“Thủ lĩnh” Thái Thùy Linh cùng dàn nghệ sĩ cùng vui “Trung Thu Hồng” với trẻ khuyết tật

Gần 400 trẻ em mắc chứng tự kỷ và khuyết tật sẽ được hòa vào không khí Trung thu với các bạn nhỏ trên khắp cả nước trong chương trình “Trung Thu Hồng 2019”, do nhóm tình nguyện Tim Hồng kết hợp cùng Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập, CLB Gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội tổ chức.

Trung thu hồng là chuỗi chương trình tình nguyện được khởi xướng bởi ca sỹ Thái Thùy Linh từ năm 2012, đã được tổ chức 8 năm liên tục bởi nhóm tình nguyện Tim Hồng mà Thái Thùy Linh là thủ lĩnh, các đơn vị đồng hành, các nhà hảo tâm, các TNV trên khắp cả nước.

Năm nay chương trình được nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập – Trường Cao đẳng sư phạm Trung ương Hà Nội và CLB Gia đình trẻ tự kỷ với mong muốn gửi tới các trẻ em thiếu may mắn những thông điệp yêu thương ấm áp nhất mùa Trung thu 2019.

Chia sẻ về việc tổ chức chương trình thiện nguyện này, ca sỹ Thái Thùy Linh tâm sự: “Giữa những ngày tháng 8 bộn bề, Linh nhận được lời đề nghị khá dè dặt từ một giáo viên đang dạy tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hòa nhập, mong muốn được có một Tết trung thu rộn ràng cho các em nhỏ thiệt thòi đang được nuôi dạy tại trường. Nằm trong khuôn viên trường Cao đẳng Sư phạm, trung tâm này được rất ít người biết đến, vì vậy nhiều năm nay các dịp lễ tết đều được tổ chức gói gọn trong khuôn khổ nhỏ. Học sinh đứa thì tự kỷ, đứa thì khiếm thính, có đứa nhỏ xíu đang còn học nói học đi, đứa thì lớn tướng sắp thành thanh niên rồi nhưng vì có khuyết tật nên vẫn ngơ ngác ngây ngô như đứa trẻ. Vậy nên Linh đã cùng với Nhóm tình nguyện Tim Hồng kêu gọi và quyết định tổ chức chương trình này. Hi vọng sẽ góp một phần nhỏ bé sức lực của mình để đem đến nụ cười cho các con mùa Trung thu”.




Tết Trung thu đặc biệt diễn ra trong suốt buổi chiều Chủ nhật ngày 08/08/2019, bao gồm chương trình văn nghệ với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như MC Thảo Vân, ca sỹ Thái Thùy Linh và con gái Thái An, NSUT Hồng Liên, ca sỹ Lê Bình Sao Mai điểm hẹn, Ảo thuật gia Duy Nguyễn VietNam’s Got Talent, ca sỹ Thu Hiền, các tài năng nhí đến từ nhiều CLB nghệ thuật,…. cùng rất nhiều trò chơi vui nhộn mang đậm màu sắc Trung thu. Bên cạnh đó là các phần quà ý nghĩa được các tổ chức, nhà hảo tâm cùng đóng góp, với mong muốn gửi tới các tể em tự kỷ và khuyết tật những thông điệp yêu thương ấm áp nhất mùa Trung thu.


Đặc biệt, tại chương trình sẽ có góc tư vấn miễn phí về “Can thiệp sớm cho trẻ tự kỷ”, được chủ trì bởi các chuyên gia và giáo viên trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Giáo dục Hoà nhập. Đây là cơ hội tốt để các phụ huynh cũng như thầy cô giao lưu, chia sẻ những thông tin, phương pháp tiến bộ về sàng lọc và can thiệp sớm cho trẻ.

Hoài Ân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com