Fan thích thú khi Thám tử lừng danh Conan được chiếu bản quyền miễn phí trên ứng dụng POPS

Trong lúc phim lậu tràn lan, việc giải tỏa “cơn khát” phim bản quyền của cộng đồng anime Việt Nam bằng việc cung cấp loạt phim kinh điển miễn phí đang được khán giả đón nhận.



Xuất hiện từ đầu thế kỷ XX và phát triển mạnh mẽ từ thập niên 1950, anime đã vươn ra khỏi Nhật Bản, trở thành một hiện tượng phổ biến toàn cầu. Thể loại phim này còn được mệnh danh là “Disney phương Đông”. Tương tự như nhiều quốc gia khác, cộng đồng anime Việt Nam rất đông đảo. Những bộ phim như One Piece, Pokémon, Dragon Ball hay Doraemon gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X.

Cùng với sự bùng nổ của Internet, fan anime Việt Nam tiếp cận được nhiều bộ phim mới và nhanh hơn. Tuy nhiên, hầu hết chúng là những sản phẩm lậu, không bản quyền. Theo một khảo sát, Việt Nam hiện có trên vài trăm trang website giải trí chứa nội dung chưa có bản quyền. Xem phim, show bản quyền trực tuyến trả phí là điều còn xa lạ tại Việt Nam vì đa phần người dùng thích xem “chùa”.

Không phải trả phí, nhưng phim lậu thường có hình ảnh và âm thanh chất lượng kém, đường truyền không ổn định, thậm chí là sai lệch nội dung do các trang lậu tự làm phụ đề. Mặt khác, người xem còn bị “tra tấn” bởi quảng cáo, banner, hình ảnh phản cảm… Nguy hiểm hơn, những website này còn có thể chứa các mã độc gây hại đến thiết bị của người dùng hoặc lấy cắp thông tin thông qua việc đăng ký tài khoản. 

Trước vấn nạn trên, POPS giải tỏa “cơn khát” của cộng đồng anime bằng việc cung cấp bản quyền loạt phim kinh điển Thám tử lừng danh Conan hoàn toàn miễn phí. Đây là seri phim về Shinichi Kudo - một thám tử trung học tài ba. Trong lần theo dõi một vụ tống tiền, Shinichi đã bị thành viên của tổ chức "Áo đen" phát hiện và cho uống loại thuốc độc APTX 4869 nhằm bịt đầu mối.

May mắn thoát chết, nhưng Shinichi bị teo nhỏ cơ thể thành học sinh tiểu học. Với sự giúp đỡ của tiến sĩ Agasa, Shinichi đổi tên gọi thành Edogawa Conan, vào học lớp 1B Trường Tiểu học Teitan và chuyển tới sống cùng cô bạn gái Mori Ran và bố của cô - Mori Kogoro. Từ đây, Conan âm thầm phá hàng loạt vụ án hóc búa, đồng thời truy tìm tung tích băng "Áo đen" để tìm thuốc giải độc cho mình.

Ngoài những tình tiết hấp dẫn, lý luận phá án thuyết phục, đầy bất ngờ, Thám tử lừng danh Conan còn hấp dẫn người xem bằng hình ảnh được trau chuốt kỹ lưỡng, âm thanh sống động. Sau hơn 24 năm phát hành, người hâm mộ toàn thế giới vẫn luôn tò mò về cái kết của bộ phim. Liệu rằng, Conan có tìm ra kẻ đứng sau tổ chức "Áo đen" và trở lại thân hình của chàng thám tử 17 tuổi hay không? Cùng dõi theo hành trình phá án của Edogawa Conan trên ứng dụng POPS để tìm ra câu trả lời.

Thám tử lừng danh Conan chính thức lên sóng trên ứng dụng giải trí POPS (bản điện thoại và smart TV) từ đầu tháng 4/2020, mỗi ngày một tập.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com