Ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ

Ngày 15/8, Bệnh viện Từ Dũ TPHCM (số 284 Cống Quỳnh, Quận1, Thành phố Hồ Chí Minh), tổ chức Hội thảo Khoa học tại Bệnh Viện với chủ đề “Ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ”, với sự tham gia của Ban Giám đốc và các bác sĩ tại Bệnh viện Từ Dũ; các bác sĩ sản phụ khoa và các bác sĩ chuyên ngành sàn chậu từ các bệnh viện tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt có sự tham gia của các chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực sản khoa, sàn chậu nữ: Ông Zdenko Vizintin (Giám đốc chương trình Laser Fotona), Giáo sư Macro Gambacciani (Chủ tịch hội Mãn kinh Italia), Giáo sư Peter Lim Huat Chye (Chủ tịch sáng lập hội Niệu nữ châu Á). 




Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện đầu ngành về sản phụ khoa của cả nước. Bệnh viện Từ Dũ luôn không ngừng nghiên cứu các kỹ thuật chẩn đoán, kỹ thuật điều trị tiên tiến để áp dụng vào quy trình dịch vụ bằng việc thường xuyên cập nhật những phương pháp khám & điều trị tiên tiến, hiện đại bậc nhất mà ngành sản phụ khoa thế giới đã và đang áp dụng. Trong đó có các kỹ thuật và phương pháp Ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ. 


Theo thống kê của Hội sàn chậu học TPHCM, có khoảng 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với biểu hiện són tiếu; 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với triệu chứng sa tử cung, sa bàng quang và sa trực tràng. Việc ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ sẽ giúp đem lại hiệu quả tối ưu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình trị liệu, không xâm lấn, không đau, không cần gây tê, không mất thời gian nghỉ dưỡng, tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái hoàn toàn. 




Công nghệ laser FotonaSmooth® của Hãng FOTONA – Hoa Kỳ được xem là bước tiến mới trong y khoa giúp điều trị các bệnh lý rối loạn sàn chậu nữ hiệu quả nhất hiện nay, mở ra cơ hội mới cho phụ nữ bị các triệu chứng như: són tiểu, sa sinh dục, âm đạo giãn rộng, hội chứng niệu sinh dục, teo và khô âm đạo trong thời kỳ mãn kinh… Đây là một thủ thuật laser không phẫu thuật, xâm lấn tối thiểu, được dùng để tăng cường chức năng của mô liên kết bên trong thành âm đạo, cải thiện sự nâng đỡ của sàn chậu và giảm bớt các triệu chứng rối loạn chức năng sàn chậu. Công nghệ này đã được cấp chứng chỉ FDA số K083889 và chứng chỉ EC số G1 15 10 25155 020 về chất lượng và an toàn trong điều trị. 


Theo bác sĩ Nguyễn Thị Ái Việt, giám đốc ngành hàng thiết bị Laser của Công ty Việt Can: “Tính ưu việt của FotonaSmooth® là nguồn năng lượng laser phát ra được kiểm soát tối đa, tạo ra sự phân bổ nhiệt tối ưu, nhiệt độ được kiểm soát chặt chẽ cho phép collagen trong các mô được tái tạo và tăng sinh mạnh mẽ. Năng lượng laser hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới bất cứ cấu trúc quan trọng nào bên trong, không có bất kỳ sự xuyên thấu hay phá huỷ lớp niêm mạc, giúp ống âm đạo được thu nhỏ và se khít lại, ngoài ra việc tái tạo và tăng sinh collagen dưới tác động của laser sẽ giúp tăng cường chức năng của các mô liên kết, cải thiện chức năng nâng đỡ của vùng sàn chậu, dẫn đến việc làm giảm các triệu chứng rối loạn chức năng sàn chậu”.




Hội thảo lần này không chỉ cung cấp thông tin về Ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ cho các bác sĩ mà còn là cơ hội để giới thiệu một phương pháp điều trị mới, hiệu quả, an toàn cho các chị em phụ nữ - những bệnh nhân đang gặp những vấn đề về rối loạn chức năng sàn chậu.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com