Phương Dung lần đầu tiết lộ chuyện Nguyễn Ánh 9 “chê tiền”, không nhận 20 ngàn đô để bảo toàn danh dự

Tập 2 Người Kể Chuyện Tình vừa lên sóng lúc 21h ngày 4/7 trên kênh THVL1. Chương trình đưa khán giả đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau qua những tác phẩm đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9.

Mở đầu chương trình, ca sĩ Minh Sang khiến khán giả trở về không gian rất đỗi bình dị, thân thương, đó là hình ảnh một mái hiên nhà, trong đó, người nghệ sĩ Nguyễn Ánh 9 đang ở độ tuổi thanh xuân nhất của đời người – 18 tuổi qua ca khúc Buồn ơi xin chào mi. Nỗi buồn càng trở nên khắc khoải, day dứt đến tận cùng nhờ cách hát luyến láy, dồn nén của Nguyễn Trần Minh Sang. Anh được giám khảo Phương Dung khen ngợi là người biết điều khiển giọng của mình. Còn giám khảo khách mời – nhạc sĩ Nguyễn Quang – con trai Nguyễn Ánh 9 thì thừa nhận, Minh Sang là người có chất giọng đẹp, dù là ca sĩ nhưng diễn xuất rất tự nhiên khiến ca khúc dễ đi vào lòng người.


Cùng với Minh Sang, Trương Diễm cũng khiến khán giả lắng lòng mình lại trong cảm giác chia ly cuộc tình qua ca khúc Tình yêu đến trong giã từ. Cô ca sĩ trẻ được danh ca Thái Châu khen ngợi đã làm nổi bật tâm trạng day dứt, khắc khoải, nấc nghẹn khi phải chia tay người yêu.

Gây ấn tượng trong tập 2 Người Kể Chuyện Tình tiếp tục là Trọng Khương. Ở tuổi 34, trải qua nhiều năm đi hát, Trọng Khương không khó để chinh phục người nghe qua ca khúc đình đám Không. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở Trọng Khương trong phần trình diễn này là anh đã chơi đàn giỏi đến mức danh ca Phương Dung phải nhầm rằng anh đánh đàn thật và yêu cầu “Nếu Khương đàn được thật thì cho Nguyễn Quang đi về”.


Cũng qua tiếng hát của Trọng Khương, nhạc sĩ Nguyễn Quang có cơ hội chia sẻ về hoàn cảnh sáng tác bài Không của cha mình. Ca khúcKhông được sáng tác ở hai nước khác nhau, đầu tiên là ở Nhật khi Nguyễn Ánh 9 đi lưu diễn cùng danh ca Khánh Ly. Chỉ từ một câu nói đùa của Khánh Ly mà ca khúc được Nguyễn Ánh 9 viết ngay tại Nhật Bản. Sau đó, khi về Việt Nam, Nguyễn Ánh 9 tiếp tục hoàn thiện tác phẩm này. Và bất ngờ hơn, bài hát lần đầu tiên được hát cũng chính tại Nhật Bản, qua tiếng hát của Đặng Lệ Quân. Nhạc sĩ Nguyễn Quang đã gọi điều này là “ý trời”, là “cơ duyên để tạo thành bài hát”.

Từng được khen ngợi ở Tập 1 Người Kể Chuyện Tình, đến tập 2 này, Duyên Quỳnh tiếp tục khẳng định cô là một đối thủ nặng kí cho ngôi vị quán quân khi thể hiện ca khúc Cô đơn xuất sắc đến độ được 3 điểm 10 của 3 giám khảo “khó tính” là Phương Dung – Thái Châu và Nguyễn Quang. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, cha anh viết ca khúc Cô đơn rất lâu đến mức kỷ lục – 5 năm từ khi viết đến khi hoàn thành. Bài hát thể hiện tâm trạng của một người nghệ sĩ dương cầm già về hưu khi không còn được thuê đánh đàn nữa, những câu hát như rút ruột“Người hỡi cho tôi quên đi mộng đẹp xa xưa” – Đó chính là những tháng ngày hào quang lừng lẫy gắn với cây đàn dương cầm từng đệm đàn cho bao danh ca. Tuy nhiên, tất cả chỉ còn là kỷ niệm khiến Nguyễn Ánh 9 đau đớn thốt lên: “Tình yêu đã chết trong tôi, nụ cười đã tắt trên môi, chỉ còn tiếc nuối không nguôi cô đơn, tiếng hát lạc loài”.

Còn danh ca Thái Châu thì tiết lộ, khi còn sống, Nguyễn Ánh 9 rất nhiều lần không cảm thấy hài lòng khi nghe các nghệ sĩ nổi tiếng hát ca khúc này bởi họ chưa làm nổi bật được sự cô đơn đến tận cùng của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, qua tiếng hát của Duyên Quỳnh, Thái Châu đã cảm nhận được điều ấy, và anh cho rằng, nếu Nguyễn Ánh 9 mà nghe được Duyên Quỳnh hát bài này thì anh sẽ hài lòng bởi Duyên Quỳnh hát rất khéo, bằng cả trái tim, cảm xúc đầy “nhẹ nhàng nhưng thấm thía”.

Với 3 điểm 10 từ giám khảo, cùng với sự bình chọn cao của khán giả, Duyên Quỳnh đạt 39,8 điểm. Cô trở thành thí sinh có số điểm cao nhất tuần và nhận giải thưởng 10 triệu đồng.

Là người từng thân thiết với Nguyễn Ánh 9 từ nhỏ, Phương Dung cũng cho biết, chị vô cùng kính trọng Nguyễn Ánh 9 bởi ông là một người có lòng tự trọng, không chạy theo tiền bạc, địa vị: “Có lần anh tâm sự với tôi, từng có người yêu cầu anh làm đĩa than với giá 20 ngàn đô nhưng anh từ chối “Tiền anh cũng ham, nhưng danh dự của anh không cho phép”. Giữa thời buổi chụp giật, vẫn giữ được sự thanh liêm như vậy thật đáng quý”.

Cũng trong tập 2 Người Kể Chuyện Tình, Khánh Hoàng, Lê Đình Minh Ngọc tiếp tục chinh phục khán giả qua các ca khúc Ai đưa em về và Tình khúc chiều mưa. Cả hai được nhận xét là có tiến bộ so với những tuần trước và cách diễn cũng trở nên nhuần nhuyễn, có hồn hơn.

Người Kể Chuyện Tình tập 3 sẽ đưa khán giả đến với những ca khúc của nhạc sĩ Văn Phụng. Chương trình sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 11/7/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com