Bảo Yến và Vân Khánh "kể chuyện" xứ Huế mộng mơ trong Sol Vàng

Dailypress - Cùng tham gia Sol Vàng tháng 3, Bảo Yến và Vân Khánh đã làm say lòng người nghe với những sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ về xứ Huế.

uế nên ông có nhiều sáng tác hay về cố đô như: Thương về xứ Huế, Người em Vĩ Dạ, Mưa trên phố Huế, Mùa đông xứ Huế... làm say lòng biết bao thế hệ người nghe.

Trong đêm nhạc Sol vàng tôn vinh ông với chủ đề Tình đời, Bảo Yến một lần nữa khẳng định vị trí đệ nhất danh ca nhạc Huế của mình. Chỉ bằng ca khúc Mưa trên phố Huế, Bảo Yến đã chinh phục khán giả khi dẫn dắt họ đến Huế với hình ảnh những cơn mưa đặc trưng. Cô chia sẻ vì bản thân cũng sinh ra ở Huế nên có thể hiểu được những tâm tư nhạc sĩ Minh Kỳ được gửi gắm qua ca khúc. 

Bảo Yến thể hiện ca khúc Mưa trên phố Huế

Bên cạnh đó, đêm nhạc còn có sự tham gia của một ca sĩ gốc miền Trung khác là Vân Khánh. Cô thể hiện hai ca khúc Người em Vĩ Dạ và Thương về xứ Huế. Là thế hệ đàn em của Bảo Yến, Vân Khánh chia sẻ cô học hỏi từ nữ danh ca rất nhiều trong việc thể hiện những ca khúc về miền Trung. "Học hỏi nhưng sáng tạo theo cách của mình" là những gì Vân Khánh tâm niệm khi hát nhạc Huế.

Vân Khánh cũng "kể chuyện" về xứ Huế qua hai sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ.

Ngoài những sáng tác về Huế, một phần "kho tàng" của nhạc sĩ Minh Kỳ còn là các ca khúc về Đà Lạt. Khán giả sẽ được lắng nghe những giai điệu Bolero qua hai ca khúc Thương về miền đất lạnh và Đà Lạt hoàng hôn do ca sĩ Vân Khánh và Phương Dung thể hiện. Hai màn trình diễn đã để lại trong lòng người nghe cảm xúc trầm buồn về Đà Lạt.



Ca sĩ Vân Khánh thể hiện ca khúc về Đà Lạt mang tên "Thương về miền đất lạnh"
Danh ca Phương Dung thể hiện ca khúc "Đà Lạt hoàng hôn"

Bên cạnh đó, khán giả cũng được lắng nghe những ca khúc khác nổi bật trong sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ như: Chuyện ba mùa mưa, Tình đời, Hạnh phúc đầu xuân, Tiếng hát học trò, Xuân đã về... 



Ca sĩ Chế Thanh thể hiện ca khúc "Chuyện ba mùa mưa"


Quốc Đại và Hà Vân ngọt ngào với ca khúc "Tiếng hát học trò"


Danh ca Thái Châu hát "Trở về cát bụi"


Danh ca Phương Dung với ca khúc "Sầu tím thiệp hồng"
Danh ca Bảo Yến với "Chuyến tàu hoàng hôn"

Quý vị độc giả có thể xem thêm các thông tin và tương tác với các chương trình giải trí của VTV qua Fanpage VTV giải trí của Đài Truyền hình Việt Nam.

Hương Giang
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com