“Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn không đầu tư khu phi thuế quan tại dự án Golden Hill Đà Nẵng

Mới đây, Công ty IPPG của “Vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn đã chính thức thông báo việc chấm dứt đàm phán hợp tác đầu tư khu phi thuế quan tại dự án Golden Hills

Ngày 8/5, Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng cho biết vừa nhận được thông báo của Công ty Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) về thông tin liên quan đến dự án khu phi thuế quan tại dự án Golden Hills, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo đó, IPPG thông báo công ty này đã chấm dứt đàm phán hợp tác với Trung Nam Land về việc thực hiện khu phi thuế quan tại Golden Hills.

Theo thông báo do bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng giám đốc IPPG ký, việc hợp tác giữa IPPG và chủ đầu tư khu đất là Trung Nam Land không đạt kết quả như dự kiến. Do đó, IPPG đã chấm dứt việc đàm phán hợp tác này.
IPPG được biết đến là “đế chế” hàng hiệu ông Johnathan Hạnh Nguyễn và doanh nhânThủy Tiên nắm quyền phân phối hơn 100 thương hiệu hàng đầu trên thế giới tại Việt Nam.


IPPG cũng kiến nghị UBND TP.Đà Nẵng giới thiệu khu đất khác để công ty này nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án.

Trước đó, ngày 16/4, IPPG đã có buổi báo cáo với UBND TP Đà Nẵng và các sở ngành liên quan về đề xuất của công ty này đối với 3 dự án đầu tư: Trung tâm Mua sắm miễn thuế trong phố (Downtown Duty Free); Khu phi thuế quan (trung tâm thương mại, dịch vụ, factory outlet và bất động sản); Trung tâm Tài chính Đà Nẵng.

Trước và trong buổi họp, công ty đề cập đến việc đề nghị không mời báo đài tham gia buổi họp để bàn thảo nội bộ.

Cũng tại buổi họp, IPPG đã báo cáo đang trong quá trình đàm phán với chủ đầu tư dự án ở khu vực Tây Bắc Đà Nẵng để phát triển dự án theo hướng mở trung tâm outlet (hàng chính hãng giảm giá) và khu phi thuế quan tại khu đất này.

Tuy nhiên, theo phản ánh của IPPG, sau cuộc họp, các thông tin liên quan tới việc IPPG thực hiện dự án Khu phi thuế quan tại Golden Hills đã xuất hiện trên nhiều kênh thông tin đại chúng. Do việc thương lượng với chủ đầu tư khu đất chưa hoàn tất, nên các thông tin này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của IPPG. Các đối tác và thương hiệu cùng tham gia đầu tư với công ty rất bất ngờ và gây khó khăn cho công ty trong quá trình hợp tác.

Theo đề án do IPPG đề xuất trước đây, một khu phi thuế quan và biệt thự sẽ được triển khai tại Khu đô thị sinh thái Golden Hills với tổng mức đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng, trên tổng diện tích hơn 770.00m2.

Trong đó, khu phi thuế quan có diện tích khoảng 70.670 m2 gồm các hạng mục cửa hàng miễn thuế, Factory Outlet, nhà hàng, các tiện ích vui chơi, giải trí; khu biệt thự cao cấp có diện tích khoảng 700.000 m2.

Đây được xem là khu phức hợp mua sắm, nghỉ dưỡng, đô thị quy mô lớn nhất và là mô hình đầu tiên trên địa bàn, kết hợp các dịch vụ đẳng cấp: sân golft, khách sạn chuẩn 5 sao quốc tế, hệ thống nghỉ dưỡng…

Đến nay, IPPG đã tham gia khá nhiều hoạt động đầu tư vào hạ tầng hàng không và dịch vụ phi hàng không tại nhiều sân bay trong và ngoài nước.

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com