29 doanh nghiệp Ý tham gia Triển lãm da giày quốc tế lần thứ 19 tại Việt Nam

29 doanh nghiệp da giày và thuộc da Ý tham gia Triển lãm da giày quốc tế lần thứ 19 tại Việt Nam là con số cho thấy sự quan tâm cũng như mong muốn được hợp tác đầu tư trong lĩnh vực giày da tại Việt Nam.

Triển lãm da giày quốc tế lần thứ 19 được tổ chức tại Việt Nam là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp (DN) da giày Việt Nam và Ý gặp gỡ, trao đổi và nắm bắt thông tin về lĩnh vực da giày của mỗi nước, đồng thời trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của DN mình nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường.


29 doanh nghiệp Ý tham gia triển lãm da giày quốc tế lần này là những nhà sản xuất máy móc, thiết bị và hoá chất dùng trong ngành thuộc da và sản xuất giày, gồm nhiều tên tuổi lớn, có uy tín ở Ý cũng như trên thế giới như: HÜNI, ALC, ATOM, COMELZ, LAMEBO… Điều này cho thấy sự quan tâm của các DN Ý đối với thị trường Việt Nam.

Sự kiện này như là để hiện thực hóa cam kết tăng cường hợp tác thương mại giữa hai nước lên 6 tỉ USD giai đoạn 2017-2018 mà Việt Nam - Ý đã ký trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới Ý vào tháng 11/2016.

Cùng với may mặc, da giày luôn là lĩnh vực được các doanh nghiệp Ý quan tâm đầu tư tại thị trường Việt Nam. Với kinh nghiệm của một quốc gia đạt được nhiều thành tựu trong ngành da giày, Ý mong muốn hỗ trợ các DN Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm trong nước cũng như trao đổi thương mại giữa các DN với nhau. Triễn làm da giày quốc tế lần này sẽ là cơ hội để các DN da giày VN và Ý tìm kiếm được cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư trong thời gian tới.


Đại diện Thương vụ Ý (ITC) tại Việt Nam, ông Paolo Lemma - cho biết: “Những hoạt động giao thương như triển lãm da giày quốc tế với sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp Ý là cơ hội để Ý và Việt Nam tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực da giày. Chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ các DN da giày Việt Nam đẩy mạnh hợp tác với các DN Ý trong thời gian tới như hỗ trợ chuyển giao công nghệ, ký kết hợp tác trong lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phầm thuộc da…”. 

Cũng nhân dịp này, Trung tâm Công nghệ Giày Ý - Việt đầu tiên tại Việt Nam - kết quả của dự án hợp tác giữa Thương Vụ Ý, Hiệp hội ASSOMAC của Ý và Hiệp hội Da giày và Túi xách Việt Nam (LEFASO) - sẽ được khánh thành tại tỉnh Bình Dương. Ý sẽ đưa sang Việt Nam các loại máy móc, công nghệ tiên tiến cũng như các chuyên gia đào tạo trong lĩnh vực da giày. 

Triển lãm Da giày Quốc tế lần thứ 19 do Hiệp Hội Da - Giầy - Túi xách Việt Nam tổ chức diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 12/7 đến 14/7/2017.

Thương vụ Ý (ITC) tại Việt Nam là cơ quan Chính phủ phi lợi nhuận, có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp và các nhà đầu tư Ý tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại Việt Nam.
Văn phòng ITC Ý góp phần thúc đẩy việc quốc tế hoá các công ty của Ý, phù hợp với các chiến lược của Bộ Phát triển Kinh tế Ý. ITC cung cấp thông tin, hỗ trợ và tư vấn cho các công ty Ý và nước ngoài cùng nhau hợp tác đầu tư vào mỗi quốc gia.
Ngoài trụ sở tại Rome, ITC còn hoạt động trên toàn thế giới với một mạng lưới lớn các Văn phòng xúc tiến thương mại liên kết với các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Ý và hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương cũng như các doanh nghiệp ở nước sở tại.

Thục Vy 
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com