Hoạt động thiện nguyện của Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam tại tỉnh Lai Châu

Vừa qua, nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện tại Lai Châu, Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên cùng các người đẹp Top 5, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 đã ghé thăm các em học sinh trường mầm non bản Căn Câu (xã Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Đây là chuyến công tác quy tụ nhiều người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Mặc dù bận rộn với lịch trình làm việc cuối năm, nhưng khi nhận được lời mời, các người đẹp đã gác lại công việc của mình, cùng nhau thực hiện chuyến đi nhằm mang yêu thương đến với trẻ em vùng cao. Hoa hậu Khánh Vân, Á hậu Kim Duyên cùng đoàn gồm: Đào Thị Hà, Nguyễn Thị Hương Ly (Top 5 HHHVVN 2019), Lê Thu Trang, Lê Hoàng Phương, Lương Ý Như, Phạm Thị Anh Thư, Vũ Quỳnh Trang (Top 10 HHHVVN 2019) và người đẹp Ngô Trúc Linh (Top 5 HHHVVN 2015).


Trường mầm non bản Căn Câu là nơi theo học của con em đồng bào dân tộc H’Mông, Dao… còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện học tập. Đó là lý do đoàn quyết định ghé thăm nơi này. Bên cạnh việc giao lưu, chia sẻ, đoàn còn hỗ trợ trường những phần quà có ý nghĩa, gồm 50 phần quà (cặp, đồ dùng học tập, bánh kẹo…) cho các em học sinh đang theo học tại đây. Ngoài ra, với những hộ gia đình nghèo, đoàn cũng trao tặng 40 phần quà là tiền mặt để giúp người dân mua sắm vật dụng cần thiết cho gia đình và 40 chăn ấm vì thời tiết ở đây đang vào mùa lạnh.


Lần đầu đến với Lai Châu, các người đẹp Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vô cùng xúc động khi được tiếp xúc với các em học sinh. Tuy sinh sống, học tập trong điều kiện khó khăn nhưng các em vẫn luôn lạc quan, yêu đời và chăm chỉ học tập. Điều này đã mang đến năng lượng cho đoàn, sau khi trải qua quãng đường đi vất vả để đến được trường học.


Đoàn đã dành thời gian để chơi đùa, tham gia các hoạt động sinh hoạt văn nghệ, thắt chặt tình yêu thương và rút ngắn khoảng cách với các bé, người dân nơi đây. Thú vị nhất là khi Hoa hậu Khánh Vân thử khoác lên người trang phục truyền thống của dân tộc H’Mông, hóa thân thành cô gái H’Mông. Hoa hậu Khánh Vân chia sẻ, chuyến đi mang đến nhiều bài học cho cô, đồng thời khiến cô thêm quyết tâm phải cố gắng để hoàn thành trọng trách của một đương kim hoa hậu, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.


Trước đó, đoàn đã có buổi gặp mặt, giao lưu cùng đại diện các ban ngành tỉnh Lai Châu và hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Lai Châu. Thay mặt đoàn, Hoa hậu Khánh Vân gửi lời cảm ơn tỉnh Lai Châu đã tạo điều kiện để đoàn thực hiện chuyến công tác. Đoàn sẽ tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa du lịch và thiện nguyện tại Lai Châu từ ngày 29/12 đến ngày 31/12/2019.


Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com