Đại học RMIT tổ chức Diễn đàn về chất lượng giáo dục đại học 2016

Dailypress  – Diễn đàn về chất lượng giáo dục đại học 2016 do Trung tâm xuất sắc về kỹ thuật số Đại học RMIT Việt Nam tổ chức vào ngày 22/10, nhằm chia sẻ hiểu biết về chất lượng đào tạo đại học của các chuyên gia quốc tế từ Úc và Việt Nam.

Diễn đàn có sự tham dự của các lãnh đạo ngành giáo dục từ Đông Nam Á và các khu vực khác, trong đó có Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa - Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo). 

Đại học RMIT tổ chức Diễn đàn về chất lượng giáo dục đại học 2016

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung vào vấn đề làm thế nào để những cơ sở đào tạo đại học thế kỷ 21 có thể nắm lấy cơ hội đổi mới, mà vẫn duy trì được chất lượng đầu ra cũng như trải nghiệm sinh viên theo tiêu chuẩn cao, đồng thời đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

Phát biểu tại diễn đàn, Phó giáo sư - Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo luôn quan tâm đến vấn đề đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện. Các bài tham luận và chủ đề thảo luận cũng chính là những thách thức mà nhiều cơ sở giáo dục tại Việt Nam đang phải đối mặt và cũng là điều mà Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm.

Phó giáo sư Tiến sĩ Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, 

“Giáo dục đóng vai trò then chốt trong thành công của thế hệ trẻ cũng như tương lai của đất nước. Nhưng để đem đến nền giáo dục chất lượng cao không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bên cạnh nỗ lực hết sức của những nhà giáo tận tụy, các trường có thể thiếu nguồn lực và thông tin cần thiết để đảm bảo chất lượng toàn diện. Diễn đàn là cơ hội để lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục Việt Nam chia sẻ ý tưởng, đồng thời học hỏi cách làm tốt nhất có thể áp dụng vào các cơ sở giáo dục của nước nhà”.

Thục Vy





Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com