Danh ca Phương Dung “Tâm sự ngày xuân” cùng khán giả Sol Vàng

Danh ca Phương Dung “Tâm sự ngày xuân” cùng khán giả Sol Vàng trong khi đó danh ca Thái Châu và Đông Đào lần đầu tiên hát song ca “Đôi ngả chia ly”.



Sol Vàng số đặc biệt khép lại 2017 và đón chào năm mới với những sáng tác của nhạc sĩ Hoài An & Khánh Băng có chủ đề “Câu chuyện đầu năm” vừa diễn ra vào tối 10/2. Đêm nhạc với sự tham gia của danh ca Phương Dung, Thái Châu, Ngọc Sơn, Phi Nhung, Chung Tử Lưu, Đông Đào,… mang đến những phần biểu diễn đầy cảm xúc gửi đến khán giả hâm mộ.


Tham gia chương trình Sol Vàng tôn vinh âm nhạc của nhạc sĩ Hoài An & Khánh Băng, danh ca Phương Dung thể hiện hai sáng tác “Tâm sự ngày xuân” và “Câu chuyện đầu năm” của nhạc sĩ Hoài An. Đặc biệt, “Tâm sự ngày xuân” là một trong những ca khúc viết về xuân do chính cô thu âm đầu tiên và được khán giả yêu thích đến tận hôm nay. Chính vì vậy, nữ danh ca dễ dàng thể hiện tình cảm của nhạc sĩ Hoài An gửi gắm trong những ca khúc quen thuộc này. Sân khấu ngập tràn hoa mai vàng, hoa vạn thọ, câu đố, ông thầy đồ,…khiến cho phần trình diễn của danh ca Phương Dung ngập tràn không khí mùa xuân.


Danh ca Thái Châu và ca sĩ Đông Đào chọn thể hiện ca khúc “Đôi ngả chia ly” của nhạc sĩ Khánh Băng trong Sol Vàng tháng 2. Tuy là lần đầu tiên cả hai kết hợp song ca, nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trên sân khấu, cả hai cùng khoe chất giọng ngọt ngào, đầy tình cảm khiến khán giả như đắm chìm vào trong những giai điệu tuyệt vời của bản tình ca chất chứa nhiều cảm xúc. Ngoài song ca cùng danh ca Thái Châu, nữ ca sĩ Đông Đào còn thể hiện nhạc phẩm “Tình lúa duyên trăng” do nhạc sĩ Hoài An kết hợp cùng Hồ Đình Phương sáng tác.


Hồng Phượng được sinh ra trong cái nôi của nghệ thuật cải lương. Mẹ cô là nghệ sỹ cải lương Hồng Nhung, cậu là NSƯT Vũ Linh, Tiểu Linh. Nhưng khi bước vào nghệ thuật, Hồng Phượng lại chọn cho mình con đường làm ca sĩ hát dân ca và thu hút lượng lớn khán giả với giọng hát ngọt ngào thừa hưởng từ mẹ và cậu. Cô cùng nam diễn viên Long Hồ sau 4 năm yêu nhau đã quyết định về “một nhà” vào tháng 11 bằng một đám cưới long trọng. Sau kết hôn, cả hai cũng bận rộn với những kế hoạch riêng. Đến với Sol Vàng tháng 2, Hồng Phượng trốn chồng “cặp kè” cùng trai đẹp Đông Dương trong ca khúc “Mối duyên quê” – sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Khánh Băng. Là đồng nghiệp khá thân thiết bên ngoài, Hồng Phượng và Đông Dương khá thoải mái khi diễn những cảnh tình cảm, phần trình diễn của cả hai đem lại hơi thở mới, trẻ trung và hiện đại hơn cho đêm nhạc.


Phi Nhung tham gia đêm nhạc với sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Khánh Băng – ca khúc “Chờ người”. Nữ ca sĩ diện áo dài trắng nổi bật giữa màu áo tím của vũ đoàn Lửa Việt. Nhạc phẩm “Chờ người” vốn được yêu thích với giai điệu nhẹ nhàng, lời nhạc dễ đi sâu vào lòng người, qua giọng hát ngọt ngào và mượt mà trời phú, Phi Nhung một lần nữa làm nức lòng khán giả yêu nhạc trên sân khấu Sol Vàng.


Nhạc sĩ Hoài An sinh năm 1929, tên thật là Nguyễn Đắc Tịnh. Cuộc đời của ông để lại vài mươi bài hát, nhưng đặc biệt với các bài nhạc xuân thì luôn thành công và ghi dấu trong tâm tưởng của công chúng ở mọi miền. Có thể kể hàng loạt các bài nhạc xuân lừng danh của ông như: “Câu chuyện đầu năm”, “Ngày xuân thăm nhau”, “Tâm sự ngày xuân”, “Thiên duyên tiền định”… so với nhạc sĩ Thanh Sơn (1938 – 2012), người được gọi là ông hoàng của những khúc ca mùa hè (“Nỗi buồn hoa phượng”, “Lưu bút ngày xanh”, “Thương ca mùa hạ”…) thì nhạc sĩ Hoài An có thể được ví như là vua của những bài hát ngày xuân đầy chất Việt.


Nhạc sĩ Khánh Băng tên thật là Phạm Văn Minh, sinh năm 1935 tại Vũng Tàu. Nghệ danh Khánh Băng là tên của hai cô bé bạn học từ bậc tiểu học ghép lại (một người tên Khanh còn người kia tên Băng, ông thêm vào một cái dấu sắc và mang tên này suốt đời). Khánh Băng được coi là người Việt Nam đầu tiên sử dụng đàn guitar điện trên sân khấu, trong thập niên 60 của thế kỷ trước. Nhắc đến Khánh Băng khán giả nhớ ngay đến những tác phẩm rộn ràng, tươi mới nhưng vẫn mang đậm phong cách âm nhạc của miền Nam.


Những ca khúc đi cùng năm tháng như: “Tình đẹp muôn thuở”, “Nếu một ngày”, “Sầu đông”, “Có nhớ đêm nào”, “Chiều đồng quê”, “Xuân cố hương” của nhạc sĩ Khánh Băng được thể hiện lại thành công trên sân khấu Sol Vàng qua tiếng hát của các ca sĩ Chung Tử Lưu, Quách Thành Danh, Đông Quân và nhóm Phù Sa. Ngoài ra ca sĩ Ngọc Sơn, Dương Hồng Loan cũng tham gia chuương trình Sol Vàng tháng 2 với chủ đề “Câu chuyện đầu năm” và trình diễn những ca khúc vượt thời gian của nhạc sĩ Hoài An như “Kỷ niệm nào buồn”, “Tấm ảnh không hồn”.

Sol Vàng tháng 3 với chủ đề nhạc sĩ Tô Thanh Tùng & Hoàng Phương sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ thứ bảy ngày 10/3 trên VTV9. Chương trình do Hòa Yên đạo diễn, Minh Đức – Quốc Quân biên tập. Sol Vàng do VTV9 và Jet Studio phối hợp thực hiện.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com