Ra mắt cổng thông tin thư viện sách điện tử về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Dailypress - Ngày 9/2 Sở Thông tin v& Truyền thông TP HCM ra mắt Cổng thông tin Thư viện sách điện tử của Thành phố về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” với tên miền là: thuviensachHOCHIMINH.tphcm.gov.vn

Triển khai, thực hiện kế hoạch số 59-KH/TU ngày 25/10/ 2016 của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về “tuyên truyền, quảng bá các tác phẩm, ấn phẩm của Bác và các tác phẩm, ấn phẩm có nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập trung giới thiệu các tác phẩm của Bác Hồ, các phóng sự, thời sự và các câu chuyện về Bác Hồ, những tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương trong giai đoạn 2011- 2015, những tấm gương học tập và làm theo Bác Hồ đã được in thành sách trên cơ sở áp dụng giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng hệ thống phần mềm thư viện điện tử được coi là phương pháp hiệu quả nhất giúp truyền tải, truyên truyền, quảng bá thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả. 

Trang chủ thư viện sách về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thực tế những năm gần đây, trên phạm vi cả nước, mô hình quản lý tài liệu truyền thống đang dần dần được thay thế, từng bước chuyển sang mô hình thư viện điện tử số với các thao tác xử lý nghiệp vụ được thực hiện hoàn toàn tự động, khả năng lưu trữ dữ liệu khổng lồ, khả năng chia sẻ thông tin rộng khắp cả về không gian và thời gian, không hạn chế số lượng độc giả, đối tượng, khối lượng phục vụ, phương thức khai thác thông tin nhanh chóng, thuận lợi phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, hệ thống Thư viện điện tử số được kết nối với nhau thành một hệ thống thông tin liên kết đáp ứng nhu cầu khai thác thông tin của người sử dụng ở mọi lúc, mọi nơi, mọi lĩnh vực một cách hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chất lượng tài liệu phục vụ bạn đọc được nâng cao do việc kết hợp các thông tin, hình ảnh và nội dung tài liệu giúp rút ngắn quá trình tìm kiếm, cung cấp thông tin một cách thuận tiện, cập nhật và đạt hiệu quả cao nhất, từ đó tạo ra môi trường nghiên cứu khoa học, học tập và giải trí văn minh hiện đại.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng tham quan thư viện sách về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh được tập hợp, xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở dữ liệu về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” với một số yêu cầu đặt ra như:

Tập hợp đầy đủ các đầu sách hiện tại của Nhà xuất bản Tổng hợp, Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ, Nhà xuất bản Trẻ với nội dung phù hợp với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Cập nhật và công bố những tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương trong giai đoạn 2011-2015 và trong các giai đoạn tiếp theo cũng như những tấm gương học tập và làm theo lời Bác đã được in thành sách.

Ông Lê Thái Hỷ - GĐ Sở Thông tin & Truyền thông TP Hồ Chí Minh, cho biết: “Chủ trương của Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh là tạo môi trường nghiên cứu khoa học, học tập, và giải trí văn minh hiện đại. Thư viện là nơi quy tụ các tất cả các đầu sách hiện có và được chọn lọc từ các Nhà xuất bản uy tín. Đây là lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt Thư viện sách điện tử để mọi người dân có thể tiếp cận những tư liệu về Bác Hồ cũng như những tấm gương làm theo lời Bác. Tại Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh, người dân có thể tải hoàn toàn miễn phí các tài liệu này về đọc, tham khảo, học tập cũng như phục vụ các mục đích nghiên cứu”.

Trong thời gian tới, Thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục được bổ sung thêm nhiều tính năng hiện đại, cũng như cập nhật thêm nhiều thông tin, tư liệu quý hiếm về Bác, để những hình ảnh, thông tin về Người sẽ đến gần hơn mỗi người dân Việt Nam.

Thục Vy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com