Chính thức khai mạc Food & Hotel Hanoi 2018 lần thứ nhất

Sự kiện sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 28 – 30/11/2018 tại Trung tâm triển lãm ICE (Hanoi), giới thiệu đến khách tham quan hàng trăm thương hiệu nổi tiếng về thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng khách sạn cùng nhiều hoạt động bên lề thu hút với các cuộc thi nấu ăn, chương trình workshop chuyên ngành và hội thảo khoa học hấp dẫn. 

Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam

Theo báo cáo của Tổ chức Du lịch thế giới Liên Hợp Quốc (UNWTO), Việt Nam đứng thứ 4 trong danh sách 10 quốc gia có lượng khách du lịch quốc tế tăng trưởng mạnh nhất năm 2017 so với năm trước đó. Đây chính là yếu tố mang đến sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dịch vụ ăn uống và nhà hàng khách sạn, cụ thể theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượng cơ sở lưu trú giai đoạn 2000-2017 đã tăng hơn gần 8 lần, nhất là số lượng các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Sự gia tăng các khu vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng với nhiều khách sạn có quy mô và chất lượng quốc tế (4-5 sao) đã góp phần phát huy lợi thế cạnh tranh về tài nguyên, đồng thời từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam theo hướng chất lượng cao và hiện đại. Đặc biệt là khu vực miền Bắc Việt Nam – nơi mang đậm văn hóa và bản sắc dân tộc, là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới. Chính vì lẽ đó, Food & Hotel Hanoi 2018 được xem là sự xuất hiện đúng thời điểm và bước ngoặt quan trọng, hứa hẹn mang đến một cầu nối thương mại hiệu quả, nơi các doanh nghiệp nước ngoài có thể tiếp cận và kết nối với thị trường thực phẩm-đồ uống và dịch vụ khách sạn-nhà hàng đầy tiềm năng tại khu vực. 

Triển lãm thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia trưng bày

Tràn ngập trong không gian của triển lãm là những mảng màu tươi sáng và mùi hương ngọt ngào của các mặt hàng thực phẩm – đồ uống được trưng bày bắt mắt, với danh mục sản phẩm đa dạng như các loại bánh kẹo, sản phẩm từ sữa, các loại kẹo ngọt – mứt – kem, nguyên liệu tươi sống với thịt và hải sản, các loại thực phẩm được chế biến, đóng hộp và đông lạnh cùng nhiều loại thức uống, nước giải khát và nhiều loại vang cao cấp. Bên cạnh đó, khách tham quan sẽ mãn nhãn với các thiết bị sử dụng trong các nhà hàng chuyên nghiệp, được tham khảo những sản phẩm dịch vụ chất lượng 5 sao trong ngành khách sạn đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Với diện tích triển lãm lần đầu tiên lên đến 5,649 m2, Food & Hotel Hanoi 2018 thu hút được sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới tham dự trưng bày với con số 111 đơn vị triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện năm nay vinh dự nhận được sự tham gia của 6 nhóm gian hàng quốc tế gồm Đài Loan, Nga, Mỹ, Singapore, Tây Ban Nha và Ý. Trong sự kiện năm nay, nhóm gian hàng Ý là đơn vị có tổng diện tích trưng bày lớn nhất. Cùng với đó, nhóm gian hàng Mỹ là đơn vị có số lượng đơn vị triển lãm đông nhất gồm 7 hiệp hội hỗ trợ.

Triển lãm Food&Hotel sẽ đem tới cho các khách sạn, nhà hàng những dịch vụ cao cấp bắt kịp xu thế phát triển ngành khách sạn quốc tế.

Xuyên suốt 3 ngày Triển lãm là cuộc thi “Đầu bếp tài năng Hà Nội lần thứ I”, quy tụ nhiều đầu bếp chuyên và không chuyên đến từ Việt Nam và các nước châu Á. Cuộc thi nhằm tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện đam mê, chuyên môn ẩm thực.

Bên cạnh đó là chuỗi Hội thảo chuyên đề “Quản lý trải nghiệm khách hàng trong ngành dịch vụ khách sạn”; “Đổi mới tư duy và cải tiến công nghệ nhằm nâng cao chất lượng phục vụ và giữ chân khách hàng”…

Chia sẻ về lý do lần đầu tiên tổ chức Triển lãm Food & Hotel tại Hà Nội, ông BT Tee - Tổng giám đốc UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Food & Hotel Vietnam cho biết, thời gian qua, dịch vụ nhà hàng - khách sạn khu vực miền Bắc đã có bước phát triển rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, những lần Triển lãm Food & Hotel được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh trước đây lại vắng bóng các đơn vị đến từ khu vực này.

“Chúng tôi muốn kịp thời kết nối với các doanh nghiệp phía Bắc và đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp mở rộng mối quan hệ hợp tác, tìm kiếm đối tác tiềm năng trong ngành thực phẩm, đồ uống và dịch vụ nhà hàng - khách sạn”, ông BT Tee nói.

Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 30/11.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com