Thanh Duy, Hoàng Yến Chibi tranh nhau “đặt hàng” sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh

Dailypress - Trong tập 2 của The Mash Up – Hoán chuyển bất ngờ, cặp đôi Ngọc Sơn - Phan Mạnh Quỳnh tiếp tục thể hiện những ca khúc do mình sáng tác và nhận được nhiều lời khen “có cánh” từ các nghệ sĩ còn lại. Trong đó, Phan Mạnh Quỳnh gây bất ngờ với khả năng sáng tác những ca khúc với ca từ gần gũi và giai điệu “bắt tai”. Sau phần mash up hai ca khúc với “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn, ca-nhạc sĩ sinh năm 1990 này khiến Siu Black không ngừng khen ngợi và khuyến khích anh nên có nhiều sáng tác như thế. Bên cạnh, “họa mi núi rừng” cũng công khai “xin” ca khúc Dịu dàng khi ta có nhau của Phan Mạnh Quỳnh ngay trên sóng truyền hình. Hạnh động dí dỏm của Siu Black khiến cả khán phòng cười òa. 

 Thanh Duy, Hoàng Yến Chibi tranh nhau “đặt hàng” sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh

Tranh thủ “thời cơ”, Thanh Duy đang đảm nhiệm vai trò MC của chương trình cũng “đặt hàng” sáng tác của Phan Mạnh Quỳnh. Ngay sau đó, Hoàng Yến Chibi liền tranh với đàn anh cơ hội được hát nhạc của chủ nhân “hit” Vợ người ta. Giọng ca “Ngây ngô” cũng dùng “mỹ nhân kế” để “dụ” Phan Mạnh Quỳnh ưu tiên viết nhạc cho mình trước. Sự “quyết liệt” rất đáng yêu của Hoàng Yến Chibi làm ca-nhạc sĩ trẻ có phần bối rối.


Không chỉ hát hay, sáng tác giỏi, Phan Mạnh Quỳnh còn được mọi người yêu mến bởi sự chân thành và mộc mạc. Trong đó, “đồng đội” của Phan Mạnh Quỳnh là Ngọc Sơn đã liên tục khen ngợi tài năng và tinh thần lao động hết mình của anh. “Lúc đầu tôi không nghĩ mình và Quỳnh lại kết hợp ăn ý đến như vậy. Những tác sáng của Quỳnh tôi chỉ mới nghe đây thôi nhưng lại rất thích. Giai điệu trong những ca khúc của Quỳnh rất khác biệt so với nhiều ca khúc trẻ hiện nay. Hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc dân tộc là những điều tôi thấy ở sáng tác của Quỳnh” – “ông hoàng nhạc sến” hết lời khen ngợi bạn cùng chơi. 



Là một trong những người bạn của Phan Mạnh Quỳnh, Châu Đăng Khoa cũng ngưỡng mộ con người và những sáng tác của chủ nhân “hit” Vợ người ta. “Rất nhiều những sáng tác của Quỳnh nằm trong máy nghe nhạc của Khoa. Khoa đặc biệt thích ca khúc Ai cũng có ngày xưa hay bài Nước ngoài. Đó là những ca khúc rất đáng để nghe, vì mỗi lần nghe đều để lại cho Khoa một cảm giác rất khó tả. Khoa với Quỳnh cũng đã biết nhau 5 năm trước rồi, khi hai đứa chỉ mới bắt đầu theo đuổi sự nghiệp âm nhạc. Khi lần đầu được nghe ca khúc của Quỳnh, Khoa phải thốt lên, wow, đây là người thực sự có tài và mình phải để ý anh bạn này thôi (cười). Chỉ một thời gian không gặp mà Quỳnh đã nổi lên như một hiện tượng, và Khoa thấy mừng và tự hào về người bạn của mình” – Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ. 


Phạm Toàn Thắng – một trong nhạc sĩ trẻ sáng giá của showbiz Việt cũng đánh giá cao bạn đồng nghiệp: “Quỳnh có một chất nhạc riêng biệt và có những ca khúc đầy trải nghiệm, cùng cách vận dụng ca từ xuất sắc đến bất ngờ. Tôi vẫn thường nổi da gà khi nghe ca khúc Nước ngoài đầy hoài niệm, với Ai cũng có ngày xưa. Và cũng rất ấn tượng với lối văn trào phúng đầy hóm hĩnh trong Vợ người ta. Nhiều người có cái nhìn chưa đúng với âm nhạc của Quỳnh, nhưng tôi khẳng định, viết được như Quỳnh không dễ đâu!” 

Phan Mạnh Quỳnh với sự hỗ trợ đắc lực từ Ngọc Sơn đã dành chiến thắng trong tập 1 – chủ đề nhạc Hit của The Mash Up – Hoán chuyển bất ngờ. Khán giả tiếp tục chờ đợi những bất ngờ từ anh và “ông hoàng nhạc sến”, cùng 5 cặp đôi còn lại trong tập 2 – chủ đề Bốn mùa. Tập 2 sẽ lên sóng lúc 21g00, ngày 13/12/2016, trên kênh THVL1; và phát lại lúc 11g45, ngày 14/12/2016, trên kênh THVL2. 

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com