Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 trở lại sau 3 năm

Trở lại sau 3 năm, Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 đã công bố những điểm mới so với các năm trước. Theo đó, với chủ đề ‘Vẻ đẹp của sự thông minh’, các thí sinh sẽ được đánh giá cao về tri thức, nhiều hơn vẻ đẹp hình thể.

Cuộc thi đã có truyền thống 10 năm qua, tuy nhiên từ năm 2020 ảnh hưởng của đại dịch, cuộc thi tạm gián đoạn. Năm nay, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng, Trung tâm hỗ trợ và phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn FCF Group khởi động Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 (Vietnam Miss University 2023).

Ban tổ chức họp báo công bố cuộc thi

“Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023” nhằm tôn vinh vẻ đẹp của các bạn nữ sinh viên Việt Nam, đặc biệt là vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng với sự tự tin, năng động; Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về “Đức - Trí - Thể - Mỹ” của nữ sinh viên nói riêng và tuổi trẻ trong xã hội nói chung; Cổ vũ, động viên sinh viên tích cực học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động từ thiện, có tấm lòng nhân ái, bao dung, biết yêu quê hương đất nước, giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Hoa khôi sinh viên năm 2020 và các thí sinh năm nay

Ông Hoàng Tuấn Việt, Ủy viên Đoàn Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trưởng ban Biên tập Cổng tri thức Thánh Gióng, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Sau 10 năm tổ chức, đã có hơn 9.000 nữ sinh viên đến từ hàng trăm trường Đại học, Cao đẳng, Học viện đăng ký tham gia dự thi. Điều đó đã chứng tỏ sự lan tỏa của cuộc thi trong sinh viên các trường, trở thành một sự kiện văn hóa không chỉ được cộng đồng sinh viên chào đón mà được cả xã hội đặc biệt quan tâm”.

Cuộc thi có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, tuyển sinh từ 660 trường đại học, học viện, cao đẳng trên cả nước. Đặc biệt, ban tổ chức chủ động đến từng trường để có cơ hội gặp gỡ, trao đổi, thậm chí tham gia trực tiếp vào các hoạt động của sinh viên, để chọn thí sinh phù hợp tiêu chí cuộc thi. Các thí sinh đoạt giải các cuộc thi hoa khôi các tỉnh thành, hoa khôi sinh viên của các trường sẽ được đặc cách cũng là điểm mới của cuộc thi năm nay.

Các thí sinh của khu vực phía Nam năm nay

Nhà thiết kế Nguyễn Việt Hùng, trong vai trò thành viên BTC chia sẻ: “Năm nay có thể nói là một năm tương đối khác, vì Hùng không chỉ có một mình, mà Hùng còn có cả một team bước ra từ cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023. Thầy và trò của Hùng sẽ đồng hành cùng với nhau để tạo ra một giá trị không chỉ đẹp về hình thức mà còn mang nhiều thông điệp. Thông điệp đầu tiên là thông điệp về thời trang bền vững, có những giá trị tích cực, thân thiện với môi trường.


Thứ hai là những bộ sưu tập mang tính tái chế với mong muốn truyền tải thông điệp Sống Xanh. Hùng nghĩ rằng tất cả những bộ trang phục, không chỉ riêng với áo dài mà từ đồng phục cho đến áo dạ hội, đồ thể thao, cũng như những bộ trang phục ứng dụng hay phục vụ cho mục đích biểu diễn đều có thông điệp. Đây là một điểm khác mà năm nay Hùng sẽ đầu tư rất nhiều để có sự khác biệt với các cuộc thi nhan sắc khác, khác về thông điệp gửi đến môi trường, đến với mọi người xung quanh mình”.

Tại buổi họp báo, BTC giữ kín thông tin Ban giám khảo.Theo BTC, đây là cách để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi. Về cơ cấu giải thưởng, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2023 sẽ có các giải thưởng danh giá, đó là hoa khôi, á khôi 1 và á khôi 2. Bên cạnh đó là giải thưởng Nữ sinh viên được yêu thích nhất do khán giả bình chọn trên mạng xã hội.

Phần giới thiệu thí sinh năm nay

Ngoài ra, BTC sẽ trao các giải: Nữ sinh viên Tài năng, Nữ sinh viên Tình nguyện vì cộng đồng, Nữ sinh viên mặc Áo dài đẹp nhất, Nữ sinh viên hùng biện tiếng Anh hay nhất. Tổng trị giá cho các giải thưởng lên đến hơn 500 triệu đồng tiền mặt, quà từ Ban tổ chức và Nhà tài trợ. Cuộc thi sẽ diễn ra trong vòng 3 tháng với các vòng thi: Sơ khảo, bán kết và chung kết tại 3 tỉnh thành phố ở 3 miền của đất nước.Thời gian nhận hồ sơ từ ngày 1 - 29/11/2023.

Vòng Sơ khảo được tổ chức từ ngày 26/11/2023 đến ngày 7/12/2023 tại Hà Nội, Huế và TP. Hồ Chí Minh; Vòng Bán kết được tổ chức vào tháng 12/2023 tại TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế, vòng Chung kết của cuộc thi sẽ được tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh vào tháng 1/2024.

Đêm Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tối 12/1/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com