Truyền thông Khang ra mắt chương trình Gia đình nghệ thuật

Chương trình Gia đình nghệ thuật bao gồm 13 tập. Tập đầu tiên phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 13/4/2018 trên kênh THVL1.

-

Với mỗi cá nhân, gia đình là chỗ dựa bình yên và vững chắc nhất. Với người nghệ sĩ, gia đình còn là sức bật để họ thăng hoa hơn trong nghệ thuật. Chỉ tính riêng trong lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, Việt Nam hiện có hơn 2000 nghệ sĩ là thành viên của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, chưa kể số lượng lớn nghệ sĩ đang hoạt động trong các lãnh vực khác. Ngần ấy số lượng nghệ sĩ cũng tương đương với ngần ấy số lượng gia đình có thành viên hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Từ con số ấn tượng này, Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang đã cho ra đời chương trình Gia đình nghệ thuật, với mong muốn dùng nghệ thuật để lan tỏa những giá trị văn hóa của gia đình truyền thống Việt Nam, đồng thời khẳng định hạnh phúc gia đình chính là một tác phẩm nghệ thuật vô giá. Sự ra đời của chương trình cũng nằm trong mục tiêu phát triển nhiều chương trình giải trí thuần Việt, đậm tính nhân văn và mang ý nghĩa tích cực trong khung giờ Vàng của Truyền hình Vĩnh Long.

Tổng đạo diễn chương trình – NSUT Vũ Thành Vinh

Gia đình nghệ thuật không chỉ là một cuộc thi ca hát đơn thuần mà là một chương trình giải trí tổng hợp với sự kết hợp giữa talkshow và nhiều loại nghệ thuật. Phần talkshow sẽ là giao lưu giữa host của chương trình (NSƯT Hữu Quốc) với từng gia đình. Phần tiết mục biểu diễn của mỗi gia đình là sự kết hợp của nhiều bộ môn nghệ thuật khác nhau, tùy vào sở trường, thế mạnh riêng của từng gia đình. Tuy nhiên, chủ đạo vẫn là ca hát, đúng như khẩu hiệu của chương trình: “Hòa chung tiếng hát, gắn kết yêu thương”.

Ban Giám Khảo: Ca sĩ Phi Nhung – Nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung – NSUT Kim Xuân

Tham gia chương trình Gia đình nghệ thuật gồm có 6 gia đình nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó là gia đình của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – tác giả của rất nhiều ca khúc về gia đình như: Nhật ký của mẹ, Gia đình nhỏ, hạnh phúc to, Mỗi ngày con nhận ra, Bố ơi kể chuyện con nghe, Tết xa, Khi cha già đi …Anh sẽ tham gia chương trình cùng với cô con gái nhỏ của mình. Đó là gia đình của diễn viên điện ảnh Kiều Trinh – một người phụ nữ đa đoan đã đi qua tận cùng khổ đau của giông bão cuộc đời và là một người mẹ sẵn sàng hy sinh tất cả vì con. Chị sẽ tham gia chương trình cùng với cô con gái Thanh Tú. Nghệ sĩ Vũ Thanh – một nghệ sĩ đa năng của sân khấu TP.HCM – sẽ tham gia chương trình cùng với vợ là Lệ Hải – một ca sĩ của thập niên 70, đã hy sinh sự nghiệp ca hát để làm hậu phương vững chắc cho chồng. Đó là gia đình của diễn viên hài Bảo Trí –Kim Tuyết. Chính nghệ thuật đã se duyên cho nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết đến với nhau và niềm đam mê chung này đã gắn kết họ trong suốt 3 thập niên qua. “Chuông bạc vọng cổ 2014” Thy Nhung cùng con gái và người thân sẽ tham gia chương trình “Gia đình nghệ thuật” với nhiều hứa hẹn thú vị. Diễn viên Hiền Trang – diễn viên được nhiều khán giả yêu thích trong bộ phim Cổng mặt trời sẽ tham gia chương trình cùng với ông xã và người thân của mình.

 
Gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh
Gia đình vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyến và cháu gái
Gia đình nghệ sĩ Thy Nhung
Gia đình diễn viên Kiều Trinh và con gái
Gia đình nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
Gia đình diễn viên Hiền Trang

6 gia đình sẽ trải qua nhiều vòng thi với những chủ đề được Ban Tổ Chức xây dựng trên 3 thông điệp ý nghĩa đó là: Chia sẻ – Gắn kết và Lan tỏa.

Sự chia sẻ được thể hiện ở các vòng thi mà chính các thành viên trong gia đình sẽ phải thể hiện chính sở trường của người nghệ sĩ trong gia đình, để qua đó họ có thể hiểu hơn về những khó khăn, áp lực của nghề, góp phần tăng thêm sự đồng cảm và hỗ trợ tích cực cho người thân của mình. Ngoài các thành viên trong gia đình, tùy vào từng chủ đề sẽ có thêm sự tham gia hỗ trợ của các nghệ sĩ khách mời là bạn bè, đồng nghiệp của thành viên trong gia đình.

