Tức giận vì chàng trai bỏ cuộc giữa chừng, cô gái quyết định chọn xong rồi bỏ

Tập 17 Lựa chọn của trái tim lên sóng ngày 25/4 trên VTV3 là hành trình chinh phục trái tim cô gái xứ Thanh Quỳnh Trang (28 tuổi, MC) của 3 chàng trai Trọng Tấn (24 tuổi, Tiền Giang); Duy Hoàng (37, Quảng Bình) và Hữu Nghị (26 tuổi, Bạc Liêu).

Trong 3 chàng trai, Trọng Tấn (đeo mặt nạ chúa tể hắc ám) đến hẹn đầu tiên. Cả hai nhanh chóng có chung sở thích đi du lịch. Nghe Trọng Tấn tiết lộ mình biết sáng tác nhạc, Quỳnh Trang nghĩ anh chàng “sống nội tâm và giàu tình cảm”. Có một thứ “lấn cấn” là Trọng Tấn dị ứng với cá, trong khi đó lại là món ăn khoái khẩu của Quỳnh Trang. Trọng Tấn có lối sống tích cực, lạnh mạnh không rượu bia hay hút thuốc trong khi Quỳnh Trang đôi khi có nhậu vì tính chất công việc.

Với Duy Hoàng (mặt nạ yêu tinh gấu), Quỳnh Trang bất ngờ khi biết anh chàng hơn cả chục tuổi. Tuy chia sẻ "tuổi tác không quan trọng lắm" nhưng Quỳnh Trang lại tỏ thái độ không hài lòng khi được Duy Hoàng hỏi tuổi của mình.

Điểm cộng lớn nhất của Duy Hoàng là sự dày dặn kinh nghiệm sống và “nghề nào anh cũng từng trải qua, cả phụ hồ, bốc vác". Khi Quỳnh Trang thắc mắc Duy Hoàng đã lớn tuổi nhưng vẫn chưa có gia đình, anh chàng chỉ trả lời “bị lời nguyền” về mối tình ở quê, nhưng chuyện có con riêng vẫn giấu kín.

Quỳnh Trang

Trọng Tấn

Hữu Nghị

Duy Hoàng






Hữu Nghị (đeo mặt nạ rắn hổ mang) chủ động “hù” Quỳnh Trang từ phía sau. Cả hai bắt đầu với nhiều sở thích chung: mua sắm, du lịch, nghe nhạc, ăn uống....Hữu Nghị còn nói sẽ sáng tác một ca khúc đặc biệt tặng riêng Quỳnh Trang nhân lần đầu gặp gỡ. Hữu Nghị nói thích một cô gái “ngọt ngào, dịu dàng, có chút mạnh mẽ bên trong và biết nấu ăn” vì anh “muốn ăn cơm nhà”. Quỳnh Trang nói cô có biết nấu ăn nhưng không thường xuyên làm việc đó.

Trên sân khấu Lựa chọn của trái tim, ngay khi Quỳnh Trang đưa ra lời nhận xét thì bất ngờ Trọng Tấn đã mở lời “xin rút lui” trước vì “chưa đủ tự tin để đi tiếp”. Quỳnh Trang tỏ thái độ không hài lòng về hành động của Trọng Tấn, cô đáp trả "ngày hôm nay Trang mới là người đưa ra quyết định". Và người phải ra về là người đàn ông đã “qua 2 lần đò” Duy Hoàng. Trước khi tạm biệt Duy Hoàng, Quỳnh Trang nói: “Em được ăn học đàng hoàng, cũng có những khả năng riêng và cũng có ước mơ cho mình, nên em sẽ không bao giờ trở thành một người phụ nữ an phận bên anh.”

Trọng Tấn tiếp tục là người đầu tiên được trao cơ hội bước vào vòng hẹn hò lâu. Anh cùng Quỳnh Trang đi xem vở kịch “Sơn Tinh – Thủy Tinh” trên một sân khấu hoành tráng. Trọng Tấn muốn mượn hình ảnh Sơn Tinh – Thủy Tinh để nói với Quỳnh Trang rằng, dù quyết định của cô thế nào thì anh cũng sẽ tôn trọng, chứ không như Thủy Tinh dẫn quân đến đánh Sơn Tinh hòng cướp lại Mị Nương.

Nhưng sự ân cần và tinh tế của Trọng Tấn đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng cô gái trẻ. Trọng Tấn còn chủ động mặc áo phao cho Quỳnh Trang, trước khi cả hai cùng xuống thuyền chơi đạp vịt. Từng chút một, những hành động tưởng chừng nhỏ bé của Trọng Tấn đã đốn gục trái tim của Quỳnh Trang từ lúc nào.

Trọng Tấn chia sẻ rằng anh phải bỏ học đại học giữa chừng để lo cho em gái đi học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Nghị lực của Trọng Tấn khiến Quỳnh Trang đồng cảm và đánh giá anh là một người có trách nhiệm với gia đình. Trọng Tấn dự định sẽ đi học đại học lại sau khi dành được một số tiền, Quỳnh Trang ủng hộ quyết định này của anh.

Trên ghế nóng Lựa chọn của trái tim, khi Quỳnh Trang chuẩn bị đưa ra quyết định, thì bất ngờ, Trọng Tấn và Hữu Nghị đã “hợp tác” người đàn, người hát cho Quỳnh Trang nghe bài “Anh còn nợ em”. Chưa rõ ý đồ của hai anh chàng là gì nhưng màn trình diễn này khiến Quỳnh Trang hết sức bối rối không biết nên chọn ai.

Cuối cùng, Quỳnh Trang quyết định chọn Trọng Tấn đến buổi hẹn cuối cùng trước sự tiếc nuối của Hữu Nghị. Nhưng thay vì buồn thì Hữu Nghị lại cảm thấy… vui vì được “se duyên” cho đôi bạn trẻ.

Khi Hữu Nghị gỡ bỏ mặt nạ thì Quỳnh Trang bày tỏ mong muốn được đi du lịch cùng anh trong tương lai gần. Cô cũng góp ý cho Hữu Nghị về bộ đồ anh đang mặc “lần sau gặp nhau sẽ chỉn chu hơn”. Về phần Trọng Tấn, sau giây phút chạm mặt với Quỳnh Trang, anh chàng đã xuất hiện ngay tại buổi hẹn cuối cùng với ánh nến lung linh. Nhưng Quỳnh Trang đã không xuất hiện…

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com