Hồ Minh Tài ra MV về vấn đề 'nóng' nhất mùa cuối năm 'Tại sao không trả tiền?'

Gần cuối năm, 'Thánh chế' Hồ Minh Tài lại bắt tay với Hoa hậu Cao Thùy Linh, cùng những người bạn thân thiết ra mắt MV Tại sao không trả tiền?, khiến cộng đồng mạng cười nắc nẻ khi nói lên tình trạng thê lương chung của các 'chủ nợ' ngàn đời nay.

Với cách chế lời độc đáo, hóm hỉnh, không dung tục nhưng vẫn châm biếm rất thẳng nhiều thói hư tật xấu, các vấn nạn đời thường chính là cách mà Hồ Minh Tài đi vào lòng đông đảo khán giả trẻ với danh xưng “Thánh chế”. Khá bình dân, các video ca nhạc của chàng trai quê Long An này luôn thể hiện theo góc nhìn thực tế, nhất quán và hài hước. Nhiều MV chế đặc sắc giúp anh thu về hàng triệu lượt xem có thể kể đến như Tết xa nhà, Khi đồng tính có vợ, Đi ăn không muốn trả tiền, Ru lại câu hò bằng tên 100 nghệ sĩ Việt, Áo mới Cà Mau hay ghép nối tên 400 nghệ sĩ Việt thành ca khúc cải lương Lan và Điệp, Nhạc chế tên 50 cặp vợ chồng nghệ sĩ Việt…

Hồ Minh Tài ra MV về vấn đề “nóng” nhất mùa cuối năm Tại sao không trả tiền?


Nhân dịp cuối năm, Hồ Minh Tài vừa ra mắt khán giả MV hài hước mới, nói về một vấn đề “nhói lòng” biết bao người từ ngàn đời nay, mang tên Tại sao không trả tiền?, chế lời dựa trên ca khúc Duyên phận của nhạc sĩ Thái Thịnh. Câu chuyện trong MV đã nói lên hàng loạt tâm tư thầm kín của những người đang đau đáu, khắc khoải trông ngóng “tiền cho bạn thân mượn” quay về, đến nỗi đã biết bao mùa cây thay lá tiền vẫn ở nơi xa.

Thân cho mượn tiền mà phải đi năn nỉ khắp hang cùng ngõ hẻm, lòng thầm mong bạn thương tình trả lại ít tiền, để rồi tình bạn thân lại thắm thiết như ngày chưa nợ nhau. Thế nhưng, kết cục của anh chủ nợ tốt bụng này lại khá bi đát. Một trong những đoạn thực tế nhất mà không ít người từng “ức chế” khi gặp phải cũng được anh đề cập trong MV như “con nợ” check-in nhà hàng, đồ hiệu ầm ầm mà lúc nào cũng kiểu “Than ôi! tôi nào đã có tiền đâu”, hay chuyển trạng thái giận dỗi khi bị đòi tiền.

Hội bạn thân “hotgirl” chuyên xài đồ hiệu, ăn nhà hàng mà mượn tiền ngàn năm không trả của Hồ Minh Tài trong MV

Về nguồn cảm hứng thực hiện MV, kiêm cả ba vai trò ca sĩ, đạo diễn, kịch bản, “Thánh chế” thật thà và hài hước bộc bạch: “Do lúc trước Tài có cho một số người bạn mượn tiền, nay cũng mấy năm rồi mà chẳng nghe họ nhắc tới. Thế nên, Tài chợt nảy ra ý tưởng làm MV với chủ đề đơn giản là châm biếm hài hước về những người thích mượn tiền nhưng không thích trả”. Lấy bối cảnh khá đơn giản, anh cho biết các diễn viên tham gia MV đều là những người bạn thân thiết của anh như Hoa hậu Cao Thùy Linh, cặp đôi “bách hợp” từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi nên duyên từ chương trình truyền hình thực tế Anh chàng độc thân (The Bachelor: Vietnam) - Trúc Như và Hoàng Minh Thư, Kim phụng, Trà My, Dương Minh và Quang Nguyễn.

Hình ảnh Hồ Minh Tài trong một đoạn tâm thế lạc quan ngày mới cho bạn mượn tiền trong MV nhạc chế Tại sao không trả tiền?

Và sau đó, cảm xúc thê lương, cô độc của các “chủ nợ” được Hồ Minh Tài thể hiện theo cách ẩn dụ, hài hước

Chia sẻ thêm về những khó khăn và cũng là kỷ niệm vui quá trình thực hiện MV, Hồ Minh Tài cho biết, ban đầu mọi người dự tính là ở mỗi phân đoạn, mỗi diễn viên sẽ thay một bộ đồ. Nhưng cuối cùng vì thời gian gấp rút nên đành mặc một bộ quay luôn từ đầu đến cuối. Dù điều kiện về bối cảnh khá hạn chế, thời gian hay trang phục không nhiều nhưng tất cả mọi người đã nỗ lực hết mình để thể hiện trọn vẹn “thần thái” của từng nhân vật, cùng hướng về mục tiêu mang lại tiếng vui vẻ, tự nhiên cho người xem. Đây cũng là điều mà Hồ Minh Tài cho rằng bản thân rất may mắn khi có được một êkip, hay đúng hơn là những người bạn chân thành như thế.

Tình bạn khắng khít ngày chưa nợ nần nhau

Với chất hài bình dị nhưng độc đáo, ca từ hóm hỉnh, vui vẻ, Tại sao không trả tiền? của “Thánh chế” Hồ Minh Tài được xem là MV dễ mang lại tiếng cười đồng điệu với khán giả, đồng thời có nhiều khả năng sẽ trở thành lời “truy nợ” dễ thương, ý nhị được ứng dụng rộng rãi mùa cuối năm nay cho người xem.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com