Danh ca Phương Dung tiếp tục nhận xét thẳng tính về học trò Đàm Vĩnh Hưng

Tuần qua, dư luận xôn xao về tranh cãi nảy sinh giữa danh ca Phương Dung, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ trong một cuộc thi hát. Tuy nhiên nữ danh ca không e ngại khi đưa ra những nhận xét công tâm về thí sinh Hồng Gấm.

Trong tập phát sóng tối 25/10, nữ danh ca xin thứ lỗi trước khi đưa ra những lời nhận xét thẳng thắn: “Cô xin lỗi vì phải nói thẳng. Nếu cô khen em, rồi đằng sau cô nói khác thì cô không thật với mình”.

Nữ giám khảo cho rằng Hồng Gấm có nhược điểm là diễn thoại chưa tự nhiên, cần phải khắc phục nếu vào vòng trong. Bên cạnh đó, Phương Dung cũng thắc mắc Hồng Gấm đang có chuyện buồn hoặc bị khớp do trình diễn trước“cha đẻ” ca khúcnên hátHai mùa Noel chưa hay,giảm phong độ so với những tập trước.Nữ giám khảo động viên Hồng Gấm nên tập luyện nhiều hơn để ngày càng tiến bộ, bởi cô đánh giá Hồng Gấm có một chất giọng rất đẹp.


Ảnh 1/7Xem slide
Ban giám khảo


Ngược lại, danh ca Thái Châu nhận xét Hồng Gấm đã biểu diễn dạt dào cảm xúc, giọng hát vang và sáng. Tuy nhiên anh tôn trọng đánh giá của giám khảo Phương Dung và cho rằng mỗi người có cảm nhận khác nhau. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho rằng Hồng Gấm nên tiếp thu những nhận xét của danh ca Phương Dung làm kinh nghiệm cho mình. Đánh giá tiết mục, Đài Phương Trang cho rằng Hồng Gấm thể hiện tốt, chuyển tải được nội dung ca khúc một cách truyền cảm.

Nguyễn Ngọc Sơn và Thu Hằng kết hợp trình diễn hai ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng và Tình nghèo có nhau.Tiết mục có sự trợ diễn của thí sinh Khắc Minh và bé Thanh Ngọc. Phương Dung nhận xét Thu Hằng hát Bolero ngày càng xuất sắc, điêu luyện tuy tuổi nghề còn ít. Nữ danh ca đánh giá cả hai thí sinh đều diễn hay, kỹ thuật hát tốt, rõ lời, đó là yếu tố quan trọng trong nghiệp cầm ca. Thái Châu cho rằng thể loại nhạc Bolero đã thấm vào máu của Nguyễn Ngọc Sơn, giọng hát truyền cảm, chân chất “ăn rơ” với ngoại hình khỏe khoắn của nam ca sĩ.

“Soái ca Bolero” Khắc Minh thể hiện một sáng tác kinh điển của nhạc sĩ Đài Phương Trang mang tên Căn nhà dĩ vãng. Nhận xét về tiết mục, Phương Dung nhận xét Khắc Minh có chất giọng bass, rất ấm mà ít người có được, tuy nhiên trong đêm thi, Khắc Minh chưa thể hiện tốt như những vòng trước. Cô cho rằng một phần vì thí sinh chọn ca khúc chưa phù hợp để khoe giọng. Danh ca Thái Châu ngợi khen chất giọng của thí sinh: “Mùa đông nghe Khắc Minh hát khỏi cần mặc áo ấm”. Tuy nhiên nam giám khảo cũng góp ý Khắc Minh tìm hát cách hát khác để giọng ca trở nên nổi bật, ấn tượng hơn với người nghe. Đài Phương Trang suy đoán có thể Khắc Minh gặp vấn đề sức khỏe hoặc tập luyện quá nhiều nên mặc dùgiọng ấm nhưng thiếu độ bén, trình bày tròn trịa nhưng chưa xuất sắc.

Nhận xét về tiết mục, danh ca Phương Dung ngợi khen Phan Ngọc Luân hát hay, lên cao xuống thấp rất êm, dáng vóc đẹp và có khả năng “làm mưa làm gió” làng nhạc Việt trong tương lai. Thái Châu cho rằng tiết tấu ca khúc hơi nhanh, quá trẻ trung nên làm mất đi cảm xúc mộc mạc, sâu lắng của ca khúc. Nhạc sĩ Đài Phương Trang nhận xét Phan Ngọc Luân hát tốt, phát âm chuẩn và truyền cảm, tuy tiết tấukhá mới nhưng vẫn có thể chấp nhận được. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho biết ông rất mãn nguyện khi đứa con tinh thần kinh điển nhất - Người yêu cô đơn được Phan Ngọc Luân thể hiện tốt, mang đến cho ông niềm vui trọn vẹn khi tham gia Người Kể Chuyện Tình.

Kết thúc đêm thi, thí sinh Thu Hằng về nhất với tổng điểm 39,6. Theo sát là các thí sinh Phan Ngọc Luân, Hồng Gấm, Nguyễn Ngọc Sơn và Khắc Minh.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com