Dương Thụ cùng gia đình âm nhạc của mình “Đánh thức tầm xuân”-

Các diva nhạc Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh đem đến những khoảnh khắc lắng đọng và thăng hoa trong live concert cuối cùng của nhạc sĩ Dương Thụ.

Tối 5/1, đêm nhạc mang tên Đánh thức tầm xuân của nhạc sĩ Dương Thụ được diễn ra ở Nhà hát TP.HCM. Chương trình không được quảng bá rầm rộ nhưng khán giả vẫn lấp đầy khán phòng trong đêm diễn đầu tiên. Giống như bao đêm nhạc khác của Dương Thụ, Đánh thức tầm xuân không có sự xuất hiện của người dẫn chương trình. Thay vào đó, đêm nhạc mở màn với những lời tâm sự chân tình của nhạc sĩ 76 tuổi. Ông chia sẻ: “Bài hát của tôi rất ít đất diễn, nó là thứ nhạc để nghe nên chương trình được làm như một concert thuần tuý chứ không theo kiểu làm show với đầy đủ yếu tố phụ diễn hấp dẫn để giải trí. Đó là một thiệt thòi cho các ca sĩ".



Với khán giả yêu âm nhạc, concert là sự hội tụ của các giọng ca đình đám như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Bằng Kiều, Nguyên Thảo, nhóm Con gái. Tuy nhiên, đối với nhạc sĩ Dương Thụ, đây là sự hội ngộ của gia đình âm nhạc của mình, cùng những những người bạn thân thiết gắn bó với ông suốt 30 năm qua. Mỹ Linh mở màn đêm nhạc với giai điệu sâu lắng của Bài hát ru mùa xuân. Diva sau đó gây ấn tượng bởi giọng ca cao vút khi thể hiện Hát cho anh, Gió và lá cây.

Trong đêm diễn, các nghệ sĩ xuất hiện xen kẽ, lần lượt bước ra cất giọng hát thay cho lời chào đến khán giả. Giữa các phần của đêm nhạc, đôi khi xen vào vài dòng tâm sự của Dương Thụ. Như bao lần xuất hiện, Thanh Lam dồi dào năng lượng trên sân khấu. "Chị cả" trong bộ tứ diva nhạc Việt đầy máu lửa khi hát ca khúc chủ đề Đánh thức tầm xuân.

Xuất hiện trên sân khấu đêm concert, Bằng Kiều chia sẻ rất xúc động khi được nhạc sĩ Dương Thu xem như một thành viên trong gia đình âm nhạc dù bản thân sống và làm việc ở nước ngoài là chủ yếu. Anh chia sẻ rất áp lực khi hát nhạc của Dương Thụ vì ông là người rất khó tính. Đôi khi, anh bị nhạc sĩ trách vì ít khi thể hiện ca khúc của ông. Bằng Kiều khiến khán giả rung động với tiếng đàn guitar mộc mạc khi hát Bóng tối ly café. Sau đó, "chú- cháu" Bằng Kiều – Hồng Nhung bất ngờ hòa giọng trong ca khúc Bây giờ biển mùa đông.

Diva Hồng Nhung kết hợp nhạc sĩ Bảo Chấn. Ông lặng lẽ đệm đàn cho Hồng Nhung hát ca khúc mới Những hạt mưa và Vẫn hát lời tình yêu. Giọng hát của Hồng Nhung được nhạc sĩ Dương Thụ phát hiện từ năm 16 tuổi. Từ đó đến nay, cô nhiều lần được ông ưu ái giao cho hát nhiều ca khúc mới. 

Khi đang thể hiện ca khúc Vẫn hát lời tình yêu, Hồng Nhung bất ngờ bước xuống khán đài giao lưu với khán giả. Trong khi đó, nhạc sĩ Dương Thụ ngồi dưới hàng ghế khán giả theo dõi chương trình.

Nguyên Thảo say mê với Họa mi hót trong mưa, ca khúc được nhiều khán giả thuộc lòng. Live concert Đánh thức tầm xuân là lời tạ ơn của nhạc sĩ Dương Thụ gửi đến khán giả TP.HCM. Theo ông, đây là mảnh đất đưa cái tên Dương Thụ từ bóng tối bước ra ánh sáng. Ở tuổi 76, nhạc sĩ Lắng nghe mùa xuân về dự định đây là live concert cuối cùng của ông. 

Nói về gia đình âm nhạc của mình, nhạc sĩ Dương Thụ chia sẻ: “Người trình diễn, hầu hết là những người gắn bó với tôi hơn ba chục năm nay, nhiều người từ khi họ chưa đến tuổi 20, nay ít nhất cũng ngoại tứ tuần, còn đa phần thì cũng sắp bước sang ngũ tuần. Tôi rất tôn trọng họ vì phần lớn các anh chị ấy đều nổi tiếng hơn và được công chúng ngưỡng mộ hơn tôi nhiều. Ơn trời, không có họ và không có các bạn nữa: những người nghe nhạc của tôi thì chẳng có Dương Thụ ngày hôm nay”.

Khoảnh khắc nhạc sĩ Dương Thụ gửi lời cảm ơn khán giả cùng gia đình âm nhạc của mình gồm các nghệ sĩ, ban nhạc, ê-kíp thực hiện khiến các nghệ sĩ và khán giả rơi nước mắt.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com