Thiên đường ẩm thực Đông Nam Á và sự trở lại của Food&Hotel Vietnam

Dailypress - Sự trở lại lần thứ 9 của triển lãm quốc tế lớn nhất Việt Nam về ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn, đón đầu tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành hàng tiêu dùng, khách sạn-nhà hàng và dịch vụ du lịch.

Việt Nam đang được xem là một trong những thị trường hấp dẫn và tiềm năng nhất khu vực Đông Nam Á, với tốc độ tăng trưởng năm 2016 đạt 6,21 phần trăm. Năm 2017 hứa hẹn sẽ là một năm đầy triển vọng cho nền kinh tế nước nhà, với mức tăng trưởng GDP được dự đoán vào khoảng 6,5%.

Food&Hotel Vietnam 2016 thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham quan

Trong đó, nhóm ngành công nghiệp thực phẩm – đồ uống (F&B) ở Việt Nam hiện nay được ví von như một thị trường béo bở cho các nhà đầu tư nước ngoài, với quy mô và tốc độ tăng trưởng vô cùng khả quan. Chi tiêu bình quân đầu người cho thực phẩm và đồ uống không cồn tại Việt Nam được kỳ vọng tăng trưởng ở mức 7% hàng năm trong giai đoạn từ 2012 - 2016, đạt 276 USD vào năm 2016. Chỉ số tăng trưởng của ngành hàng thực phẩm ước tính vào khoảng 6% trong giai đoạn 2013 - 2018. Đối với ngành hàng đồ uống, Bộ Công thương có đề xuất một bản quy hoạch mà theo đó, đến năm 2020 cả nước sẽ sản xuất khoảng 4,1 tỷ lít bia, 350 triệu lít rượu và 6,8 tỷ lít nước giải khát. Kim ngạch xuất khẩu đạt 450 triệu USD năm 2020 và lên đến 600 triệu USD năm 2025. 

Đi đôi với sự tăng trưởng đó là sự bùng nổ của thị trường bán lẻ. Năm 2016 vừa qua, thị trường bán lẻ Việt Nam chứng kiến sự thâm nhập mạnh mẽ của các đại gia bán lẻ như AEON Mall (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Marks & Spencer (Vương Quốc Anh), Central Group (Thái Lan), Parkson (Malaysia). Làn sóng này đã góp phần hình thành các thói quen tiêu dùng mới, từ đó giúp kích cầu tiêu dùng các mặt hàng tạp hóa, thực phẩm và đồ uống, đặc biệt là thực phẩm tiện lợi.

Ngành du lịch tại Việt Nam cũng đứng trước cơ hội phát triển đầy triển vọng. Theo thống kê, Việt Nam đã đón tổng cộng 10,012,735 lượt khách quốc tế trong năm 2016, tăng thêm 26% so với cùng kỳ năm 2015. 

Những kết quả đáng ghi nhận nói trên đánh dấu sự khởi sắc mới của ngành du lịch và ngành hàng thực phẩm – đồ uống tại Việt Nam. Đây là tiềm năng, là cơ hội cho các nhà kinh doanh khách sạn, thực phẩm, cũng như các doanh nghiệp bán lẻ có thể mở rộng thị trường và đẩy mạnh đầu tư. Điều này cũng làm dấy lên nhu cầu trang bị các sản phẩm dịch vụ, thiết bị và công nghệ hiện đại, nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.


Trong xu thế đó, sự trở lại lần thứ 9 của triển lãm quốc tế lớn nhất Việt Nam về ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn là bước đón đầu tiềm năng tăng trưởng lớn của ngành hàng tiêu dùng, khách sạn-nhà hàng và dịch vụ du lịch. Food&Hotel Vietnam (Triển lãm quốc tế về ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ khách sạn nhà hàng) sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 25 – 27/4/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Với tổng diện tích trưng bày lên đến 10,000 m2, Food&HotelVietnam 2017 quy tụ hơn 520 doanh nghiệp đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ, đánh dấu phiên bản lớn nhất và toàn diện nhất trong lịch sử các kỳ tổ chức. 

Bên cạnh sự tham gia của các đơn vị phân phối, đại lý bán lẻ và nhà cung ứng từ khắp Việt Nam và thế giới, Food&Hotel Vietnam còn nhận được sự hỗ trợ của các hiệp hội doanh nghiệp và tổ chức chính phủ quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, triển lãm chào đón tổng cộng 20 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Ba Lan, Bỉ, Canada, Đài Loan, Đan Mạch, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Mỹ, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, và đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên của các nhóm gian hàng Hy Lạp, Philippines và Ukraine.

Theo Ban tổ chức, các sản phẩm chủ lực sẽ được giới thiệu tại Food&Hotel Vietnam 2017 bao gồm: thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm tiện lợi, thực phẩm đông lạnh, nước uống, nước giải khát, rượu mạnh và bia, bánh kẹo, các chế phẩm từ sữa, và rất nhiều mặt hàng khác. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày các thiết bị công nghệ và hàng cung ứng dùng trong khách sạn nhà hàng, chẳng hạn như dụng cụ pha chế cà phê, thiết bị làm bánh, thiết bị quầy bar, trang thiết bị nội thất và hệ thống chiếu sáng, cho đến các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống…

Bên lề Food&Hotel Vietnam 2017 sẽ diễn ra các sự kiện như: Cuộc thi Đầu bếp tài năng Việt Nam” được tổ chức bởi Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn. Đây là một sân chơi đầy lý thú cho các đầu bếp tài năng, với mục tiêu tạo tiền đề cho việc nâng cao tiêu chuẩn nghề chế biến ẩm thực của Việt Nam và các nước trong khu vực ; Cuộc thi pha chế cà phê Việt, nhận được sự ủng hộ rộng rãi của nhiều hãng cà phê và công ty thiết bị cà phê danh tiếng. Cuộc thi không chỉ đem đến sân chơi thú vị nơi niềm đam mê của các barista được tỏa sáng, mà còn tạo nên một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu và quảng bá chất lượng cà phê Việt Nam, từng bước thúc đẩy và mở rộng thị trường cà phê Việt. 

Food&Hotel Vietnam là triển lãm thương mại hàng đầu về nguồn cung ứng thiết bị và dịch vụ trong ngành công nghiệp thực phẩm - đồ uống và dịch vụ khách sạn - nhà hàng tại Việt Nam. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004, triển lãm đang không ngừng phát triển và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ đông đảo khách tham quan và đơn vị trưng bày. Trở lại với phiên bản lần thứ 9, triển lãm hứa hẹn sẽ mang đến một không gian trưng bày đẳng cấp với nhiều sản phẩm thực phẩm – đồ uống, dịch vụ ăn uống cũng như thiết bị máy móc chất lượng cao. Đây là sự kiện không thể bỏ lỡ để các chuyên gia trong ngành tìm kiếm nguồn cung ứng, cập nhật xu hướng cũng như thiết lập quan hệ với nhiều đối tác tiềm năng.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com