Thu hồi tài sản vụ Dương Chí Dũng: Đã hết tài sản

Dailypress.vn - Xác minh thấy tài sản của ông Dũng không còn, Cục Thi hành án quyết định ông Dũng không có điều kiện thi hành án.

Liên quan đến vấn đề thi hành án đối với khoản tiền trên 88,5 tỷ, tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 12/4, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội Lê Quang Tiến cho biết đã ra quyết định không có điều kiện thi hành án đối với khoản tiền trên 88,5 tỷ đồng của Dương Chí Dũng - cựu Chủ tịch Vinalines vì xác minh thấy “không còn tài sản”.

Được biết, trước đó, bản án của toà buộc Dương Chí Dũng phải bồi thường Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (Vinalines) 110 tỷ đồng, trong đó 10 tỷ đồng do phạm tội Tham ô tài sản, 100 tỷ đồng do phạm tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Lê Quang Tiến tại buổi họp báo


Trong cuộc họp báo, ông Tiến cũng kể khổ trong quá trình thi hành án, thu hồi tải sản của các đương sự trong vụ án xảy ra tại Vinalines.

Theo ông Tiến, đến nay gia đình Dương Chí Dũng đã tự nguyện nộp khắc phục hậu quả gần 7,5 tỷ đồng. Cơ quan chức năng đã xử lý 3.900 USD tạm giữ thu được trên 82 triệu đồng; xử lý căn hộ số 10, tầng 8 tòa nhà Pacific 83 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm thu được gần 4,4 tỷ đồng; xử lý căn hộ số 2901, tầng 29, tháp B tòa nhà Skycity 88 Láng Hạ, quận Đống Đa, thu trên 4,9 tỷ đồng. Ngoài ra, ngôi nhà số 2 ngõ 26, đường Nguyên Hồng, quận Đống Đa đã được bán cho người được quyền ưu tiên mua theo quy định.

“Ngoài những tài sản đã được cơ quan tiến hành tố tụng kê biên trên thì Dương Chí Dũng không còn tài sản nào khác. Căn cứ vào Luật Thi hành án dân sự 2014, cơ quan thi hành án đã ra quyết định không có điều kiện thi hành với khoản tiền trên 88,5 tỷ đồng còn lại của Dương Chí Dũng. Chỉ khi nào xác định Dương Chí Dũng có điều kiện thi hành án, còn tài sản thì cơ quan thi hành án tiếp tục thực hiện" - ông Tiến thông tin.

Trong vụ án sai phạm xảy ra tại Vinalines, đến nay còn bà Bùi Thị Bích Loan (54 tuổi, cựu kế toán trưởng Vinalines) - người bị tuyên 4 năm tù, buộc phải bồi thường 6 tỷ đồng nhưng chưa thi hành được.

Dương Chí Dũng tại phiên tòa xét xử.


Bà Loan không có tài sản gì, đang phải điều trị bệnh hiểm nghèo, điều kiện thi hành án không có. Vì vậy, Chi cục Thi hành án quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định bà Loan không có điều kiện thi hành án.

Một bị án khác trong vụ án Dương Chí Dũng là ông Trần Hữu Chiều (65 tuổi, cựu phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam) bị tuyên mức án 19 năm tù giam, buộc phải bồi thường 39 tỷ đồng. Ông Chiều chỉ có một tài sản chung của vợ chồng là căn nhà ở trị giá 1,5 tỷ đổng.

Vợ của bị án Chiều đã nộp 50% giá trị căn nhà cho cơ quan thi hành án. Còn lại khoản tiền trên 38 tỷ đồng phải thi hành án, nhưng ông Chiều không còn tài sản nào khác.

Như thông tin trước đó, bản án phúc thẩm của TAND Tối cao được công bố chiều 7/5/2014 đã giữ nguyên án sơ thẩm với hình phạt tử hình đối với Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và buộc Dũng nộp 110 tỷ đồng.

Dương Chí Dũng phạm hai tội là Tham ô và Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra tòa cũng tuyên các bị cáo liên quan trong vụ án phải bồi thường toàn bộ số tiền gây thiệt là hơn 366 tỷ đồng.

Theo Báo Đất Việt
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com