Đoàn SSEAYP Việt Nam 2018 và cuộc sống trong mơ trên con tàu Nippon Maru

Sau gần 2 tháng, hành trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản” (SSEAYP) 2018 đã dần đi đến chặng cuối. Sáng nay (2/12), Nippon Maru – con tàu huyền thoại đã chuyên chở tình hữu nghị giữa các nước ASEAN & Nhật Bản trong suốt 45 năm qua đã chính thức cập cảng Cát Lái, Việt Nam. Tại đây, các đại sứ thiện chí của đoàn Việt Nam đã nhanh chóng khoe những hình ảnh đẹp như mơ về chuyến chu du giữa biển cả qua 5 quốc gia này.


Khởi hành từ năm 1974, SSEAYP là một trong những chương trình ngoại giao nhân dân danh giá và uy tín bậc nhất dành cho giới trẻ Nhật Bản và các nước ASEAN. Tại đây, hơn 300 thanh niên ưu tú được tuyển chọn gắt gao từ 11 nước sẽ cùng nhau học tập, sinh sống và giao lưu văn hoá tại Nhật Bản và các nước ASEAN khác trong suốt 52 ngày. Với sứ mệnh của một đại sứ thiện chí, mỗi đại biểu được xem là một hình ảnh đại diện đa màu sắc cho một quốc gia. Năm nay, SSEAYP đánh dấu tuổi 45 và cũng chọn Việt Nam làm trạm dừng chân cuối cùng để mừng 45 năm Quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Để đánh dấu sự kiện này, đoàn đại biểu Việt Nam tham dự SSEAYP Việt Nam đã thực hiện bộ ảnh đặc biệt về cuộc sống có một không hai trên con tàu Nippon Maru.


Trong bộ ảnh, đoàn Việt Nam đã ôm trọn vẻ đẹp của con tàu Nippon Maru gửi đến công chúng. Đó là những hành lang ngập sắc vàng ấm áp mà các thanh niên ưu tú hay cùng nhau bàn luận về các ý tưởng trong những chủ đề học thuật như Toàn cầu hoá, Quan hệ quốc tế, Quyền lực mềm, Y tế, Quy hoạch đô thị, Năng lượng – Môi trường hay Truyền thông đại chúng. Từ đây, nhiều dự án xã hội hướng đến cộng đồng đã được triển khai và thực hiện ngay sau khi chương trình kết thúc bởi các bạn trẻ các nước. Được biết, đoàn SSEAYP Việt Nam 2018 sẽ thực hiện ngay chương trình phổ cập kiến thức giáo dục Khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) tại Ba Vì, Hà Nội.


Gây chú ý nhất chính là khung ảnh được thực hiện tại tầng cao nhất của con tàu Nippon Maru. Đây cũng chính là khu vực nổi tiếng mà bao thế hệ thanh niên ưu tú tại 11 nước luôn lưu giữ kỷ niệm khi may mắn được trở thành đại sứ thiện chí của chương trình. Trong trang phục Tailor Bros & cùng thiết kế giày tây Fugashin đặc biệt được làm hoàn toàn bằng dòng da tiêu chuẩn với các kỹ thuật, công nghệ, vận hành từ Nhật Bản, các đại biểu Việt Nam đã thực hiện những góc ảnh đẹp như mơ giữa sóng biển đại dương và đi qua đường xích đạo. Không những thế, Fugashin cũng là người bạn hỗ trợ vững chắc cho đoàn Việt Nam trong các sự kiện quan trọng khi gặp gỡ Công Nương, Hoàng Tử và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Quốc vương nước Brunei Darussalam cùng chính quyền các cấp. Lầu 7 cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động thể thao, văn nghệ và giao lưu của các bạn trẻ.


Một trong những khu vực được các đại sứ thiện chí yêu thích nhất trên tàu chính là Lido Terrace – nơi được lắp kính bốn bề để ôm trọn vùng trời lẫn đại dương thơ mộng. Sau những giờ hoạt động căng thẳng, đại biểu Việt Nam và các nước thường quây quần cùng nhau để thưởng trà Saffron làm từ nhuỵ nghệ tây. Trong ánh hoàng hôn, tình hữu nghị giữa các đại biểu Việt Nam và các nước đã được thắt chặt hơn từ những tâm tình, trăn trở và cả sự sẻ chia mà họ dành cho nhau bên những tách trà.

Duy Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com