Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề: phiên bản đặc sắc tôn vinh nhạc sĩ của Tân nhạc Việt Nam

Chiều ngày 26/6, Jet Studio đã tổ chức buổi họp báo công bố phát sóng chương trình Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề . Chương trình với 13 tập sẽ phát sóng trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1 - THVL1 vào lúc 21 giờ thứ tư hàng tuần từ ngày 03/7/2019.

Buổi họp báo diễn ra ấm cúng với sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ như: Danh ca Thái Châu, danh ca Họa Mi, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Trang Mỹ Dung, Đông Đào, Thùy Trang, Quỳnh Lan, Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát 2019 – Vũ Phương, NTK Hồ Khanh… Cùng với đó là sự xuất hiện của 6 thí sinh Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề: Đào Ngọc Sang, Triệu Long, Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh, Ngọc Trâm, Bảo Hân.
Toàn cảnh buổi họp báo Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề:

Là giám khảo chính sẽ đồng hành xuyên suốt cùng Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, Thái Châu cho biết phiên bản mới sẽ đầy cam go và thử thách cho các ca sĩ trẻ tham gia chương trình. “Mỗi một tập các em phải hát một dòng nhạc của chính nhạc sĩ đó, thí sinh phải “mất ăn mất ngủ” hòa nhập làm quen với dòng nhạc này. Qua những tập thi, tôi thấy các em đầy thông minh, nhạy bén, đổi mới trong cách hòa âm và cách hát dòng nhạc xưa mang đến sự mới mẻ, thời đại mà vẫn còn tình cảm, linh hồn của bài hát”, anh nói.
Danh ca Thái Châu khen nức nở 6 thí sinh Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề:

Là một trong 6 thí sinh tham gia Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, Hà Thúy Anh thổ lộ đây là một chương trình âm nhạc thực thụ. Thí sinh phải thể hiện tài năng, sự khéo léo, tinh tế để có thể làm mới các bài hát và thử thách chính mình. Hà Thúy Anh được “hít thở bầu không khí âm nhạc thực thụ, cảm thấy được sự tồn tại, không phải chạy theo thứ âm nhạc chỉ nghe một lần”.
Hà Thúy Anh may mắn và trưởng thành khi được tham gia cuộc thi:

Đào Ngọc Sang – nam ca sĩ vừa mới đăng quang Quán quân chương trình Ban Nhạc Quyền Năng phát biểu trong họp báo anh có chút lo lắng vì Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề tôn vinh dòng nhạc xưa là chủ yếu. Anh cảm thấy không hối hận khi tham gia cuộc thi vì được học hỏi, có thêm kinh nghiệm, hát tốt hơn những dòng nhạc không phải là sở trường.
Đào Ngọc Sang không hối hận khi tham gia Hãy Nghe Tôi Hát:

Ngay từ mùa đầu tiên ra mắt vào năm 2016, Hãy Nghe Tôi Hát thực hiện tính đến thời điểm này được tổng cộng 4 mùa và chưa hề giảm nhiệt, tỷ suất người xem (rating) của chương trình luôn thuộc hàng tốp 1 trong suốt thời điểm phát sóng. Chương trình luôn là nơi tiếp nối, phát triển dòng nhạc xưa, dòng nhạc trữ tình thêm phần gần gũi với mọi đối tượng khán giả. Hãy Nghe Tôi Hát mang đến một không gian âm nhạc mới lạ cho những tuyệt phẩm vang bóng một thời gắn liền với các Danh ca, là cơ hội cho các ca sĩ trẻ tiếp nối con đường vinh quang mà các tiền bối đã mở lối, chinh phục những dòng nhạc hoàn toàn mới mẻ với chính bản thân mình.


Tiếp nối sự thành công đó, Hãy Nghe Tôi Hát tiếp tục ra mắt một phiên bản đặc biệt mang tên Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề với nhiều nét mới lạ, hấp dẫn. 6 thí sinh phải sáng tạo, “khoác áo mới” cho những ca khúc được yêu thích nhất của các nhạc sĩ nổi tiếng để thuyết phục Ban giám khảo, khán giả và “cha đẻ” của ca khúc ấy.


