Triều Tiên dọa tấn công Australia bằng vũ khí hạt nhân

Dailypress.vn - Trong trường hợp chính quyền Australia đi theo đường lối của Mỹ chống lại Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ tấn công nước này bằng vũ khí hạt nhân?! Kênh truyền hình ABC dẫn nguồn từ đại diện ngoại giao Triều Tiên cho biết.


Tên lửa đạn đạo mới của Triều Tiên


Tuyên bố trên chính là câu trả lời cho lời phát biểu của Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho rằng, chương trình hạt nhân của Triều Tiên là mối “đe dọa nghiêm trọng” với Australia. Bà Bishop không loại trừ đòn tấn công đối với Australia.

"Chính phủ hiện nay của Australia chạy theo một cách mù quáng và sốt sắng đường lối của Mỹ. Nếu như Australia tiếp tục theo đuôi Mỹ trong việc cô lập và gây sức ép lên Triều Tiên, đó sẽ là hành động tự sát rơi vào khu vực đòn tấn công hạt nhân của lực lượng chiến lược Triều Tiên” - đại diện Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên tiếp tục căng thẳng trở lại vào đầu năm ngoái khi Bình Nhưỡng tiến hành các vụ thử hạt nhân và sau đó phóng tên lửa đạn đạo mang theo vệ tinh nhân tạo của Trái đất. Vào tháng 9/2016, Triều Tiên tiến hành một số vụ thử hạt nhân. Bên cạnh đó, còn tiến hành phóng khoảng 20 tên lửa.

Ngày 6/3/2017, Triều Tiên thực hiện tiếp vụ phóng 4 tên lửa đạn đạo rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Ngay ngày hôm sau, tư lệnh cụm quân Mỹ ở Hàn Quốc thông báo, họ đã bắt đầu triển khai tổ hợp chống tên lửa THAAD trên lãnh thổ nước này, dù cho có sự phản đối của Trung Quốc và Nga.Tình hình xung quanh bán đảo Triều Tiên đang ngày càng căng thẳng do cụm tàu tấn công sân bay Carl Vinson đang di chuyển đến vùng biển này và sau cuộc tấn công của Mỹ bằng tên lửa Tomahawk vào Syria, các phương tiện truyền thông đang lan truyền khả năng một cuộc tấn công tương tự sẽ xảy ra ở bán đảo Triều Tiên.

Theo Viettimes
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com