SCG công bố kết quả kinh doanh Quý 2/2020

Trong thời gian vừa qua, SCG đã đẩy mạnh các chiến lược kinh doanh nhằm giành được thắng lợi trong “cuộc chiến” chống Covid-19, với trọng tâm là khả năng ứng biến nhanh cùng kế hoạch duy trì tính liên tục trong hoạt động kinh doanh của ngành Hoá dầu, gia tăng lợi nhuận tập đoàn trong Quý 2/2020.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG, tại buổi họp báo công bố kết quả kinh doanh quý 2/2020

SCG sẽ tiếp tục tập trung duy trì kinh doanh bền vững bằng việc phát triển các giải pháp toàn diện và ứng dụng những đổi mới và sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của thời kỳ bình thường mới, tận dụng các kênh kỹ thuật số để thúc đẩy kinh doanh trực tuyến và tăng tốc ngành Bao bì tại thị trường ASEAN.

Ngành kinh doanh bao bì tập trung vào tối ưu hoá quy trình sản xuất và giới thiệu các tiêu chuẩn mới để đảm bảo tính an toàn

Kết quả kinh doanh chưa qua kiểm toán của công ty trong Quý 2/2020 ghi nhận doanh thu đạt 70.183 tỷ đồng (3.006 triệu USD), giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái chủ yếu do giá của sản phẩm hoá dầu giảm, và giảm 9% so với quý trước do sự suy giảm của các ngành kinh doanh chính.

Lợi nhuận trong kỳ đạt 6.860 tỷ đồng (294 triệu USD), tăng 33% so với năm ngoái nhờ sự cải thiện hoạt động của cả ba ngành kinh doanh chính của SCG trong việc tối ưu hoá chi phí và duy trì tính liên tục trong kinh doanh. Lợi nhuận cũng được ghi nhận tăng 35% so với quý trước, chủ yếu nhờ cải thiện kinh doanh hoá dầu.

Ngành kinh doanh bao bì tập trung vào tối ưu hoá quy trình sản xuất và giới thiệu các tiêu chuẩn mới để đảm bảo tính an toàn

Doanh thu bán hàng của SCG trong nửa đầu năm 2020 giảm 9% so với cùng kỳ, xuống còn 148.674 tỷ đồng (6.381 triệu USD) do giá hoá chất gỉảm. Lợi nhuận trong kỳ giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 12.052 tỷ đồng (517 triệu USD), chủ yếu do biên lợi nhuận của ngành hóa dầu giảm trong Q1/2020.

Trong nửa đầu năm 2020, doanh số các sản phẩm và dịch vụ Giá trị Gia tăng cao (HVA) đạt 67.062 tỷ đồng (2.878 triệu USD), chiếm 45% tổng doanh thu bán hàng. Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ các đơn vị kinh doanh khác không bao gồm Thái Lan, bao gồm doanh số bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong nửa đầu năm 2020 đạt 63.845 tỷ đồng (2.740 triệu USD), chiếm 43% tổng doanh thu bán hàng, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan), doanh số bán hàng của SCG trong Quý 2/2020 giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 17.431 tỷ đồng (747 triệu USD), chiếm 25% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này đã bao gồm doanh số bán hàng sản xuất từ các cơ sở kinh doanh thuộc các nước ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngành Hóa dầu đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục trong kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội trong môi trường đầy thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại

Tính đến ngày 30 tháng 6 năm 2020, tổng tài sản của SCG đạt 530.520 tỉ đồng (22.880 triệu USD), trong đó tổng tài sản của SCG tại các nước ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) đạt 192.013 tỉ đồng (8.281 triệu USD), chiếm 36% tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn.

Dựa trên báo cáo kinh doanh Quý 2/2020, SCG tại Việt Nam sở hữu khối tài sản trị giá 88.860 tỉ đồng (3.832 triệu USD), tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu từ ngành kinh doanh hoá dầu. Tập đoàn báo cáo doanh thu bán hàng trong Quý 2/2020 đạt 6.976 tỉ đồng (299 triệu USD), bao gồm doanh số bán hàng nội địa và hàng nhập khẩu từ Thái Lan, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành Hóa dầu đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục trong kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội trong môi trường đầy thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại

Trong nửa đầu năm 2020, doanh thu bán bàn tại thị trường Việt Nam của SCG đạt 13.086 tỷ đồng (562 triệu USD), giảm 5% so với cùng kỳ năm ngoái, do ảnh hưởng từ tất cả các ngành kinh doanh.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang tiếp diễn tại Việt Nam, SCG vẫn đang áp dụng triệt để bộ quy tắc Duy trì tính liên tục trong hoạt động Kinh doanh (Business Continuity Management). Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và gia đình trong tình hình dịch Covid-19, SCG đã áp dụng cách làm việc mới “Chế độ làm việc kết hợp – Hybrid Workplace”, cho phép nhân viên làm việc một cách linh hoạt. Nhân viên có thể làm việc tại nhà hoặc bất cứ nơi nào được cho là an toàn và phải thực hiện giãn cách vật lý.

Hơn nữa, SCG và các công ty thành viên cũng nhận thấy rằng sức khoẻ và sự an toàn của cộng đồng là yếu tố quan trọng trong đại dịch Covid-19. Do đó, các công ty đã liên tục hỗ trợ cộng đồng địa phương khắp cả nước bằng những hành động thiết thực, như trao tặng 400 tấn xi măng để xây dựng 45 sân chơi cho trẻ em tại tỉnh Quảng Bình, đồng thời tổ chức các chương trình phòng khám di động và giáo dục an toàn giao thông cho cộng đồng ở xã Long Sơn và toàn tỉnh Vũng Tàu.

Ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng tập trung ra vào các giải pháp toàn diện và chiến lược đa kênh chủ động để tăng doanh số bán hàng

Đáng chú ý, Nhựa Bình Minh - công ty thành viên của SCG cũng vừa được trao tặng giải thưởng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam bởi Tạp chí Nhịp cầu đầu tư, với kết quả kinh doanh xuất sắc trong 3 năm liên tiếp, dựa trên 3 chỉ số: doanh số, chỉ số lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và chỉ số lợi nhuận sau thuế trên một cổ phiếu (EPS).

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SCG cho biết: “Giữa diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, mặc dù SCG không hoạt động trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng như ngành du lịch hay hàng không nhưng tập đoàn vẫn liên tục theo dõi và đánh giá các tình huống để luôn trong tư thế sẵn sàng trước tình hình rủi ro cao.

SCG đã đưa ra các chiến lược kinh doanh tập trung hơn, từ việc chuẩn bị cho tình huống xấu nhất bằng cách thiết lập các kế hoạch bán hàng và sắp xếp việc vận chuyển trong trường hợp cách ly xã hội; Lên kế hoạch cho mọi tình huống bằng việc tối ưu hoá năng lực sản xuất để áp ứng nhu cầu tăng cao; Chuyển đổi kỹ thuật số để đạt đến mô hình tối ưu hoá".

Hơn nữa, với cách tiếp cận năng động, tập đoàn đã cung cấp các giải pháp, sản phẩm và dịch vụ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, cũng như nắm bắt các thị trường chưa được khai thác theo xu hướng phát triển của các lĩnh vực như thương mại điện tử, dịch vụ giao hàng thực phẩm, chăm sóc sức khoẻ cùng chất lượng cuộc sống. Nhờ vậy, kết quả hoạt động trong Quý 2/2020 và nửa đầu năm 2020 tương đối ít bị ảnh hưởng bởi tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng tập trung ra vào các giải pháp toàn diện và chiến lược đa kênh chủ động để tăng doanh số bán hàng

Ngành kinh doanh Bao bì vẫn vững mạnh với tiềm năng tăng trưởng nhờ vào việc Sát nhập & Hợp tác các công ty như Fajar Surya Wisesa Tbk - công ty bao bì giấy hàng đầu Indonesia, công ty TNHH Visy Packaging (Thái Lan) và dự kiến mua lại Công ty Cổ phần Bao bì Biên Hòa (hoặc SOVI) tại Việt Nam. Các động thái trên đã góp phần tăng cường danh mục đầu tư của tập đoàn tại thị trường ASEAN, cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Về việc duy trì tính liên tục kinh doanh, ngành Kinh doanh Bao bì tập trung vào tối ưu hoá quy trình sản xuất ở Thái Lan và các nước ASEAN như Việt Nam, Indonesia, Phillipines và Malaysia để đồng bộ hoá các quy trình cũng như giới thiệu các tiêu chuẩn mới tại những quốc gia mà tập đoàn hoạt động để giữ an toàn cho nhân viên, khách hàng và đối tác.

Ngành kinh doanh Bao bì cũng hợp tác chặt chẽ với khách hàng trong toàn bộ chuỗi cung ứng để đảm bảo nguồn cung đáng tin cậy cho nguyên liệu thô và quản lý logistic, đồng thời thực thi các biện pháp vệ sinh nghiêm ngặt trong việc cung cấp các giải pháp đóng gói. Liên quan đến việc niêm yết theo kế hoạch của SCGP (Bao bì SCG) đã được Văn phòng Chứng khoán và Ủy ban Giao dịch (SEC) phê duyệt, công ty hiện đang nghiên cứu các yếu tố bên ngoài như xu hướng kinh tế, điều kiện thị trường vốn và niềm tin của nhà đầu tư.

Ngành Hoá dầu đã áp dụng hệ thống duy trì tính liên tục kinh doanh để đảm bảo năng lực sản xuất tối đa và nắm bắt cơ hội kinh doanh trên thị trường đầy thách thức do đại dịch Covid-19 mang lại. Công ty đã nỗ lực để đảm bảo an toàn cho nhân viên như cung cấp chỗ ở, tạo điều kiện di chuyển, sắp xếp các nhóm làm việc và phân chia khu vực làm việc tại nhà máy, duy trì tiêu chuẩn cao trong việc kiểm soát chất lượng và vệ sinh.

Bên cạnh đó, với sự linh hoạt trong sản xuất, doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng và đảm bảo khối lượng hàng bán ra tăng trong bối cảnh thị trường biến động. Doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng tỷ lệ sản phẩm và dịch vụ Giá trị Gia tăng cao (HVA) để cải thiện khả năng cạnh tranh, nắm bắt cơ hội thị trường cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngoài ra, Tổ hợp Hoá dầu Long Sơn tại Việt Nam vẫn được triển khai theo kế hoạch. Dự án đang trong quá trình xây dựng và đã hoàn thành 45%.

Ngành Xi măng – Vật liệu xây dựng cũng phải đối mặt với điều kiện thị trường đầy thách thức. Doanh nghiệp đã tiến hành các biện pháp thích ứng bằng cách cung cấp các giải pháp toàn diện và phát triển hệ thống phân phối Đa kênh Chủ động nhằm tăng doanh số bán hàng, đồng thời giới thiệu các đổi mới trong ngành xây dựng nhằm nâng cao sự thuận tiện, chính xác và hiệu quả xây dựng.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com