50 thí sinh tham gia vòng chung khảo Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô

Ngày 6/5, 50 thí sinh có bài thi tốt nhất ở cả bậc tiểu học và trung học cơ sở đã tham gia vòng chung khảo và phỏng vấn trực tiếp tại Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Đây là những thí sinh có bài vượt qua gần 60.000 bài dự thi Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô.


Các thí sinh vào đến vòng chung khảo không chỉ đến từ nhiều trường trong các quận nội thành như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm mà còn đến từ nhiều quận, huyện ngoại thành khác như Quốc Oai, Phú Xuyên, Đan Phượng.



Một số trường có số lượng học sinh nổi bật đến vòng cuốn bao gồm Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Trường Tiểu học Tây Mỗ, Trường Nguyễn Siêu, Trường Dịch Vọng A…

Bỏ qua những bỡ ngỡ ban đầu, các bạn thí sinh đã mạnh dạn tự tin thể hiện tình yêu sách của bản thân qua những câu chuyện thú vị về cuốn sách yêu thích, hay những ý tưởng thú vị về hoạt động lan toả văn hoá đọc.

Các bạn thí sinh không chỉ thể hiện tài năng và đam mê bằng tiếng Việt mà còn có cả nhóm thi bằng tiếng Anh và phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tất cả đều rất tự tin khiến cho Ban giám khảo bao gồm các đại diện đến từ Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Thông tin & Truyền thông, Thư viện Hà Nội và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) thực sự rất bất ngờ không dễ dàng để đưa ra quyết định lựa chọn những gương mặt Đại sứ cho năm nay.

Thí sinh đạt giải Đại sứ văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018 là thí sinh có những chia sẻ thể hiện tốt nhất sự ham thích đọc sách, hiểu được lợi ích đọc sách và có nhiều ý tưởng sáng tạo, giàu tính khả thi trong việc chia sẻ niềm yêu thích đọc sách tới cộng đồng.

Cùng với nhóm các bạn đại sứ đã được công nhận, các bạn đại sứ năm nay sẽ có thể tham gia nhiều hoạt động và triển khai thêm nhiều ý tưởng lan tỏa tình yêu sách để tình yêu sách của các bạn không chỉ truyền tới các bạn học cùng trang lứa, mà còn chạm đến sự quan tâm của các bậc phụ huynh; không chỉ truyền cảm hứng về việc đọc sách tại Hà Nội mà còn tiến xa hơn trên phạm vi cả nước.


Sau vòng chung khảo, Ban tổ chức sẽ tiếp tục làm việc để tổng kết tất cả các tiêu chí trước khi có công bố cuối cùng được chính thức đưa ra tại Lễ trao giải diễn ra vào ngày 26/5 tới tại Phố Sách Hà Nội.

Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ Văn hóa Đọc Thủ đô năm học 2017-2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở Thông tin & Truyền thông , Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội và Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC) phối hợp cùng tổ chức. http://www.dsvhd.vicc.org.vn

Cuộc thi nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách và khuyến khích việc chia sẻ, lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng đối với các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở trên toàn thành phố Hà Nội.

Thí sinh làm bài dự thi để giới thiệu một cuốn sách mà mình yêu thích nhất và trả lời câu hỏi “Nếu được chọn là Đại sứ Văn hóa đọc Thủ đô năm học 2017-2018, em có kế hoạch gì để khuyến khích mọi người đọc sách nhiều hơn?”

Các em học sinh được gửi nhiều bài dự thi, được phép trình bày bài bằng một trong hai hình thức viết hoặc quay clip, bằng ngôn ngữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

Đây là lần thứ hai cuộc thi được tổ chức. Sau hơn một tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được gần 60.000 bài dự thi từ các em học sinh đến từ 277 trường công lập, dân lập và hệ thống trường quốc tế tại Hà Nội.

Lễ trao giải theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào ngày 26/5/2018 tại Đường Sách Hà Nội.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com