Kiểm nghiệm mẫu xăng tìm nguyên nhân khiến hàng ngàn bugi xe máy hư hỏng

Dailypress - Cơ quan chức năng tỉnh Kiên Giang đang gấp rút kiểm tra các điểm kinh doanh xăng để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng hàng nghìn xe máy của người dân bất ngờ hỏng bugi sau khi đổ xăng A95.

Liên quan đến việc nhiều địa phương thuộc tỉnh Kiên Giang phản ánh chất lượng xăng không đảm bảo làm hàng nghìn xe gắn máy của người dân bị hỏng bugi liên tục, ông Trương Ngọc Ánh – Chánh thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, kiêm Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành về xăng tỉnh Kiên Giang cho biết, trong ngày 28/2, đoàn đã kiểm tra nhiều điểm kinh doanh xăng tại huyện Tân Hiệp, sau đó mới tiến hành kiểm tra ở huyện Châu Thành, TP Rạch Giá.

Cũng theo ông Ánh, do không thể xác định được bằng mắt thường nên đoàn lấy mẫu xăng gửi về một đơn vị có chức năng ở TP.Cần Thơ để kiểm nghiệm các chỉ tiêu có liên quan về xăng. Sau khi có kết quả, đoàn sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo.
Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có hàng ngàn xe máy bị hỏng bugi

Theo đoàn kiểm tra liên ngành về xăng, phản ánh từ chính quyền địa phương và người dân cho thấy, chỉ những loại xe sử dụng xăng A92 mới bị hư hỏng bugi và tình trạng này xảy ra chỉ ở huyện Tân Hiệp, huyện Châu Thành và TP. Rạch Giá. Đại diện đoàn kiểm tra cũng đã điện thoại hỏi các tỉnh, thành lân cận thì được biết không nơi nào xảy ra tình trạng xe bị hỏng bugi tương tự.

Theo ông Ánh, để có kết quả khách quan, ngoài việc lấy mẫu xăng gửi đi kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng sẽ đề nghị các đơn vị chủ quản cao hơn vào cuộc.

Như Dân trí đã thông tin, từ sau Tết Nguyên đán 2017 đến nay, nhiều cửa hàng sửa xe gắn máy trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã sửa, thay thế hàng ngàn bugi, trong đó có những chiếc xe đã thay bugi từ 2 - 3 lần trong thời gian ngắn. Tất cả bugi bị hư đều có màng vàng giống như bị đốt cháy. Hiện nay, cửa hàng cũng bắt đầu khan hiếm bugi.

Theo các kỹ thuật viên sửa chữa xe gắn máy, đây là một hiện tượng bất thường và họ nghi ngờ nguyên nhân dẫn đến hỏng bugi là do xăng, vì khi rút xăng từ bình xe máy để kiểm tra thử thì thấy xăng có mùi rất lạ và có váng. Điều đặc biệt là loại xăng này ít bị bay hơi.

Theo Dân trí
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com