởng lợi từ công nghệ thiết kế chip của Synopsys. Từ đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam.

Về phía Synopsys, ông Robert Li, Phó chủ tịch kinh doanh của Synopsys khu vực Đài Loan và Nam Á, nói rằng ““SHTP là trung tâm đổi mới của ngành công nghệ cao Việt Nam và Synopsys sẽ hỗ trợ SHTP thành lập trung tâm thiết kế chip với công nghệ tiên tiến của Synopsys và các sáng kiến của chương trình hỗ trợ đại học”, ông nói.

Ông cho rằng thách thức lớn nhất hiện nay của ngành sản xuất chip là thiếu nguồn nhân lực, trong khi đó Việt Nam có thế mạnh nhân lực này và chi phí còn thấp so với các nước khác trong khu vực như Singapore, Malaysia,…

Trong những năm gần đây, Synopsys đã giới thiệu nhiều công nghệ tiên tiến cho các đối tác Việt Nam để giúp doanh nghiệp tăng cường năng lực thiết kế vi mạch và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com