Nhóm Vũ 'nhôm' sở hữu gần 63,7 triệu cổ phần đang đóng băng của DongABank

Tại Ngân hàng Đông Á, tổng cộng cá nhân ông Vũ và Công ty xây dựng Bắc Nam 79 sở hữu 63,7 triệu cổ phần, tương đương 12,73% vốn tại DongABank.

Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank) vừa có thông tin chính thức xác nhận nhóm cổ đông liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm"), đối tượng bị truy nã vì tội làm lộ bí mật Nhà nước, đang sở hữu tổng cộng 12,73% vốn tại DongABank.

Cụ thể, Công ty Xây Dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ của DongABank và cử ông Phan Văn Anh Vũ là người đại diện phần góp vốn. Cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 13,7 triệu cổ phần.

Tổng giá trị phần vốn góp theo mệnh giá mà nhóm cổ đông Vũ "nhôm" sở hữu tại DongABank là khoảng 637 tỷ đồng.



Thông cáo của ngân hàng cũng khẳng định các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty cổ phần Xây Dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng

"Dù là cổ đông lớn của Ngân hàng Đông Á nhưng Công ty cổ phần Xây Dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại Ngân hàng Đông Á từ trước đến nay", DongABank cho hay.

Giữa tháng 8/2015, Ngân hàng Đông Á đã bị NHNN đưa vào diện kiểm soát đặc biệt. Ngay sau đó, các cổ đông được yêu cầu phải giữ nguyên trạng và không chuyển nhượng cổ phần. Vì vậy, số cổ phần của nhóm cổ đông liên quan đến ông Vũ "nhôm" cùng các cổ đông khác đều đang đóng băng, không được giao dịch.

Được biết, chính quyền Đà Nẵng đã yêu cầu tạm dừng tất cả các giao dịch, chuyển đổi chủ sở hữu tài sản trên địa bàn liên quan đến Vũ "nhôm" nhằm phục vụ điều tra, xử lý vụ án "Làm lộ bí mật Nhà nước" xảy ra tại Đà Nẵng và một số tỉnh thành khác theo yêu cầu của cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an.

Theo NĐH
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com