Danh ca Phương Dung bất ngờ trước giọng hát của nhạc sĩ Đài Phương Trang

Đáp lại lời “khiêu chiến” của Thái Châu, nhạc sĩ Đài Phương Trang khoe giọng hát khiến nam danh ca sửng sốt. Phương Trinh Jolie "ngã ngửa" khi hiểu được ý nghĩa nghệ danh nữ tính của nhạc sĩ Đài Phương Trang.


Người Kể Chuyện Tình tập 8 chủ đề nhạc sĩ Đài Phương Trang – Bài tình ca cô đơn sẽ tôn vinh sự nghiệp sáng tác của “cha đẻ” ca khúc Người yêu cô đơn. Bắt đầu sự nghiệp sáng tác từ năm 1966, đến nay nhạc sĩ đã có trên 500 tác phẩm. Đài Phương Trang nổi tiếng với những ca khúc Bolero, trữ tình đi vào lòng khán giả nhiều thế hệ như: Hai mùa Noel, Hoa mười giờ, Căn nhà dĩ vãng, Chuyến xe miền tây, Tình nghèo có nhau, Đừng nhắc chuyện lòng, Bài tình ca cô đơn... Đáng chú ý, ca khúc “đình đám” nhất đưa tên tuổi Đài Phương Trang đến gần với công chúng là Người yêu cô đơn. Nhạc phẩm tiêu biểu này đã giúp ca sĩ Tuấn Vũ được khán thính giả khắp nơi yêu mến.




Như danh ca Phương Dung nhận định trong Người Kể Chuyện Tình, từ nông thôn đến thành thị, từ người già đến trẻ nhỏ, người không cô đơn cũng hát “đời tôi cô đơn”. Đó là một thành công hiếm có, không phải ai cũng làm được. Nhạc sĩ Đài Phương Trang bồi hồi nhớ lại: "Tôi viết Người yêu cô đơn năm 1973, khi bản thân đã có một gia đình hạnh phúc, chứ không thất tình như nhiều người lầm tưởng. Tôi thấy bạn bè nhiều người khổ lụy vì bị tình phụ nên sáng tác ca khúc như một lời động viên". Có một cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc nên ông chủ yếu lấy cảm hứng sáng tác từ những mảnh đời xung quanh. Tuy nhiên khi người vợ mà ông hết mực yêu thương qua đời vào năm 2017, ông chỉ biết bầu bạn với nỗi cô đơn như chính lời ca khúc ông đã sáng tác khi xưa. Nhạc sĩ Đài Phương Trang cho biết:“Hãy chấp nhận sống chung với nỗi cô đơn và đừng tuyệt vọng, hãy xem nỗi cô đơn như là tình nhân của mình, bạn sẽ cảm thấy bớt cô đơn”.




Lần đầu tiên trên sân khấu Người Kể Chuyện Tình, không có tiết mục nào tái hiện lại cuộc đời của người nhạc sĩ, thay vào đó, các thí sinh Phan Ngọc Luân, Thu Hằng, Nguyễn Ngọc Sơn, Khắc Minh, Hồng Gấm sẽ kể lại những mối tình có thật được nhạc sĩ Đài Phương Trang cám cảnh, sáng tác nên những ca khúc bất hủ. Với ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng, Đài Phương Trang nhớ lại câu chuyện cảm động về một mối tình có thật do chính ông chứng kiến. Đó là một cặp trai gái yêu nhau nhưng bị gia đình ngăn cấm vì gia cảnh chàng trai nghèo khó. Cô gái phải nghe lời cha mẹ chia tay người yêu và đi lấy chồng. Một thời gian sau, hai người vô tình gặp lại nhưng cô gái cố ý tránh mặt tình cũ vì cho rằng mình đã có gia đình. Khi cả hai người tâm sự với Đài Phương Trang, ông đồng cảm và sáng tác nên ca khúc Đừng nhắc chuyện lòng. Khi có dịp, ông đàn guitar và hát lại ca khúc cho hai người bạn nghe khiến họ vô cùng xúc động và cảm ơn ông.




Người Kể Chuyện Tình tập 8 với chủ đề Nhạc sĩ Đài Phương Trang - Bài tình ca cô đơn sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ, thứ Năm, ngày 25/10/2018 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.



Hải Âu

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com