Sự gắn kết được thể hiện ở các thử thách đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ của tất cả các thành viên trong gia đình. Đây cũng là một cơ hội hiếm có để các gia đình có được kỷ niệm biểu diễn cùng nhau trên sân khấu.


Sự lan tỏa được thể hiện ở những thông điệp yêu thương về gia đình trong mỗi tiết mục. Chương trình hy vọng, mỗi tiết mục sẽ góp phần thắp lên những ngọn lửa yêu thương gia đình, để lan tỏa và tôn vinh những giá trị truyền thống văn hóa bất biến của gia đình Việt Nam.

Tổng điều hành của chương trình, NSƯT – Đạo diễn Vũ Thành Vinh cho biết anh hy vọng khi xem chương trình, khán giả sẽ không chỉ khen tiết mục hay mà còn cảm nhận được sự ấm áp mà các gia đình gửi vào trong đó.

Hỗ trợ cho 6 gia đình trong việc dàn dựng và thể hiện ý tưởng bằng ngôn ngữ sân khấu là ekip đạo diễn trẻ, tài năng của chương trình như: Đạo diễn Ngọc Duyên (Quán quân Kịch cùng Bolero), Đạo diễn Vũ Trần (Á quân Kịch cùng Bolero), Đạo diễn Quốc Khánh, Lê Nghĩa, Hoàng Khôi. Đạo diễn Ngọc Duyên cho biết, để có thể dàn dựng tiết mục cho các gia đình, chị phải dành nhiều thời gian trò chuyện, tìm hiểu tâm lý của từng thành viên trong gia đình và chắt lọc những câu chuyện để chuyển tải đến khán giả mà không làm ảnh hưởng đến tâm lý đặc biệt là của các thành viên nhí trong các gia đình. Biên tập âm nhạc của chương trình làNguyễn Hậu, người biên tập âm nhạc cho chương trình Solo cùng Bolero, Tình Bolero, Tình Bolero Hoan Ca…


Đảm nhận vai trò giám khảo là nhiều nghệ sĩ uy tín như NSƯT Kim Xuân, nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung, ca sĩ Phi Nhung và nhiều nghệ sĩ khác sẽ xuất hiện luân phiên theo từng chủ đề của chương trình. Thang điểm đánh giá mỗi tiết mục sẽ bao gồm 50% cho phần Hát và 50% dành cho cảm xúc, thông điệp và sự dàn dựng. Nữ ca sĩ Phi Nhung cho biết bản thân chị là một người không khéo ăn nói nên khi nhận lời làm giám khảo chị rất lo lắng và mất ngủ. Tuy nhiên, khi biết “Gia đình nghệ thuật” là một chương trình về tình cảm gia đình của những người nghệ sĩ mà bản thân chị đồng cảm vì cuộc đời chị cũng có rất nhiều biến cố nhưng chị không muốn chia sẻ, chị đã cố gắng để kìm nén không khóc vì chị không muốn ai tội nghiệp mình. NSƯT Kim Xuâncho biết chỉ có ở chương trình Gia đình nghệ thuật, khán giả mới có thể biết được những câu chuyện đằng sau của mỗi gia đình nghệ sĩ, về sự hy sinh của những người vợ để chồng được tỏa sáng, sự hy sinh của những bà mẹ cho con cái của mình. Chị hy vọng, qua chương trình, mỗi cá nhân sẽ tự soi rọi lại bản thân, để thấy rằng hạnh phúc không phải đến với nhau mà là cùng nhau chấp nhận, cùng nhau quan tâm và cùng nhau hy sinh.

Đảm nhận vai trò Host của Gia đình nghệ thuật là NSƯT Hữu Quốc. Anh sẽ không xuất hiện với công việc giới thiệu tiết mục như thông thường mà sẽ là người giao lưu (talkshow) với các gia đình để mang đến cho khán giả những câu chuyện về đời và nghề của người nghệ sĩ lần đầu tiên được các gia đình chia sẻ trên sóng truyền hình. Qua đó, khán giả có thể hiểu hơn về cuộc sống gia đình của những người nghệ sĩ. Phần talkshow cũng sẽ kết nối vào tiết mục biểu diễn của các gia đình.


Chương trình Gia đình nghệ thuật bao gồm 13 tập. Tập đầu tiên phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 13/4/2018 trên kênh THVL1. Đêm Chung kết xếp hạng của chương trình sẽ diễn ra vào ngày 3/7/2018 với phần tranh tài của 2 gia đình vượt qua nhiều thử thách nhất. Tổng giá trị giải thưởng của chương trình là 400 triệu đồng tiền mặt.

Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, được tài trợ bởi nhãn hàng bột giặt nhiệt ABA – Sạch tinh tươm. Đây là một trong những thương hiệu chăm sóc gia đình được người tiêu dùng yêu thích, đặc biệt là bà con ở miền Tây. ABA cũng là đơn vị luôn ủng hộ và đồng hành cùng với các chương trình truyền hình đậm tính nhân văn và đề cao giá trị gia đình.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com