NSƯT Việt Anh vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của Anh Vũ

Tâm sự của NSƯT Việt Anh sau gần 2 tháng Anh Vũ qua đời. Nam nghệ sĩ vẫn chưa vượt qua nỗi buồn về sự ra đi của cậu học trò.

Sinh trưởng trong gia đình nghèo khó, không có ai theo nghệ thuật, cha mẹ chỉ đủ tiền lo ăn cho các con, có thể nói tuổi thơ cơ cực đã giúp cho NSƯT Việt Anh quen với cuộc sống tự lập. Đi thanh niên xung phong và bắt đầu bước ra đời “kiếm cơm” năm 18 tuổi, rồi cơ duyên đưa đẩy anh từ chàng trai đang miệt mài học nhạc, chỉ sau một buổi nói chuyện với người thầy dạy kịch, Việt Anh đã bỏ nhạc để đến với kịch và thành danh.

Hơn 60 năm tồn tại và 30 mấy năm gắn bó nghệ thuật, Việt Anh cho biết anh thấy cuộc đời mình đã được rất nhiều. Dù cuộc sống lắm truân chuyên nhưng khi tiếp xúc với NSƯT Việt Anh, người đối diện luôn nhìn thấy sự lạc quan nơi anh. Dường như những khó khăn, sóng gió trong cuộc đời chưa bao giờ khiến người đàn ông này gục ngã hay đánh mất nụ cười vốn có.


Hiện tại, NSƯT Việt Anh ít diễn ở sân khấu kịch, anh chủ yếu là đi quay phim, tiểu phẩm, sitcom và giảng dạy tại các trường, sân khấu. Cuộc sống thường ngày của NSƯT Việt Anh là quay “lai rai” 3 – 4 lần một tuần, buổi tối anh đi uống cà phê, thỉnh thoảng đi nhậu cùng bạn bè.


Nhắc về học trò cũ Anh Vũ, Việt Anh không giấu được nỗi buồn: “Dạo gần đây, tôi buồn khi mỗi ngày đối mặt với hung tin đồng nghiệp qua đời. Tôi chạnh lòng vì hoài bão của các đồng nghiệp, các học trò còn dang dở. Anh Vũ sức trẻ vẫn còn để làm việc, cống hiến. Vũ là người nghệ sĩ gắn bó với nghề, kinh nghiệm, độ từng trải phong phú. Nét diễn của Anh Vũ độc đáo, em ấy cũng là nghệ sĩ gây được ảnh hưởng hay sự yêu thích của công chúng, khiến mọi người ấn tượng. Tôi đào tạo diễn viên, tôi biết để tìm ra một người mà có thể đứng vững trong lòng công chúng, điều đó rất khó khăn. Đó là một mất mát đau đớn cho gia đình em ấy và cả khán giả”.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com