Renkon – một trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản mới, đặc sắc và kỳ thú theo mô hình Izakaya tại TP.HCM

Thiết kế hiện đại kết hợp với món nướng truyền thống Nhật Bản trong không gian kiểu Izakaya mang hơi thở Sài Gòn đương thời, Renkon đem đến một trải nghiệm ẩm thực đầy phong cách theo mô hình Izakaya của Nhật Bản đến Sài Gòn.


The Eight Four Collective, tập đoàn mang tính đột phá trong ngành nhà hàng – khách sạn tại Việt Nam, vừa công bố một dự án tiêu biểu (flagship) mang tên “Renkon”, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản đặc sắc và kỳ thú tại Việt Nam.



Nằm ở Quận 1 trên nền xưởng chế biến thuốc phiện thời Pháp thuộc The Refinery, Renkon biểu trưng cho một chuyển động mới và táo bạo trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng ở Việt Nam. Hướng đến nâng tầm trải nhiệm ăn uống của người Việt Nam, phiên bản hiện đại của Izakaya truyền thống này hứa hẹn mang đến cho giới mộ điệu trải nghiệm ẩm thực cao cấp, dịch vụ nhiệt thành, âm nhạc sôi nổi và thiết kế đẳng cấp thế giới trong không gian ngang tầm với những tụ điểm ăn uống tuyệt nhất châu Á. Izakaya, theo nghĩa đen là “một quán để ngồi lại và uống rượu sake”, nay là một không gian quán bar sống động và được ưa chuộng của người Nhật để tấp vào thưởng thức sau giờ làm việc. Renkon mang đến Sài Gòn một phiên bản địa phương và đương thời cho khái niệm này.


Được thiết kế bởi kiến trúc sư tên tuổi Sean Dix, từng thiết kế những công trình tiêu biểu như Yardbird và Ho Lee Fook ở Hong Kong, nội thất của Renkon kết hợp bê tông trần trụi với gỗ vàng để tạo ra ấn tượng mạnh về phong cách thô mộc đầy tính thẩm mỹ. Với sức chứa 72 người trên cả hai tầng, tầng dưới là một không gian bar sống động, phục vụ bia thủ công của Việt Nam, rượu, sake, shoju, whiskey Nhật và cocktail thửa riêng của quán. Tiêu điểm của lầu trên là những bàn nướng than hoa trắng, với thực đơn xoay quanh những món nướng ăn chung, mỳ và các món nhậu khác. Nhân viên của Renkon mặc đồng phục mang phong cách đường phố được thiết kế riêng bởi Vans.


“Renkon còn hơn cả một nhà hàng, đó là một tác phẩm nghệ thuật”, Michael Piro, đồng sáng lập của The Eight Four Collective phát biểu. “Nó thách thức quan niệm rằng ăn tối ở quanh nhà là phải ‘rẻ và vui vẻ’, vì hơn cả thế, Renkon cùng lúc mang lại tất cả những điều tuyệt vời nhất – một văn hóa phục vụ nhiệt thành, ẩm thực và đồ uống chất lượng cao, âm nhạc tuyệt vời, thiết kế đẹp và bầu không khí sống động và vui vẻ. Renkon khoác lên mình những chất liệu nhắc nhớ đến một Việt Nam cổ xưa, nhưng lại thổi hồn vào nó những giá trị hiện đại, nâng trải nghiệm ăn uống của người địa phương lên tầm quốc tế”.

The Eight Four Collective chọn đặt tên cho nhà hàng là “Renkon”, từ này theo tiếng Nhật có nghĩa là ‘ngó sen’, biểu trưng mối liên hệ sâu đậm với văn hóa Việt Nam. Là một dự án tiêu biểu, Renkon cũng mang ý nghĩa đặt nền tảng cho những dự án tiếp theo của The Collective.


Renkon là dự án thứ hai của The Collective cho đến thời điểm hiện tại, sau Sake Central Saigon. Dự án thứ ba, cocktail bar Irusu mang cảm hứng Nhật Bản, sẽ được khai trương vào cuối năm nay. Irusu trong tiếng Nhật có nghĩa là “ai gõ cửa thì cứ vờ là không có nhà”, khơi gợi cảm hứng về sự ẩn dật và hoạt động không phô trương của quán bar theo mô hình Speakeasy.

Nhà hàng Renkon nằm ở số 74/10A Hai Bà Trưng, Quận 1, Tp. HCM. Dự kiến nhà hàng sẽ mở tiệc khai trương vào cuối tháng 8 này.


Được biết The Eight Four Collective là tập đoàn nhà hàng – khách sạn phong cách, đầu tư và phát triển những mô hình nhà hàng độc đáo trên khắp Việt Nam. Với tổng cộng hơn 50 năm kinh nghiệm trong ngành, mục tiêu của The Collective là xác lập chuẩn mực mới cho dịch vụ, thiêt kế và không gian trải nghiệm ẩm thực thông qua danh mục bất động sản phong phú với những khu nghỉ dưỡng, quán bar đẳng cấp thế giới. Cung cấp đầy đủ các loại hình dịch vụ liên quan đến đầu tư và quản lý các dự án F&B với ý tưởng tiên phong. The Collective được thúc đẩy bởi niềm đam mê phát triển ngành khách sạn, nhà hàng ở Việt Nam thông qua những khái niệm ẩm thực mới mẻ và sành điệu.

Vi Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com