Từ trước đến nay, những ca khúc gắn liền với tên tuổi danh ca thường được khán giả mặc định là phiên bản hay nhất, hoàn hảo nhất, khán giả dễ có sự so sánh với những người đi trước. Phiên bản mới giúp ca sĩ không còn nỗi sợ mơ hồ, hay áp lực, lo lắng mà được tự do sáng tạo nhiều hơn. Thí sinh có quyền hiểu bài hát theo cách của riêng mình và sẽ không cần phải tham chiếu, “gò mình” hát theo cách truyền thống hay của một ai. Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề ra đời từ nhu cầu người nhạc sĩ muốn bài hát của họ được chính thí sinh thể hiện và làm mới.


Người Kể Chuyện Tình tôn vinh câu chuyện cuộc đời người nhạc sĩ, còn Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề giúp khán giả hiểu rõ người nhạc sĩ ở góc độ chuyên môn. Bằng lời dẫn truyện của MC, clip, tình huống, câu chuyện về bài hát, chia sẻ của giám khảo khách mời sẽ diễn giải sự đặc trưng âm nhạc của tác giả, lý giải vì sao tác giả đó lại thành công, ca khúc của họ lại bền vững trong lòng công chúng suốt nhiều năm. Đây là góc độ mà khán giả bình thường rất ít biết.

Biên tập Minh Đức cho biết: “Thí sinh sẽ cho ra một bản phối mới, nhiều sáng tạo dựa trên sở trường của mình. Thí sinh sẽ đối mặt những bài hát gây thuận lợi và những bài hát làm khó mình. Họ phải đón nhận ca khúc mới, nghiền ngẫm, tìm cách xử lý sao cho hấp dẫn, mới mẻ nhất. Hãy Nghe Tôi Hát luôn khuyến khích các thí sinh đem một tư duy mới mẻ vào dòng nhạc xưa, trong khi vẫn tôn trọng linh hồn ca khúc đã thành chuẩn mực, đó chính là cách mà dòng nhạc này cần ở những khán giả mới ngày hôm nay. Nếu các ca sĩ trẻ tiếp cận thành công với những bài hát xưa, biến các bài hát ấy thành “hit”


của mình, thì dòng nhạc ấy sẽ có thêm được nhiều khán giả trẻ, tiếp tục chứng tỏ được giá trị vượt thời gian của mình. Và tên tuổi của những danh ca thế hệ trước, càng thêm được trân trọng”.

Ngoài ra mỗi đêm thi, người chơi phải đối mặt với những thử thách từ giám khảo chương trình hoặc từ chính tác giả cho đêm thi tiếp theo như yêu cầu về việc chọn bài hát, chỉ định bài hát, cách hát, bản hòa âm phối khí, cách dàn dựng, trình diễn… tạo kịch tính cho chương trình.


Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề là cuộc tranh tài gay cấn của 6 ca sĩ trẻ như Đào Ngọc Sang, Triệu Long, Tuấn Nghĩa, Hà Thúy Anh, Ngọc Trâm, Bảo Hân. Những giọng ca tài năng, trẻ trung sẽ mang đến những tiết mục trình diễn hấp dẫn, sáng tạo, mới mẻ thông qua hòa âm – phối khí, dàn dựng, biên đạo, trang phục, giọng hát…

Đây là 6 ca sĩ đều đã tạo được dấu ấn của mình bằng những giải thưởng qua các cuộc thi hay bằng giọng hát ấn tượng khó quên. Đào Ngọc Sang (Quán quân Ban Nhạc Quyền Năng 2019, Top 4 team HLV Mỹ Tâm tại Giọng hát Việt 2015, giải nhất tại hai cuộc thi Phiên bản hoàn hảo 2017, Gia đình song ca 2017); Tuấn Nghĩa (Tốt nghiệp Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, Top 5 Ban Nhạc Quyền Năng 2019). Bảo Hân được ví von là “Công chúa Bolero” đang nhận được nhiều sự chú ý sau khi đăng quang Hoa Khôi Sắc Đẹp Quyền Năng 2018, gây ấn tượng với khán giả bằng giọng ca trầm ấm ngọt ngào.


