KTO Việt Nam tham dự Hội chợ du lịch Quốc tế ITE 2018

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam cùng Cục xúc tiến Du lịch Jeju, Cục xúc tiến Du lịch Thành phố Busan, Thành phố Daegu, Hiệp hội kinh tế tỉnh Gangwon, Sở Văn hóa Thành phố Suwon tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 – ITE HCMC 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 6-8/9/2018 với 22 gian hàng có tổng diện tích 198m2 mang chủ đề “Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn”. Thông qua Hội chợ lần này, KTO tại Việt Nam hy vọng mang tới cho du khách Việt Nam những ưu đãi và thông tin hữu ích để du lịch Hàn Quốc theo những chủ đề riêng như: Du lịch khám phá Làn sóng Văn hóa Hàn Quốc (Hallyu) thông qua các địa điểm quay phim nổi tiếng, Trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc thông qua các lễ hội, chợ truyền thống, Du lịch cao cấp & nghỉ dưỡng, đặc biệt là Du lịch Mùa đông trải nghiệm các môn thể thao mùa đông tại Hàn Quốc.


Đến với gian hàng của KTO năm nay, bên cạnh việc dễ dàng tiếp cận với những thông tin du lịch hấp dẫn nhất, khách tham quan còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa đa dạng. Trong suốt thời gian Hội chợ, tại gian hàng KTO tại Việt Nam sẽ diễn hoạt động gặp gỡ trao đổi giữa các đơn vị Hàn Quốc – Việt Nam với sự tham gia của các cơ quan xúc tiến du lịch, công ty lữ hành, khách sạn & khu nghỉ dưỡng tới từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các hoạt động trải nghiệm văn hóa du lịch Hàn Quốc thú vị cũng được tổ chức xuyên suốt, bao gồm: Trải nghiệm trượt tuyết qua công nghệ kính hiện thực ảo (VR); Mặc thử trang phục truyền thống Hanbok; Làm móc khóa truyền thống; Tham gia giải câu đố nhận quà trực tiếp tại hội chợ; Tham gia khảo sát trực tuyến với giải thưởng là hơn 700 phần quà trị giá hơn 70 triệu đồng. Đặc biệt hơn nữa, 300 khách đầu tiên đến tham quan và mua sản phẩm du lịch Hàn Quốc của các đơn vị du lịch tham gia hội chợ với giá trị tour từ 12 triệu đồng trở lên sẽ được tặng ngay một túi đồ du lịch tiện dụng trị giá 200.000 nghìn đồng.

Trong khuôn khổ Hội chợ ITE 2018, KTO tại Việt Nam còn mang đến cho du khách tham quan chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt của đoàn biểu diễn đến từ Hội liên hiệp biểu diễn nghệ thuật Jeju với tiết mục “Múa Hải Nữ”. Văn hóa Hải Nữ đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc UNESCO ghi nhận là văn hóa phi vật thể của nhân loại năm 2016, “Múa Hải Nữ” là tiết mục được sáng tạo dựa trên nét đặc sắc của văn hóa ở Jeju – những hải nữ, những nữ thợ lặn nổi tiếng của hòn đảo này thể hiện cuộc sống sinh hoạt của họ với những vũ đạo đậm chất truyền thống nhưng cũng đầy cá tính.

Trong những năm gần đây, du lịch Hàn Quốc ngày càng được nhiều người dân Việt Nam ưa thích. Ngày càng nhiều đường bay trực tiếp Việt Nam – Hàn Quốc được khai thác, và nhiều sản phẩm du lịch Hàn Quốc khác nhau của các đơn vị du lịch trên khắp cả nước được xây dựng, không chỉ đơn thuần là các tour truyền thống mà còn có nhiều chương trình bay thuê chuyến (charter) đặc biệt đến đảo tự trị Jeju hay sân bay Yangyang trong năm 2018 để du khách không cần phải xin thị thực khi đến với Hàn Quốc. Nhờ những nỗ lực đó, tính đến tháng 8 năm 2018, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt hơn 292 nghìn lượt người, tăng tới 42.7% so với cùng kỳ năm 2017. Mức tăng trưởng khách du lịch đến với Hàn Quốc của thị trường Việt Nam hiện tại cao gấp 4 lần mức trung bình của toàn thị trường và trong hai năm liên tiếp 2016-2017, Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao nhất thế giới đối với du lịch Hàn Quốc. Không chỉ với khách du lịch thông thường, các đoàn du lịch khen thưởng đến với Hàn Quốc trong 3 năm vừa qua cũng không ngừng tăng trưởng với tốc độ cao và ngày càng nhiều đoàn với quy mô lớn. Trong vòng 3 năm từ năm 2015 đến cuối năm 2017, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận được hỗ trợ từ KTO đã đạt hơn 120 nghìn người. Trong đó, số lượng khách du lịch khen thưởng Việt Nam nhận được hỗ trợ từ KTO trong năm 2017 đạt hơn 55 nghìn người, tăng tới 61% so với năm 2016. Với con số tăng trưởng ấn tượng, Việt Nam đang là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Hàn Quốc.


“Thông qua Hội chợ ITE lần này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam hy vọng, các đối tác du lịch sẽ có được nhiều thông tin hữu ích phục vụ công tác xây dựng và phát triển sản phẩm mới của đơn vị mình, các du khách tham quan sẽ có được những thông tin hữu ích về các chủ đề du lịch Hàn Quốc cũng như những trải nghiệm về văn hóa, du lịch để có thể hiểu hơn và ghé thăm Hàn Quốc trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng, với các hoạt động của mình, sự hợp tác tích cực giữa các tổ chức xúc tiến du lịch Hàn Quốc – Việt Nam, các công ty lữ hành hai nước thì du khách Việt Nam sẽ có cơ hội khám phá Hàn Quốc theo những cách mới mẻ và độc đáo hơn như khẩu hiệu “Imagine your Korea – Trải nghiệm Hàn Quốc của riêng bạn!”” – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, ông Jung Chang Wook cho biết.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com