Cô gái xinh Nguyễn Ngọc Trâm từng một thời gây “bấn loạn” các HLV The Voice 2013 khi chỉ 17 tuổi được ví là “Hương Tràm thứ hai” cũng góp mặt trong dàn thí sinh. Hà Thuý Anh là giọng nữ trầm đầy cảm xúc, Triệu Long là giọng nam trầm với âm sắc rất đặc biệt. Hai gương mặt sở hữu những chất giọng lạ và là những phát hiện lớn ở những sân chơi âm nhạc lớn như The Voice, Người Kể Chuyện Tình… cũng đã trở lại với phiên bản đặc biệt của Hãy Nghe Tôi Hát.

Những thí sinh đều là những ca sĩ trẻ đang theo đuổi nhiều dòng nhạc khác nhau, trong đó nhiều người đang là những giọng hát được yêu thích của dòng nhạc trẻ trung, sôi động. Đến với chương trình, các ca sĩ trẻ mang đầy khát khao chinh phục không gian nghệ thuật mới, bộc lộ hết sự đa tài, đa năng của mình để tái hiện những tuyệt phẩm bất hủ của các tên tuổi lớn và thời hoàng kim của âm nhạc Việt Nam.


Chương trình sẽ có 13 đêm thi với 12 đêm nhạc chủ đề là những bản hit trong sự nghiệp âm nhạc vàng son của các nhạc sĩ: Hoàng Thi Thơ, Thanh Sơn, Hàn Châu, Trúc Phương, Minh Kỳ, Lam Phương, Giao Tiên, Hoài Linh, Châu Kỳ, Quốc Dũng, Tuấn Khanh, Khánh Băng... Những danh ca, nhạc sĩ nổi tiếng sẽ xuất hiện trong đêm thi với vai trò giám khảo khách mời để thưởng thức lại những bản hit lừng lẫy một thời do các ca sĩ trẻ trình diễn một cách mới mẻ, sáng tạo.


Giám khảo Thái Châu cho biết với dòng nhạc tình bất hủ, đây sẽ là những nấc thang mà các ca sĩ trẻ phải khổ nhọc, dày công chinh phục để tiến đến đỉnh vinh quang. “Tôi được ban tổ chức tín nhiệm làm giám khảo xuyên suốt, bên cạnh tôi còn có hai giám khảo khách mời. Ban giám khảo chấm điểm thí sinh qua kỹ thuật hát, phong cách thể hiện, sự sáng tạo, bản hòa âm, thực hiện yêu cầu của giám khảo... Chúng tôi đưa ra các ý kiến khách quan bằng tinh thần trao đổi, học hỏi, khích lệ tinh thần ca sĩ trẻ giúp các bạn thành công. Các bạn trẻ được thoải mái thể hiện và không bị gò bó trong một phạm vi nào khi làm việc với các nhạc sĩ hoà âm. Tôi mong đợi các màn trình diễn mới mẻ, phá cách nhưng vẫn giữ được linh hồn của bài hát. Điều quan trọng mà các bạn phải chú tâm, hiểu tận tường ý nghĩa của ca khúc”.

Trong hành trình chinh phục Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề, các ca sĩ trẻ sẽ nhận được sự hỗ trợ tối đa từ đội ngũ chuyên nghiệp bao gồm: tổng đạo diễn Huỳnh Phúc Thanh Nhân, biên tập Minh Đức, nhà thiết kế Nhật Phượng, chuyên gia trang điểm Hồ Khanh, nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng…


Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 450 triệu đồng. Theo đó, quán quân Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề nhận được giải thưởng trị giá 150 triệu đồng, Á quân 100 triệu đồng, giải ba 50 triệu đồng, ba giải khuyến khích trị giá 10 triệu đồng... Thí sinh có số điểm cao nhất mỗi đêm thi sẽ nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

Hãy Nghe Tôi Hát - Nhạc sĩ chủ đề mở màn đêm thi đầu tiên phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư ngày 03/7/2019 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com